'SMD' กวาดยอดขาย ATK โค้งสุดท้ายของปีกว่า 50 ล้านบาท หนุนผลงานปี 64 ทะลุเป้า 1,550 ล้านบาท พร้อมแย้มผลงาน Q1/65 โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 16, 2021 11:39 —ThaiPR.net

'SMD' กวาดยอดขาย ATK โค้งสุดท้ายของปีกว่า 50 ล้านบาท  หนุนผลงานปี 64 ทะลุเป้า 1,550 ล้านบาท พร้อมแย้มผลงาน Q1/65 โตต่อเนื่อง

บมจ.เซนต์เมด (SMD) ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต เผยออเดอร์ ATK พุ่งช่วงโค้งสุดท้ายของปี ทำยอดขายกว่า 50 ล้านบาท รับคำสั่งซื้อหลักมาจากหน่วยงานราชการต่างๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และ CPALL เพื่อนำไปจัดจำหน่ายในร้าน 7-ELEVEN หนุนผลงานทั้งปีทะลุเป้า 1,550 ล้านบาท พร้อมแย้มผลงานไตรมาส 1/65 โตต่อเนื่อง

ดร.วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD ผู้ดำเนินจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางด้านระบบการหายใจและช่วยชีวิต เปิดเผยว่า ความต้องการชุดเครื่องตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) ในกลุ่มผู้บริโภคมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยพฤติกรรมรูปแบบการใช้ชีวิตของประชาชนที่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ใกล้เคียงกับภาวะปกติ โดยเริ่มผ่อนคลายทำกิจกรรมนอกบ้านหรือออกงานสังคมต่างๆ และมีการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้นด้วยตัวเองมากขึ้น โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางเป็นประจำ หรืออยู่ใกล้ชิดกับบุคคลที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เช่น ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ กลุ่มผู้สูงวัย ผู้ที่มีภาวะอ้วน และผู้ที่มีโรคประจำตัวเรื้อรังต่างๆ เพื่อแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อออกมาได้เร็วมากขึ้น รวมถึง บางสถานที่ยังเพิ่มความเข้มงวดตรวจคัดกรองด้วย ATK ก่อนเข้ารับบริการ ส่งผลทำให้ชุดเครื่องตรวจ ATK กลายเป็นสินค้าจำเป็นในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นมา บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (SARS-CoV-2 Antigen Rapid Test) หรือ ATK มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มลูกค้าภาครัฐที่เป็นหน่วยงานราชการต่างๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และภาคเอกชน เช่น CPALL เพื่อนำไปจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ทั่วประเทศ ส่งผลให้บริษัทฯ มียอดคำสั่งซื้อทยอยเข้ามาต่อเนื่องรวมมากกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานในปีนี้ของ SMD เติบโตไม่ต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2565 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยความต้องการชุดตรวจ ATK ที่คาดว่าจะมียอดคำสั่งซื้อทยอยเข้ามาอีกมาก โดยชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 มีราคาที่เข้าถึงง่าย และหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศทั่วไป นอกจากนี้ ยังรับแรงหนุนจากความต้องการสินค้ากลุ่มเวชบำบัดวิกฤตและกลุ่มการช่วยหายใจตามความต้องการที่สูงขึ้น ซึ่งจากสองปัจจัยที่สำคัญดังกล่าว สนับสนุนให้รายได้ของ SMD ขยายตัวได้ดีต่อเนื่องอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ