PAPER PLANES ฟาดนิ่ม! ปล่อย "กำหมัด" ซัดใจคนถูกหลอกจนรู้สึกโง่

ข่าวบันเทิง Wednesday December 22, 2021 16:58 —ThaiPR.net

PAPER PLANES ฟาดนิ่ม! ปล่อย

ห่างไปนาน แต่ไม่ได้หายไปไหน สำหรับวง PAPER PLANES (เปเปอร์ เพลนส์) กับสมาชิกลุคคูลทั้ง 3 คน อย่าง ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ), หยก-คีตเมศร์ เสรีดุสิตพัชร์ (กีตาร์) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) ศิลปินรุ่นใหม่ฝีมือดีแห่งค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่ซุ่มทำงานเพลงกันถึง 1 ปีเต็ม ล่าสุดคัมแบคมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ "กำหมัด" ที่ปล่อยมาซัดใจคนที่เจ็บปวดจากการถูกหลอกจนรู้สึกว่าตัวเองโง่ ตามท่อนฮุก "กลายเป็นคนโง่ๆ ที่ถูกเธอหลอกเงียบๆ กลายเป็นคนอย่างเขา ที่เข้ามาแทนฉัน" ขอบอกเลยว่าฟังวนกี่ครั้งก็ยังคงเจ็บจึ้ก! ประกอบกับการนำเสนอดนตรีในแนว Emo Trap ที่มีส่วนผสมของเพลงร็อกอีโมตามแบบฉบับของวง แถมเพิ่มฮิปฮอปเข้ามาผสาน พร้อมตกแต่งดนตรีด้วยซาวนด์สังเคราะห์ในยุคนี้ สร้างความสดใหม่ให้กับ PAPER PLANES ต่างจากซิงเกิลก่อนๆ ที่ผ่านมา

ฮาย (HYE) เป็นตัวแทนของวงพูดถึงซิงเกิลนี้ว่า "คำว่า กำหมัด สำหรับผมคิดว่าเป็นการกระทำที่เหมือนกับการพยายามเก็บอารมณ์ เก็บความรู้สึกโกรธเอาไว้ เป็นการอดทนกับสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามหรือใครก็ตามที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดี ไม่พอใจ มันเหมือนแบบเก็บสุดๆแล้ว แต่ก็ยังทนไว้อยู่ ไม่ได้แสดงออกหรือตอบโต้อะไรออกไป เราแค่รอให้เค้าได้รับผลในสิ่งที่เค้าทำเองจากปัจจัยอื่นๆครับ เนื้อเพลงนี้เลยพูดถึงความรู้สึกเจ็บปวดจนต้องกำหมัด จากการถูกคนรักหลอก มารู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นคนโง่ที่โดนนอกใจไปมีใครอีกคนเข้ามาแทนเรา สุดท้ายก็ทำได้แค่ปล่อยเธอให้ไปเจอกับคนใหม่ที่ศีลเสมอกันครับ ซึ่งวงตั้งใจที่จะนำเสนอเพลงในมุมของความไม่ชัดเจน ไม่มีถูกที่สุดหรือผิดที่สุด ไม่มีดีที่สุดหรือเลวที่สุด และไม่มีขาวที่สุดหรือดำที่สุด แต่ทุกสิ่งคือ "สีเทา" อย่างในเพลงนี้คือไม่มีใครเศร้าที่สุดหรือสุขที่สุด ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับความคิดและการตีความของแต่ละคน เราเลยถ่ายทอดความไม่ชัดเจนผ่านตัวละครผู้หญิงชื่อ Alisa Grey (อริษา เกรย์) ที่เปรียบเป็นมาสคอตของความไม่ชัดเจนผ่าน Art Direction ต่างๆของวง อย่างที่ได้เห็นกันไปบ้างแล้วใน Lyric Video ที่เพิ่งปล่อยมาให้ฟังกันก่อนหน้านี้ครับ"

และเพื่อให้ฟังเพลงแล้วเข้าถึงอารมณ์ได้มากยิ่งขึ้น ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ PAPER PLANES ตั้งใจใช้วิธีการนำเสนอในรูปแบบใหม่ๆ คือ เลือกที่จะไม่โชว์การเล่นดนตรีใน MV แต่เน้นโชว์ความรู้สึกโดยการแสดงออกในแบบนามธรรม เน้นหนักในเรื่องของ Emotional ให้เป็นภาพที่ทุกคนสามารถดูและตีความกันได้เองว่ามันเกิดอะไรขึ้น จากการแสดงของตัวละคร การใช้สี รวมถึงการใช้สัญลักษณ์ต่างๆที่ถูกซ้อนไว้ใน MV มีการออกแบบ Art Direction ที่เติมความแฟชั่นและความทันสมัยลงไปในรายละเอียดต่างๆ ซึ่งครั้งนี้ได้ MANGTO มากำกับให้ตามไอเดียที่วงต้องการ โดยในเรื่องจะได้เห็น "ฮาย (HYE)" แสดงเป็นตัวแทนของผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกแฟนนอกใจโดยไม่รู้ตัว โดนหลอกให้รัก หลอกให้เชื่อใจซ้ำๆ สีสันของ MV จะออกมาเท่ขนาดไหน ต้องลองเข้าไปดูกัน นี่บอกได้แค่ว่า เท่จนใจเจ็บเลยค่ะคุณผู้ชม

ติดตามชม Music Video เพลง "กำหมัด" จาก PAPER PLANES ได้แล้วทาง YouTube ช่อง genierock

สามารถรับฟังได้ที่ Music Streaming ต่างๆ อย่าง JOOX, Spotify, Apple Music, Huawei Music

และดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ที่ *1231233

ช่องทางการติดตามศิลปินFacebook: Paper Planes และ genie recordsInstagram: @Paperplanesbandofficial & @genierecords


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ