ดีอีเอส - ก.แรงงานฯ ร่วมงานฉลองครบรอบ 45 ปี สานสัมพันธ์ ไทย-ยูเออี ณ อาคารแสดงประเทศไทย งาน Expo 2020 Dubai

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2021 11:51 —ThaiPR.net

ดีอีเอส - ก.แรงงานฯ ร่วมงานฉลองครบรอบ 45 ปี สานสัมพันธ์ ไทย-ยูเออี ณ อาคารแสดงประเทศไทย งาน Expo 2020 Dubai

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมด้วย ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และ คณะผู้บริหาร เข้าร่วมงานฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ครบรอบ 45 ปี ณ บริเวณลานหน้าอาคารแสดงประเทศไทยอย่างพร้อมเพรียง เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธี โดยมี นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี นายชัยรัตน์ ศิริวัฒน์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ให้การต้อนรับ

นายสุชาติ ประธานในพิธีได้กล่าวแสดงความยินดีถึงความสัมพันธ์อันดี ระหว่าง ไทย-ยูเออี ที่มีมั่นคงและราบรื่นในทุกๆ ด้าน พร้อมทั้งกล่าวถึงความนิยมของอาคารแสดงประเทศไทยที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่มาเยี่ยมชมในงาน Expo 2020 Dubai ซึ่งผลตอบรับอันดีเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมืออย่างเต็มที่ของไทยและยูเออีเช่นกัน หลังจากนั้น เป็นพิธีมอบเกียรติบัตรสำหรับผู้ชนะการประกวดตราสัญลักษณ์งาน ฉลองความสัมพันธ์ ไทย-ยูเออี ครบรอบ 45 ปี พร้อมทั้งได้ร่วมชมการแสดงอันถ่ายทอดถึงวัฒธรรมของประเทศไทยและยูเออี

นอกจากนี้ การฉลองความสัมพันธ์ดังกล่าวอาคารแสดงประเทศไทยได้มีการจัดนิทรรศการฉลองครบรอบ 45 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้านหน้าอาคาร มีนิทรรศการเป็นบอกเล่าประวัติความเป็นมาของความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศในด้านต่าง ๆ ซึ่งมีพิธีเปิดนิทรรศการเมี่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2564

ประเทศไทยและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2518 โดยไทยเปิดสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบก่อนเป็นลำดับแรก เมื่อเดือนมกราคม 2535 และต่อมาเปิดสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2537


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ