อเบอร์ดีน ปลื้ม “กองทุนเปิด อเบอร์ดีน เอเชีย แปซิฟิค เอคควิตี้ ฟันด์” ยอดจองซื้อเต็ม ร้อยเปอร์เซ็นต์ เตรียมยื่นเรื่องขอเพิ่มวงเงินจากกลต. ชี้ตลาดเอเชีย มีศักยภาพสูง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 24, 2005 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
นายโรเบิร์ต เพนนาโลซา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวกองทุนเปิดอเบอร์ดีน เอเชีย แปซิฟิค เอคควิตี้ ฟันด์ เมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งถือเป็นกองทุนเปิดกองทุนแรกของอเบอร์ดีนในประเทศไทย ที่มีนโยบายนำเงินส่วนใหญ่ไปลงทุนในหน่วยลงทุนของต่างประเทศ ซึ่งเน้นการลงทุนในตลาดเอเชีย ขณะนี้มียอดขายครบ 100% คือประมาณ 420 ล้านบาท แล้ว
“เหตุผลที่นักลงทุนให้ความสนใจกับกองทุนนี้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากนักลงทุนเริ่มเล็งเห็นถึงโอกาสในการกระจายการลงทุน โดยการหาช่องทางในการหาผลตอบแทน และมีส่วนร่วมกับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในตลาดอื่นๆ ในภูมิภาค โดยเฉพาะในประเทศที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว อาทิ เช่น ประเทศจีน และอินเดีย โดย ขณะนี้มียอดจองซื้อครบ 100% แล้ว และบริษัทฯ เตรียมยื่นเรื่องขอเพิ่มวงเงินจาก กลต. อีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 420 ล้านบาทในทันที”
นายโรเบิร์ต เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนใหญ่กลุ่มลูกค้าที่ทำการจองซื้อเข้ามามีทั้งลูกค้าสถาบัน และลูกค้ารายย่อย ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนี้เป็นทั้งลูกค้าของบริษัทอยู่แล้ว รวมถึงลูกค้าใหม่ ซึ่งอเบอร์ดีนคาดว่าเป็นนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่เล็งเห็นถึงโอกาส และการกระจายความเสี่ยงที่ดีขึ้น โดยการลงทุนผ่านหน่วยลงทุนที่นำเงินไปลงทุนในหุ้นต่างประเทศเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักลงทุนเหล่านั้น
อนึ่ง กลุ่มอเบอร์ดีน มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารมากกว่า 48.02 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีความเชี่ยวชาญเรื่องการบริหารเงินลงทุน จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนและสิงคโปร์ ปัจจุบันมีผู้จัดการกองทุน 78 คน และมีสำนักงานอยู่ 26 แห่งทั่วโลก
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
นฤมล หาญไพโรจน์ขจร
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
โทร 0-2650-9090--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ