Jr. NBA จัดการแข่งขัน 3 ต่อ 3 บาสเกตบอลเยาวชน ประเทศไทย ทีมบาสเกตบอลเยาชน 49 ทีม จากทั่วประเทศ ตบเท้าเข้าแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ Jr. NBA 3v3 ครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวกีฬา Tuesday December 7, 2021 08:51 —ThaiPR.net

Jr. NBA จัดการแข่งขัน 3 ต่อ 3 บาสเกตบอลเยาวชน ประเทศไทย ทีมบาสเกตบอลเยาชน 49 ทีม จากทั่วประเทศ ตบเท้าเข้าแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งแชมป์ Jr. NBA 3v3 ครั้งแรกในประเทศไทย

Jr. NBA โครงการบาสเกตบอลเยาวชนจากลีกระดับโลกสำหรับเยาวชนชายและหญิง ได้จัดการแข่งขัน Jr. NBA 3v3 ที่มีนักบาสเกตบอลเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันถึง 49 ทีมจากทั่วประเทศเข้าร่วม ซึ่งจัดในประเภทประเภทชายและหญิง สำหรับสองกลุ่มอายุคือ รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี งานนี้จัดขึ้นที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในการแข่งขันแต่ละดิวิชั่นจะจัดรอบแบ่งกลุ่มและเพลย์ออฟแบบคัดออกครั้งเดียว โดยทีมที่มีผลงานโดดเด่นและมีผู้เล่นระดับแนวหน้า ได้แก่ทีม North จากจังหวัดเชียงใหม่ และทีมโรงเรียนวัดน้อยนพคุณ จากจังหวัดกรุงเทพฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ตามลำดับ สำหรับประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีประเภทชาย ทีมโรงเรียนนานาชาติเทรล จากจังหวัดกรุงเทพฯ ขณะที่ทีมวิทยาลัยเจ้าหญิงสิรินธร จากจังหวัดนครนครปฐม ครองตำแหน่งแชมป์ฝ่ายหญิง

Jr. NBA 3v3 ยังได้คัดเลือกผู้เล่นที่มีผลงานโดดเด่นในดิวิชั่นจากผู้เล่นทั้งชายและหญิงโดยรายชื่อผู้ชนะรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าสูงสุดทั้งหมดดังนี้:

ดิวิชั่นชาย

  • รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี - ธนพล จิณรักษ์พงศ์ (หมายเลข 8)
  • รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี - พูน จิราสุนทร (หมายเลข 26)
  • ดิวิชั่นหญิง
  • รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี - ศิริวรรณาลักษณ์ คุ้มคำ (หมายเลข 79)
  • รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี - มานีเนตร สิทธิสมาน (หมายเลข 79)

นับตั้งแต่เปิดตัว Jr. NBA Thailand เมื่อปี 2557 มีเยาวชนชายและหญิงมากกว่า 1.7 ล้านคนทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ ซึ่งเน้นการสอนทักษะการเล่นบาสเกตบอลพื้นฐานและค่านิยมหลักของเกมบาสเกตบอล ได้แก่ น้ำใจนักกีฬา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติเชิงบวก และความเคารพ (S.T.A.R.) จูเนียร์ และโค้ชเอ็นบีเออคาเดมี (Academy)คือโครงการที่รัฐบาลสนับสนุนซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาบาสเกตบอลในท้องถิ่น โดยกำหนดมาตรฐาน แนวทาง และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับโค้ชเยาวชน โครงการนี้ได้ฝึกอบรมครูกว่า 6,300 คนจากโรงเรียนมากกว่า 3,500 แห่ง ใน 14 จังหวัดทั่วประเทศไทย โดยมีสถานที่พักรับรองในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ลำปาง ตรัง และอุดรธานี.

นอกจากการแข่งขัน Jr. NBA 3v3 แล้ว Shoot It ยังจัดการแข่งขัน Jr. NBA 5v5 ในวันที่ 4-5 และ 10-11 ธันวาคม และยังคงจัดกิจกรรม Jr. NBA สำหรับโค้ชด้วยโปรแกรมการสอนเสมือนจริงผ่าน Jr. NBA Coaches Academy และโปรแกรมการฝึกซ้อมเสมือนจริงสำหรัเยาวชน ผ่านคลินิกเสริมทักษะ โดยได้รับการสนับสนุนจาก TrueVisions ซึ่งเป็นสื่อพันธมิตรอย่างเป็นทางการ และ Gatorade ร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ 

เพื่อตอบสนองนโยบายต่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 งานนี้ได้ใช้มาตรการป้องกัน เช่น การคัดกรองอุณหภูมิร่างกาย และทำทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่จัดงาน เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกคน 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Jr. NBA 3v3 และ Jr. NBA 5v5 เยี่ยมชมได้ที่ www.shootits.com และติดตามหน้า Facebook Shoot It Sport Hub แฟนๆ สามารถติดตาม @JrNBAThailand ทาง Facebook, @jrnbaasia บน Instagram และเยี่ยมชม www.jrnba.asia เพื่อดูข้อมูลอัปเดตและข้อมูลโปรแกรม รวมถึงตารางกิจกรรม Jr. NBA วิดีโอสอนออกกำลังกาย การแข่งขันโซเชียลมีเดีย และอื่นๆ แฟนๆ สามารถซื้อสินค้า NBA ของแท้ได้ผ่าน NBAStore.co.th ซึ่งเป็นร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของ NBA ในประเทศไทย หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ NBA www.nba.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ