EVT รุกตลาดรถบริการรับส่งพนักงานองค์กร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 24, 2021 08:39 —ThaiPR.net

EVT รุกตลาดรถบริการรับส่งพนักงานองค์กร

บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ EVT ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 26 ปี เดินหน้ารุกตลาดรถรับส่งพนักงาน ที่สอดคล้องกับองค์กรยุคใหม่เน้นดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษทางอากาศ ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง

นายกฤศ โกษานันตชัย ผู้จัดการทั่วไป EVT ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า 100% แห่งแรกในประเทศไทย  ภายใต้ยี่ห้อ "EVT" เปิดเผยว่าภายหลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์รถใช้พลังงานไฟฟ้า 100% จากรถบริการในพื้นที่จำกัด จนล่าสุดได้พัฒนารถโดยสารขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดอย่างดีเยี่ยมเพราะตอบโจทก์ความต้องการขององค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต้องการรถรับส่งพนักงานขนาดต่าง ๆ ที่ใช้พลังงานสะอาดที่ตรงกับแนวทางการดำเนินงานขององค์กรที่เน้นการฟื้นฟูสภาพแวดล้อม

"วันนี้ผมบอกได้อย่างเต็มภาคภูมิครับว่าเรามาถูกทางที่พัฒนาทั้งในรูปลักษณ์และคุณภาพของการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงเป้าที่สุด องค์กรส่วนมากในประเทศไทยขณะนี้ต่างเน้นเรื่องการรักษาและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังประสบปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงได้" นายกฤศ กล่าว

นายกฤศ กล่าวว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ EVT ที่ได้รับความนิยมคือรถโดยสายขนาดกลาง (20 ที่นั่ง) และขนาดใหญ่ (40 ที่นั่ง) โดยเป็นรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ 100% และบริษัทฯ ได้พัฒนา Application บนมือถือให้กับลูกค้าและผู้โดยสารของลูกค้าที่สามารถตรวจเช็คได้ว่ารถโดยสารที่กำลังรออยู่ในขณะนั้นอยู่บริเวณใดและจะมาถึงจุดรับที่ตนเองอยู่ในช่วงเวลาใด ซึ่งให้ความสะดวกแก่ผู้โดยสารอย่างมากในการเตรียมแผนการเดินทาง ในขณะที่ภายในรถโดยสาร EVT เน้นเรื่องความสบายทั้งในด้านที่นั่งที่ได้รับการพัฒนาให้นั่งได้อย่างสบาย อีกทั้งระบบเครื่องปรับอากาศภายในห้องโดยสาร มีความเย็นสบายตลอดการเดินทาง รวมไปถึงระบบควบคุมต่าง ๆ ของรถเป็นระบบไฟฟ้าทั้งคันที่ง่ายต่อการควบคุมของพนักงานขับรถ

"โดยส่วนใหญ่ เราให้บริการแก่ลูกค้าในลักษณะครบวงจร คือ นอกจากการให้บริการรถโดยสารไฟฟ้าแล้วยังมีการพัฒนา Application บนมือถือ และสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าเราสามารถโหลดไว้เพื่อตรวจสอบ และเรายังเปิดให้องค์กรที่เป็นลูกค้าเราสามารถตรวจสอบการให้บริการของรถได้ตลอดระยะเวลาการให้บริการ อีกทั้งเรายังจัดหาพนักงานขับรถที่ผ่านการอบรมอย่างดีในด้านการขับรถที่ปลอดภัยที่พร้อมด้วยแนวคิดการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าของเรายังคงใช้บริการของเราอย่างต่อเนื่อง" นายกฤศ กล่าว

นายกฤศ กล่าวว่าปัจจุบัน EVT มีหน่วยงานที่ใช้บริการรถโดยสารรับส่งพนักงานแล้วกว่า 10 องค์กร ซึ่งเป็นทั้งภาครัฐและเอกชน โดยส่วนใหญ่จะเป็นโรงพยาบาลที่ต้องการใช้รถพลังงานสะอาดออกวิ่งให้บริการรับส่งพนักงานและผู้ใช้บริการของโรงพยาบาลตามจุดที่กำหนด และสถาบันการศึกษา โดยปัจจุบันมีรถให้บริการร่วม 100 คัน

นายกฤศ กล่าวว่าล่าสุด EVT ได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลศิริราชนำรถโดยสารไฟฟ้า EVT ออกให้บริการแก่พนักงานและผู้ใช้บริการของโรงพยาบาลทั้งสิ้น 12 คัน โดยแบ่งออกเป็น 3 สายได้แก่

  • เส้นทางประตู 5 (โรงพยาบาลศิริราช) ไปหอพัก 8 ไร่ เป็นรถขนาด 7 เมตร 20 ที่นั่ง
  • เส้นทางประตู 5 ไปเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เป็นรถขนาด 12 เมตร 40 ที่นั่ง
  • เส้นทางประตู 5 ไปคอนโดมิเนียมไอดีโอ ติดสถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ เป็นรถขนาด 7 เมตร 20 ที่นั่ง
  • โดยบริการที่ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

    บริษัท รถไฟฟ้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งมานานกว่า 26 ปี โดยเริ่มผลิตรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% โดยรถคันแรกเป็นรถที่ใช้วิ่งให้บริการภายในพื้นที่จำกัด มีโรงงานผลิตที่ จังหวัดสมุทรปราการ ต่อมากระแสการรักษาสิ่งแวดล้อมเริ่มได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ ได้เร่งวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทิศทางของตลาด

    "จุดแข็งรถของเราคือเป็นรถที่ใช้พลังงานสะอาด ตอบโจทย์ของลูกค้าอย่างมาก ทั้งในเรื่องมลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียง ซึ่งเป็นจุดที่ลูกค้าชอบอย่างมาก และที่สำคัญคือเราให้ความสำคัญกับระบบทำความเย็นภายในห้องโดยสารที่ตอบสนองความต้องการของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน

    นอกจากนี้ ในช่วงที่เกิดการระบาดของ COVID19 นั้น เราได้เน้นด้านสุขอนามัยในตัวรถด้วยการเพิ่มจุดจ่ายเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคสำหรับล้างมือและเครื่องวัดอุณหภูมิให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งเพิ่มความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารอย่างมาก" นายกฤศ กล่าว


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ