"มนต์ทรานสปอร์ต" จับมือ NEX พร้อมพันธมิตร ประกาศเป็นผู้นำสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า ดีเดย์นำรถหัวลากพลังงานไฟฟ้ามาใช้ขนส่งสินค้าให้กับภาคอุตสาหกรรม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 14, 2021 15:12 —ThaiPR.net

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่บริษัทเน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX ได้จัดแถลงข่าวความร่วม "การทดสอบยานยนต์หัวลากไฟฟ้า" ระหว่าง บริษัทเน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและประกอบยานยนต์ไฟฟ้า บริษัทมนต์ทรานสปอร์ต ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในการขนส่งสินค้าให้กับทางภาคอุตสาหกรรม บริษัท อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) บริษัทในกลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด โดย EA Anywhere ผู้ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า และบริษัทสยามมิชลิน จำกัด ผู้ผลิตยางรถยนต์ เพื่อทำการทดสอบยานยนต์หัวลากไฟฟ้า สำหรับนำไปใช้ในการขนส่งสินค้าทดแทนรถบรรทุกที่ใช้น้ำมันดีเซล

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่มีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค ร่วมไปถึงสินค้าเกษตร ก่อสร้าง และรถบัสท่องเที่ยว เป็นเหตุให้ทางสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย รวมตัวเรียกร้องให้รัฐบาลหาทางช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แต่ท้ายที่สุดแล้วข้อเสนอต่างๆไม่ได้รับการตอบสนองจากทางภาครัฐ ส่งผลให้ภาคเอกชนต้องพยายามหาทางเอาตัวรอดกับวิกฤตน้ำมันที่เกิดขึ้น ทางบริษัทมนต์ทรานสปอร์ต ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านการขนส่งสินค้าให้กับภาคอุตสาหกรรม จึงขอเป็นผู้นำในการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการนำรถหัวลากไฟฟ้าไปใช้ในการขนส่งสินค้าแทนรถบรรทุกเดิมที่ใช้งานอยู่

"วันนี้ถือเป็นวันดีเดยที่นำมาสู่การจับมือร่วมกันระหว่าง NEX มนต์ทรานสปอร์ต อมิตา อีเอ เอนี่แวร์ และสยามมิชลิน เพื่อผลักดันให้มีการนำรถหัวลากพลังงานไฟฟ้ามาใช้ในการขนส่งของภาคอุตสหกรรมอย่างเป็นรูปธรรม โดยจะมีทดสอบรถด้วยการนำไปใช้งานจริง ก่อนที่จะนำไปสู่การสั่งล็อตซื้อใหญ่ ซึ่งในสถานการณ์ที่ราคาน้ำมันยังคงปรับสูงขึ้น การนำรถหัวลากไฟฟ้าไปใช้ในการขนส่งสินค้าจะช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมัน รวมทั้งเซฟค่าใช้จ่ายในเรื่องของการดูแลรักษา และนอกจากจะเป็นการแก้ปัญหาวิกฤตราคาน้ำมันแล้ว ยังจะเป็นการตอบโจทย์ในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะรถหัวลากไฟฟ้าเป็นรถพลังงานสะอาดที่ไม่สร้างมลพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" ซีอีโอ NEX กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ