เฟดเอ็กซ์ - ระยะเวลา 1 ปี กับการจัดส่งวัคซีนต้าน COVID-19 ทั่วโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 20, 2021 11:17 —ThaiPR.net

เฟดเอ็กซ์ - ระยะเวลา 1 ปี กับการจัดส่งวัคซีนต้าน COVID-19 ทั่วโลก

เป็นเวลาหนึ่งปีมาแล้วที่ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (FedEx Corp.) (NYSE: FDX) และผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้จัดส่งวัคซีนต้าน COVID-19 ล็อตแรกให้แก่ศูนย์วัคซีนในสหรัฐอเมริกา และถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทั่วโลกระหว่างบริษัทขนส่งอย่าง เฟดเอ็กซ์ บริษัทยาและเวชภัณฑ์ และหน่วยงานภาครัฐในการควบคุมการระบาดด้วยการจัดส่งวัคซีนล็อตแรกเพื่อเริ่มฉีดให้แก่ชุมชน

นับตั้งแต่เริ่มการระบาด เฟดเอกซ์ได้จัดเที่ยวบินเพื่อขนส่งวัคซีน COVID-19 เกือบ 14,000 เที่ยวเพื่อช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงเที่ยวบินชาร์เตอร์ 3 เที่ยวเพื่อจัดส่งเครื่องผลิตออกซิเจนและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ประเทศอินเดีย เฟดเอ็กซ์จะยังคงขนส่งวัคซีนอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ซึ่งเราคาดว่า จะมีปริมาณสินค้าอื่นๆ ที่ต้องจัดส่งเป็นจำนวนมากกว่าเทศกาลปีใหม่ในปี 2019 ถึง 100 ล้านชิ้น

"เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่มีส่วนในการจัดส่งวัคซีนที่ช่วยชีวิตและต้าน COVID-19 ทั่วสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก" ราจ สุบรามาเนียม ประธานและซีโอโอของเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่นกล่าว "ด้วยเครือข่ายของเราที่สามารถจัดส่งได้ในเวลาที่ระบุ สามารถทำการจัดส่งพัสดุที่ต้องมีการดำเนินการด้านศุลกากร และการจัดการผ่านพิธีการทางศุลกากร เฟดเอ็กซ์ร่วมงานอย่างใกล้ชิดทั้งกับรัฐบาล ลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตยาและเวชภัณฑ์ และหน่วยงานที่บริหารจัดการการฉีดวัคซีนเพื่อให้มั่นใจว่าวัคซีนและสิ่งที่จำเป็นอื่นๆ ถูกส่งไปยังสถานที่และในเวลาที่ต้องการ ในช่วงปีที่ผ่านมา เราขยายเส้นทางการจัดส่งวัคซีน COVID-19 ไปยังกว่า 50 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก เรามุ่งมั่นที่จะมีส่วนช่วยยุติการแพร่ระบาดและสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน"

"ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) เป็นที่อยู่อาศัยของประชากรกว่า 75% ของประชากร ทั่วโลก เราภูมิใจที่ได้มีโอกาสใช้เครือข่ายและความชำนาญของเราเพื่อช่วยให้ซัพพลายเชนในโลกเคลื่อนตัวไปยังที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องพร้อมๆ ไปกับที่ธุรกิจและชุมชนฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ" คาวาล พรีท ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA) ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซเพรส กล่าว "เฟดเอ็กซ์ได้จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพรวมกันกว่า 37 กิโลตันแก่ชุมชนต่างๆ ในภูมิภาค AMEA รวมถึงวัคซีนที่ส่งให้ประเทศเกาหลีใต้และเวียดนามในช่วงการแพร่ระบาดครั้งแรกในช่วงหลังของการระบาด เฟดเอ็กซ์จะยังคงมุ่งมั่นจัดส่งอุปกรณ์สำคัญเหล่านี้ให้ถึงมือชุมชนต่างๆ อย่างปลอดภัยและทันท่วงที"

เฟดเอ็กซ์ทำหน้าที่รับวัคซีนต้าน COVID-19 และเวชภัณฑ์ที่จำเป็นอื่นๆ จากผู้ผลิตและผู้จำหน่ายจากนั้นจัดส่งให้แก่ชุมชนทั่วโลก เครือข่ายของเฟดเอ็กซ์ยังช่วยให้การจัดส่งที่สำคัญๆ ได้แก่ ส่วนประกอบที่ใช้ผลิตยาที่ใช้กันในปัจจุบันและเป็นส่วนสำคัญในการรักษาและต่อสู้กับโควิด-19

ก่อนการระบาด เฟดอ็กซ์ได้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำและเพิ่มจำนวนศูนย์รับและจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่ต้องเก็บรักษาด้วยความเย็น (cold-chain storage facilities) ซึ่งจำเป็นสำหรับการจัดส่งวัคซีนและเวชภัณฑ์อื่นๆ ทีมงาน FedEx Priority Alert ใช้ FedEx SenseAware ซึ่งเป็นเทคโนโลยีติดตามเพื่อตรวจเช็คการจัดส่งวัคซีนได้ใกล้เคียงเวลาจริงที่สุด ทำให้มั่นใจว่าวัคซีนซึ่งความรวดเร็วในการจัดส่งเป็นเรื่องสำคัญ กำลังส่งผ่านเครือข่ายของเฟดเอ็กซ์อย่างรวดเร็วและปลอดภัย FedEx Surround platform ในสหรัฐอเมริกาทำหน้าที่บริหารเทคโนโลยีนี้ โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเครื่องมือในการคาดการณ์เพื่อติดตามรายงานสถานะการจัดส่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ทีมที่ทำหน้าที่สนับสนุนสามารถจัดการกับสถานการณ์ได้ทันทีในกรณีที่สภาวะอากาศหรือการจราจรมีทีท่าจะทำให้การจัดส่งล่าช้า

ความช่วยเหลือกรณีการแพร่ระบาดของ COVID-19

  • ในวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เฟดเอ็กซ์ได้จัดส่งวัคซีน COVID-19 แก่ศูนย์การแพทย์ในสหรัฐอเมริกา ในช่วงปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลสหรัฐและลูกค้าในอุตสาหกรรมยาและเวชภัณฑ์เพื่อจัดส่งวัคซีน COVID-19 จำนวน 300 ล้านโดสไปทั่วสหรัฐอเมริกา
  • นับตั้งแต่เริ่มการระบาด เฟดเอ็กซ์ได้จัดส่งเวชภัณฑ์และอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือกรณี COVID-19 ไปแล้วนับพันเที่ยวบิน
  • เฟดเอ็กซ์ได้บริจาคเงินนับล้านเหรียญสหรัฐและช่วยเหลือจัดส่งโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ชุมชนในสหรัฐและทั่วโลก โดยร่วมงานกับหน่วยงานที่ไม่หวังผลกำไรอย่าง Direct Relief, International Medical Corps และ Heart to Heart International
  • บริษัทฯ ยังให้ความช่วยเหลือด้านการบรรเทาสาธารณภัยแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่นในกรณี อุทกภัยที่เหอหนาน ประเทศจีน และรัฐมหาราษฎระ ในอินเดีย รวมทั้งแผ่นดินไหว ที่ไฮติ

เมื่อเร็วๆ นี้ เฟดเอ็กซ์ได้รับยกย่องให้เป็น "Asia's Best 3PLs for Vaccines" จาก Asia Pacific Vaccine Excellence Awards 2021 (AVEA 2021) จากการที่เฟดเอ็กซ์มีบทบาทสำคัญในการรักษาและจัดส่งวัคซีนไปทั่วโลก

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส
เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ