อโกด้า เปิด 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยในวันสิ้นปี 2564 กรุงเทพฯ แซงพัทยาขึ้นมาอยู่อันดับ 1

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 24, 2021 13:58 —ThaiPR.net

อโกด้า เปิด 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยในวันสิ้นปี 2564 กรุงเทพฯ แซงพัทยาขึ้นมาอยู่อันดับ 1

จากข้อมูลการจองห้องพักของ อโกด้า (http://www.agoda.com/?site_id=1811392) แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว ในช่วงวันสิ้นปีนี้แม้เมืองยอดนิยมต่าง ๆ จะยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสุดฮอต และนักท่องเที่ยวก็ยังเลือกให้รางวัลตัวเองด้วยการจองห้องพักของโรงแรมหรูหราเพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่พ.ศ. 2565 แต่เทรนด์การท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมในช่วงนี้ กลับเป็นการเดินทาง "หนี" ไปท่องเที่ยวที่จุดหมายปลายทางประเภทธรรมชาติ หรือชายหาดที่แปลกใหม่

ในหลายประเทศ/เขตปกครองตนเองในทวีปเอเชีย เมืองหลวงครองอันดับ 1 ของลิสต์ 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในวันสิ้นปีพ.ศ. 2564 รวมถึงไทยซึ่งกรุงเทพฯ กลับขึ้นมาสู่อันดับ 1 อีกครั้ง ขณะที่จุดหมายปลายทางประเภทชายหาดระดับโลก อย่าง กัว (อินเดีย, อินเดีย #1), บาหลี (อินโดนีเซีย), เซบู (ฟิลิปปินส์), พัทยา (ไทย), เกาะเชจู (เกาหลีใต้) และปีนัง (มาเลเซีย) ก็ติด 10 อันดับแรกเช่นกัน เมื่อข้อจำกัดด้านการเดินทางเริ่มถูกยกเลิก นักท่องเที่ยวหลายคนก็ออกไปผจญภัยสำรวจไกลขึ้น ข้อมูลของอโกด้าแสดงให้เห็นว่ามีหลายจุดหมายปลายทางใหม่เข้ามาอยู่ใน 10 อันดับแรก เช่น จุดหมายปลายทางประเภทชายฝั่งทะเลอย่าง เกาะบาตัม (อินโดนีเซีย #10), หมู่เกาะอันดามันและนิโคบาร์ (อินเดีย #7) และเขิ่นติง (ไต้หวัน #10) ส่วนจุดหมายปลายทางประเภทภูเขาเขียวขจี และสถานที่ชมทิวทัศน์สวยงามอย่าง เขาค้อ (ไทย #9), โบโฮล (ฟิลิปปินส์ #8) และนิญบิ่ญ (เวียดนาม #10) ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ซาปาและดาลัด (เวียดนาม #2 และ #3) ปัดฮานอยหลุด 3 อันดับแรกของเวียดนามในปีนี้

นอกจากนี้ข้อมูลของอโกด้ายังชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวก็เลือกให้รางวัลตัวเองอีกครั้งในปีนี้ หลังจากต้องผ่านการล็อกดาวน์เป็นระยะ ๆ มาตลอดปี โดยในวันสิ้นปีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน และไทยหันไปจองห้องพักของโรงแรม 4-5 ดาว แทนโรงแรม 1-3.5 ดาว เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และเวียดนามที่ยังนิยมจองห้องพักของโรงแรม 4-5 ดาวเพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่พ.ศ. 2565 ในอินเดียโรงแรมระดับ 1-3.5 ดาวก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเหมือนตอนปีพ.ศ. 2563

คุณทิม ฮิวจ์ส, รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กร, อโกด้า กล่าวว่า "ผู้คนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยการเดินทางภายในประเทศยังคงเป็นแหล่งสร้างรายได้หลักให้จุดหมายปลายทางในทวีปเอเชียในช่วงวันสิ้นปีนี้ ข้อมูลของอโกด้าแสดงให้เห็นว่านอกจากเมืองใหญ่ และจุดหมายปลายทางดั้งเดิมสำหรับการเฉลิมฉลองแล้ว นักท่องเที่ยวทั่วทวีปเอเชียยังคงมีความต้องการหลีกหนีจากข้อจำกัดต่าง ๆ ในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 การพักผ่อนในเมืองเพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ได้รับความนิยมมากขึ้น ชายหาดในทวีปเอเชีย ทิวทัศน์ที่สวยงาม และพื้นที่โล่งกว้างทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากมุ่งหน้าไปทะเลและภูเขา ในเวียดนาม ซาปาขึ้นมาแทนที่ฮานอยใน 3 อันดับแรก เหมือนกับในมาเลเซีย ที่กูชิงในบอร์เนียวขึ้นมาแทนที่ลังกาวีใน 3 อันดับแรกเช่นกัน ส่วนในฟิลิปปินส์ โบราไกย์ก็เลื่อนขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 นอกจากนี้ผู้บริโภคก็ต้องการความหรูหรา มีข้อเสนอสุดคุ้มของโรงแรม 4-5 มากมายในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ข้อมูลของอโกด้าชี้ให้เห็นว่านักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน และไทยเลือกจองโรงแรมที่หรูหราขึ้นในปีนี้ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลี และเวียดนามที่ต้องการใช้จ่ายมากขึ้นเพื่อให้รางวัลตัวเองหลังจากต้องเหนื่อยมาตลอดทั้งปี"

จุดหมายปลายทางที่มียอดจองห้องพักมากที่สุดในวันสิ้นปี

อินโดนีเซียอินเดียมาเลเซียฟิลิปปินส์
20202021202020212020202120202021
จาการ์ตาจาการ์ตากัวกัวกัวลาลัมเปอร์กัวลาลัมเปอร์มะนิลามะนิลา
บาหลีบาหลีมุมไบนิวเดลีและภูมิภาคราชธานีแห่งชาติ (NCR)ลังกาวีปีนังเซบูเกาะโบราไกย์
บันดุงบันดุงนิวเดลีและภูมิภาคราชธานีแห่งชาติ (NCR)มุมไบปีนังกูชิงตาเกย์เตย์เซบู
เกาหลีใต้ไต้หวันไทยเวียดนาม
20202021202020212020202120202021
โซลโซลไทเปไทเปพัทยากรุงเทพฯนครโฮจิมินห์นครโฮจิมินห์
เกาะเชจูปูซานไถจงไถจงกรุงเทพฯพัทยาดาลัดซาปา
ปูซานเกาะเชจูเกาสงเกาสงเชียงใหม่เชียงใหม่ฮานอยดาลัด

ประเทศไทย

20202021
พัทยากรุงเทพฯ
กรุงเทพฯพัทยา
เชียงใหม่เชียงใหม่
หัวหิน / ชะอำหัวหิน / ชะอำ
ภูเก็ตเขาใหญ่
เขาใหญ่ภูเก็ต
กาญจนบุรีกาญจนบุรี
กระบี่ชลบุรี
ชลบุรีเขาค้อ
เชียงรายเชียงราย
  • กรุงเทพฯ กลับมาครองตำแหน่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 ในวันสิ้นปีในประเทศไทย
  • กรุงเทพมหานคร พัทยา เชียงใหม่ หัวหิน/ชะอำ เขาใหญ่ ภูเก็ต และกาญจนบุรีครอง 7 อันดับแรก โดยมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากอันดับในปีที่ผ่านมา
  • กระบี่ตกจาก 10 อันดับแรก ส่วนเขาค้อ ที่ขึ้นชื่อด้านธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ และอากาศเย็นช่วงสิ้นปีขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 8
  • นักท่องเที่ยวชาวไทยในปีนี้เลือกให้รางวัลตัวเองด้วยการเลือกพักโรงแรม 4-5 ดาวแทนโรงแรมระดับ 1-3.5 ดาว

ข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อมูลการจองห้องพักของอโกด้าถูกรวบรวมเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563 สำหรับการจองของวันสิ้นปีพ.ศ. 2563 และวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2564 สำหรับการจองในประเทศของวันสิ้นปีพ.ศ. 2564

เกี่ยวกับอโกด้า
อโกด้า เป็นแพลตฟอร์มด้านการเดินทางที่ช่วยให้ทุกคนเดินทางท่องเที่ยวไปได้ในทุก ๆ ที่ พร้อมมอบข้อเสนอสุดคุ้มสำหรับการจองบริการต่าง ๆ นับแต่โรงแรม และที่พักส่วนตัวกว่า 2.4 ล้านแห่งทั่วโลก ตั๋วเครื่องบิน บริการรับ-ส่งสนามบิน และอื่น ๆ อีกมากมาย เว็บไซต์ Agoda.com และแอปพลิเคชั่นอโกด้ามีให้บริการในภาษาต่าง ๆ ถึง 39 ภาษา รวมถึงมีฝ่ายบริการลูกค้าคอยให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

อโกด้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (Nasdaq: BKNG) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในทวีปเอเชีย และมีพนักงานมากกว่า 4,000 คน ใน 25 ประเทศทั่วโลก ทั้งหมดต่างทำงานด้วยความมุ่งมั่น พร้อมเทคโนโลยีชั้นนำที่จะช่วยให้การเดินทางของทุกคนเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ