จุดพลุรับข่าวดีฉลองปีใหม่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส หรือ KEX ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี SET100, SETTHSI และ SETWB สะท้อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกมิติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 24, 2021 10:09 —ThaiPR.net

จุดพลุรับข่าวดีฉลองปีใหม่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส หรือ KEX ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี SET100, SETTHSI และ SETWB สะท้อนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในทุกมิติ

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีสำคัญสำหรับรอบครึ่งปีแรกของปี 2565 (มกราคม-มิถุนายน 2565) จากการประกาศผลของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย KEX ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณใน SET100, SETTHSI และ SETWB โดย SET100 จะถูกคัดเลือกมาจากกลุ่มหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด 100 อันดับแรก ซึ่งถือได้ว่ามีผลต่อดัชนีตลาดหลักทรัพย์อย่างมีนัยสำคัญ

ส่วน SETTHSI (SET Thailand Sustainability Investment) หรือ "หุ้นยั่งยืน" คัดเลือกจากหลักทรัพย์ที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) เป็นสำคัญ และ SETWB (SET Well-being) เป็นดัชนีที่สะท้อนศักยภาพในการแข่งขันของไทยและเป็นธุรกิจที่ผู้ลงทุนต่างชาติให้ความสนใจ ซึ่งการเติบโตของธุรกิจเหล่านี้มีผลต่อการขยายตัวของ GDP และนำมาสู่การสร้างรายได้แก่คนในประเทศ รวมถึงช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทยด้วย นอกจากนี้ KEX ยังถูกจัดเข้าอยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์สำรองสำหรับ SET50 (Reserve List of SET50) ซึ่งถูกคัดเลือกมาจากกลุ่มหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด 50 อันดับแรกอีกด้วย

โดย นาย อเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX  กล่าวว่า "ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปลายปี 2563 นอกเหนือจากความเป็นผู้นำธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนซึ่งประสบความสำเร็จด้วยการดำเนินกลยุทธ์ด้านราคาเชิงรุกและคุณภาพการบริการที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ทั้งปริมาณการจัดส่งพัสดุ รายได้ และจำนวนลูกค้าเติบโตอย่างโดดเด่นตลอดปี 2564 แล้วนั้น เรายังมุ่งมั่นและให้ความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกส่วน ทั้งยังตระหนักถึงบทบาทในการเป็นสื่อกลางเพื่อส่งมอบ "ความห่วงใย" ไปถึงมือผู้บริโภค โดยเริ่มตั้งแต่ความใส่ใจในพนักงานทุกคน ซึ่งถือเป็น "ด่านหน้า" ในการส่งต่อความปลอดภัยอย่างครบวงจรให้แก่ลูกค้า และสังคมโดยรวม  โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ผ่านการจัดส่งพัสดุต่างๆ อาทิ จัดส่งยาและสิ่งของจำเป็น ไปถึงมือผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

"นอกจากนี้ KEX ยังได้จัดให้มีช่องทางการสื่อสารระหว่างผู้บริหารกับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในแต่ละกลุ่มเป็นประจำผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โบรกเกอร์ต่างๆ รวมถึงช่องทางที่บริษัทฯ จัดขึ้นภายใต้งาน "CEO Connect" สะท้อนความพร้อมของ KEX ในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านความเป็นผู้นำทางการแข่งขัน การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล รวมถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกส่วน และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรในยุคดิจิตอล สอดรับกับการเข้าคำนวณในดัชนี SET100, SETTHSI และ SETWB ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน" นาย อเล็กซ์ กล่าวตบท้าย

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ