SMPC ออเดอร์ทะลักยาวถึงปีหน้า หนุนยอดขายโตต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบ 30 ลบ. สร้างพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป แก้ปัญหาระวางเรือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 17, 2021 11:40 —ThaiPR.net

SMPC ออเดอร์ทะลักยาวถึงปีหน้า หนุนยอดขายโตต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบ 30 ลบ. สร้างพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป แก้ปัญหาระวางเรือ

SMPC เผยผลงาน Q4/64 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้ถังแก๊สทั้งในและต่างประเทศ ยอดขายในทวีปอเมริกาเหนือดีมานด์ยังสูง ล่าสุดได้งานประมูลภาครัฐของประเทศคูเวต และงานประมูลในประเทศ หนุนโค้งสุดท้ายของปีออเดอร์แน่น มั่นใจยอดขายทะลักยาวถึงปีหน้า ล่าสุดทุ่มงบ 30 ลบ. สร้างพื้นที่จัดเก็บสินค้าสำเร็จรูป เพื่อแก้ปัญหาระวางเรือ และปรับปรุงขยายพื้นที่โรงงาน 2 รองรับแผนบุกตลาด

นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC ผู้ประกอบธุรกิจผลิตถังทนความดันแบบต่าง ๆ โดยผลิตภัณฑ์หลักเป็นถังสำหรับบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลว (LPG) เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงหุงต้ม และสำหรับใช้เป็นแหล่ง พลังงานรถยนต์ โดยจำหน่ายภายในและต่างประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "SMPC" รวมทั้งรับจ้างผลิตภายใต้เครื่องหมายการค้าต่างๆ เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ คาดว่าจะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากคำสั่งซื้อที่เข้ามา โดยเฉพาะตลาดในทวีปอเมริกาเหนือ ที่มีความต้องการใช้ถังแก๊สสูงขึ้น ขณะที่ประเทศอื่นๆ ก็มีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ในช่วงที่ผ่านมาอาจได้รับผลกระทบเรื่องการขนส่ง คาดว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะดีขึ้นตามลำดับ โดยที่ผ่านมาบริษัทได้มีการบริหารจัดการในหลายๆ ด้านเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น

"ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) ถึงสิ้นปีนี้เต็มแล้ว และรับออเดอร์ยาวถึงปีหน้า นอกจากนี้ยังได้งานประมูลถังแก๊สภาครัฐของประเทศคูเวต ขนาด 12 กิโลกรัม จำนวน 3.7 แสนใบ กำหนดทยอยส่งงานสิ้นสุดภายในไตรมาส 2/65 นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังชนะการประมูลงานในประเทศอีก 1.3 แสนใบ ซึ่งจะเริ่มส่งมอบงานภายในปีนี้ สนันสนุนผลงานเติบโตแข็งแกร่ง" นายสุรศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัญหาระวางเรือขาดแคลนทำให้เป็นอุปสรรคต่อการส่งออก และการขนส่งที่ชะลอตัวในปัจจุบันยังคงกระทบต่อแผนการผลิต ล่าสุดในช่วงปลายไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้แก้ปัญหาดังกล่าวโดยลงทุนสร้างที่เก็บสินค้าสำเร็จรูปในร่ม พื้นที่ประมาณ 4,000 ตารางเมตร และลานสำหรับจัดเก็บด้านนอกอีก 2,500 ตารางเมตร งบลงทุนรวม 30 ล้านบาท เพื่อใช้เก็บถังแก๊สได้ราว 4 แสนใบ เชื่อว่าจะช่วยรองรับแผนการผลิตให้มีประสิทธิภาพและมีความต่อเนื่องยิ่งขึ้น ประกอบกับการปรับปรุงขยายพื้นที่โรงงาน 2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดปลายปีนี้

ขณะเดียวกันบริษัทได้มีการขยายตลาดใหม่ๆ เพิ่ม ได้แก่ ในทวีปอเมริกาใต้ หลังจากที่ยอดขายในทวีปอเมริกาเหนือเติบโตแรง นอกจากนี้ยังมีประเทศในแถบแอฟริกาที่ยังมีโอกาสการเติบโตอีกมาก ขณะที่ตลาด CLMV ก็มียอดขายดีขึ้นเช่นเดียวกัน เชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ