BCC ครบ 169 ปีร่วมใจช่วย รพ.จุฬาฯ ต้านภัยโควิด

ข่าวทั่วไป Wednesday December 22, 2021 14:03 —ThaiPR.net

BCC ครบ 169 ปีร่วมใจช่วย รพ.จุฬาฯ ต้านภัยโควิด

เนื่องในโอกาสที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (B.C.C.) โรงเรียนเอกชนชายแห่งแรกของประเทศไทย ครบรอบการก่อตั้งโรงเรียน 169 ปีในปีนี้ นางวราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อม พลตรี นพ.วานิช ปิยนิรันดร์ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย นายสุเมธ สุรบถโสภณ, นางอรวรรณ พยุหนาวีชัย, นายพงศ์ศักดิ์ ฟูศิริ, นายอภิชาติ พริ้งพวงแก้ว และคณะผู้แทน โครงการ B.C.C. ครบรอบ 169 ปี ร่วมใจช่วยเหลือสังคม ต้านภัยโควิด ไปร่วมบริจาคเงิน อาหารกล่อง น้ำดื่มตราสิงห์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ รพ.จุฬาลงกรณ์ โดยมี นพ.เพชร อลิสานันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ นพ.วสันต์ อัครธนวัฒน์ เป็นผู้แทนรับมอบ ณ ตึกอานันทมหิดล รพ.จุฬาลงกรณ์ เมื่อเร็วๆนี้

โดยสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่ากรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย รวมทั้งคณะครูและนักเรียน ได้ร่วมกันจัดโครงการ "B.C.C. ครบรอบ 169 ปี ร่วมใจช่วยเหลือสังคม ต้านภัยโควิด" ในช่วง 30 กย. - 4 ธค.นี้ เพื่อมอบเงิน อาหาร น้ำดื่มและสิ่งของทางการแพทย์ต่างๆให้แก่บุคคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด 19 ในโรงพยาบาลต่างๆได้แก่ รพ.ราชวิถี รพ.รามาธิบดี รพ.จุฬาลงกรณ์ และ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี รวมทั้งการบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิเทพรัตนเวชชานุกูล อีกด้วย

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เป็นโรงเรียนเอกชนชายล้วนขนาดใหญ่ ได้รับการสถาปนาขึ้นโดยคณะมิชชันนารีอเมริกันเพรสไบทีเรียน เมื่อปี พ.ศ. 2395 ปัจจุบันโรงเรียนมีอายุ 169 ปี เป็นโรงเรียนราษฎรแห่งแรกของประเทศไทย เป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย และเป็นโรงเรียนเพียงแห่งเดียวในปัจจุบันที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ในปัจจุบันโรงเรียนอยู่ภายใต้การควบคุมของ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (ส.ช.) สาหรับที่ตั้งปัจจุบันของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ได้ตั้งอยู่ เลขที่ 35 ถนนประมวญ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยมีศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติและสังคมไทยจำนวนมาก ทางสมาคมศิษย์เก่ากรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยได้ทำการสัมภาษณ์ศิษย์เก่าประสบความสำเร็จทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ สามารถชมได้ที่ https://fb.watch/8VONeu0U2m/

นับตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยได้ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนให้สมฐานะของโรงเรียนเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย ที่จัดการศึกษาตามระบบนานาอารยประเทศ มุ่งรักษาภาพลักษณ์ของความเป็นโรงเรียนเอกชนที่มีคุณภาพทางวิชาการชั้นแนวหน้า ส่งเสริมคุณภาพทางกิจกรรมด้านกีฬา ดนตรี และได้สร้างทัศนคติที่ดีและสภาพแวดล้อมที่มีความสุขตลอดมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ