Gourmet Box by Chef Norbert อาหารพร้อมปรุงจานอร่อยระดับ 5 ดาว จากฝีปรุงเชฟระดับโลก

ข่าวบันเทิง Friday December 24, 2021 17:20 —ThaiPR.net

Gourmet Box by Chef Norbert  อาหารพร้อมปรุงจานอร่อยระดับ 5 ดาว จากฝีปรุงเชฟระดับโลก

ตอบโจทย์นักกิน สอดรับวิถี New Normal ตรงจุดอย่างกลมกลืนกับพฤติกรรมของคนในยุคนี้ สำหรับ Gourmet Box by Chef Norbert ร้านอาหารแบบ Take Away & Delivery สัญชาติไทย ที่ได้มาตรฐาน ความสะอาดปลอดภัย และพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เปิดให้บริการแล้ว ณ บริเวณชั้น G เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ภายใต้คอนเซปต์ Fine Food at Home กับอาหารพร้อมปรุง (Ready-to-Cook) และพร้อมทาน (Ready-to-Eat) ซึ่งทุกเมนูคิดสูตรและรังสรรค์โดยเชฟระดับโลก "นอร์เบิร์ต คอสต์เนอร์" (Norbert Kostner) อดีตเอ็กเซกคิวทีฟเชฟ และที่ปรึกษาโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ผู้คร่ำหวอดในวงการทำอาหารมานานกว่า 40 ปี

Gourmet Box by Chef Norbert ริเริ่มจากหลักคิดความเป็นนักชอบกินของ พัชรินทร์ เหมอังกูร หนึ่งในพาร์ตเนอร์ของร้าน จนออกแบบมาเป็นสูตรลับเฉพาะตามตำรับของเชฟนอร์เบิร์ต สมกับดีกรี "ผู้นำ Fine-Dining" สู่ประเทศไทย ถ่ายทอดทุกกระบวนการปรุงไปยัง เชฟ คริสเตียน โจฮัน คอสต์เนอร์ (Christian Johann Kostner) ทายาทคนโตของเชฟนอร์เบิร์ต ซึ่งรับหน้าที่ผู้จัดการร้านควบคู่ไปด้วย

เชฟนอร์เบิร์ต กล่าวว่า อาหารทุกเมนูที่ Gourmet Box by Chef Norbert เป็นสูตรที่ครีเอทขึ้นเอง "ผมชอบทำอาหารกินที่บ้านอยู่แล้ว ทุกเมนูที่อยู่ใน Gourmet Box จึงเรียกได้ว่า เป็นสูตรเฉพาะของผมเอง (Own Recipes) แต่บางสูตร บางเมนูก็ร่วมคิดกับลูกชาย (เชฟคริสเตียน) ที่สำคัญความอร่อยเริ่มต้นจากวัตถุดิบที่ดี และเราใส่ใจในทุกขั้นตอน ถึงจะได้รสชาติที่ถูกปาก และประทับใจผู้ทาน" เชฟอิตาเลียน วัย 76 ปี กล่าว

ขณะที่ พัชรินทร์ ผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารสดมา 23 ปี ขยายความถึงคอนเซปต์ Fine Food at Home เพิ่มว่า สถานการณ์โควิด ได้เปลี่ยนพฤติกรรมของคนชอบกินอาหารอร่อยนอกบ้าน ทำให้มองเห็นโอกาสทำธุรกิจร้านอาหารทางเลือกที่เป็นอาหารพร้อมปรุง และพร้อมทานที่อร่อยระดับห้าดาว และเหมือนได้กินปรุงสุกใหม่ ๆ ที่บ้าน ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นที่สามารถดึงดูดผู้บริโภค

ทุกเมนูของ Gourmet Box by Chef Norbert จะถูกซีลปิดผนึกอย่างสะอาดปลอดภัย และบรรจุใส่กล่อง ถ้ามาที่หน้าร้านจะมีเชฟคริสเตียนทำหน้าที่คอยให้คำแนะนำการปรุง อบ อุ่น ย่าง นอกเหนือจากคำแนะนำการประกอบอาหารที่ระบุไว้ในกล่อง และ คิวอาร์โค้ด

ประเดิมเมนูแนะนำที่เป็น Signature ของร้าน Gourmet Box by Chef Norbert ได้แก่ Rotisserie Spring Chicken ลูกไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส คลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศพิเศษหลากชนิดสูตรลับเฉพาะของเชฟนอร์เบิร์ต อบด้วยอุณหภูมิที่ต้องสุกพอเหมาะ จนได้เนื้อไก่ที่นุ่มฟู รสชาติกลมกล่อม อร่อยในตัว ซึ่งทางร้านจะให้น้ำเกรวี่ที่ได้จากการอบไก่ไปด้วย เพื่อเวลานำไปอุ่น ราดบนตัวไก่อีกครั้ง ไก่จะยิ่งนุ่ม ชุ่มฉ่ำ มีความหอม

เพิ่มความพิเศษขึ้นไปอีก เมื่อจิ้มไก่ทานคู่กับ Mexican Barbecue Sauce ที่มีรสชาติจัดจ้าน และ Chicken Gravy Red Wine Sauce รสนัวกลมกล่อม อันเป็น 2 ซอสฝีปรุงขั้นปรมาจารย์ที่เป็นแนวทางถนัดของเชฟนอร์เบิร์ต ในกล่องยังเสิร์ฟพร้อม มันฝรั่งบดสูตรพิเศษเนื้อเนียนนุ่ม รวมถึง Mix Mushroom & Broccoli ด้วย โดยเมนูนี้ต้องสั่งจองล่วงหน้า เพราะจำกัดการขายเพียงวันละ 30 ชุดเท่านั้น เนื่องจากปริมาณของลูกไก่ที่นำมาอบนั้นมีจำกัด

จุดเด่นของเมนู Rotisserie Spring Chicken ที่อร่อยมากเป็นพิเศษจนมียอดออเดอร์สูง เพราะใช้ไก่สายพันธุ์ฝรั่งเศส ผสมกับไก่บ้านพันธุ์ไทย โดยให้เกษตรไทยเป็นผู้เลี้ยงดูแลอย่างใส่ใจทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการให้ไก่กินโปรตีนจากธรรมชาติ รวมถึงสมุนไพรที่มีประโยชน์ และทุกตัวก็ถูกเลี้ยงดูอย่างอิสระในพื้นที่กว้าง เพื่อให้ไก่เจริญเติบโตในอุณหภูมิที่เหมาะสมกับเมืองไทย และเป็นไก่อารมณ์ดี ทำให้ได้เนื้อที่มีคุณภาพ พอนำมาอบเนื้อจึงไม่แห้งแข็งแบบไก่ทั่วไป นอกจากนี้ ยังปราศจากฮอร์โมน (Hormones-Free) และสารเคมีเร่งโต (Antibiotic-Free) อีกด้วย

ต่อที่เมนู Steak Box Set ซึ่งทางร้านวางขายแบบ Ready- to-Cook ให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกเนื้อที่ร้าน ว่าจะต้องการชิ้นใหญ่-เล็ก และนำกลับไปย่างเอง หรือจะให้ทางร้านย่างให้ โดยเนื้อที่ร้านจำหน่ายจะมีทั้ง สายพันธุ์ นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย รวมถึงสหรัฐอเมริกา

เนื้อที่ Gourmet Box by Chef Norbert เลือกใช้ต้องไม่ผ่านการแช่แข็งมาก่อน แต่จะนำมาผ่านกระบวนการบ่มเปียก (wet aged) เพื่อน้ำในเนื้อไม่ระเหยยังคงความชุ่มฉ่ำ เมื่อนำไปย่าง เนื้อจะมีความนุ่ม รสชาติอร่อย และเข้มข้น ยิ่งบ่มนานเท่าไหร่ เนื้อยิ่งนิ่ม และจัดจ้าน ขณะที่สีของเนื้อก็จะเป็นแดงเข้มเลือดหมู สีเนื้อและเท็กซ์เจอร์จะแตกต่างจากเนื้อที่บ่มแบบแห้ง (dry aged) ทั่วไป ซึ่งเชฟนอร์เบิร์ต เผยว่า เนื้อจากทางร้านที่ผ่าน

การบ่มแล้วลูกค้าสามารถนำไปแช่แข็งได้ นำออกจากถุงมาเจออากาศข้างนอกสีก็ยังแดงไม่เปลี่ยน และเมื่อนำไปย่างก็จะนุ่มดังเดิม โดยเมนูนี้ในกล่องจะเสิร์ฟให้ทานคู่กับ Mix Mushroom และ Red Wine Sauce สูตรพิเศษ รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ตัดกันได้ดี คือมันฝรั่งบดสูตรพิเศษเนื้อเนียนนุ่ม สูตรของเชฟนอร์เบิร์ต ที่ละลายไปกับลิ้น

มาต่อกันที่ เมนูอิตาเลียนพร้อมปรุงได้เอง อย่าง Pasta ที่เชฟนอร์เบิร์ตได้ออกแบบซอสส่วนผสมลงตัวไว้ให้หมดแล้ว ไม่ว่าใครจะชอบสไตล์ไหน ทั้ง Pasta Truffle Sauce, Pasta Bolognese Sauce หรือ Pasta Carbonara โดยทางร้านใช้เส้นพาสต้าคุณภาพระดับท็อปจากอิตาลี ทำให้เส้นที่คลุกแล้วไม่เละ มีความเหนียว ลูกค้าที่ซื้อไปสามารถคลุกทานเองได้แบบง่ายดาย ได้รสชาติเพอร์เฟค

เมนูเด่นจาก Gourmet Box by Chef Norbert ยังมีไส้กรอกโฮมเมดอีกหลากหลายชนิด ที่เชฟนอร์เบิร์ตได้พัฒนาส่วนผสมได้อย่างลงตัวความอร่อย ไม่ว่าจะเป็น ไส้กรอกคัมเบอร์แลนด์ (Cumberland), ไส้กรอกเยอรมันเนินเบอร์เกอร์ (Nuernberger), ไส้กรอกอิตาเลียน (Italian), ไส้กรอกตับห่าน (Foie Gras), ไส้กรอกทรัฟเฟิล (truffle), ไส้กรอกโชริโซ่ (Chorizo), ไส้กรอกหมูทูลูส (Toulouse) และไส้กรอกเบคอนชีส (Bacon Cheese) เป็นต้น ซึ่งทุกชิ้นผ่านการปรุงสุกเรียบร้อยด้วยวิธีที่ถูกต้อง จึงออกมารสชาติพอดี เคล็ดลับความอร่อย คือ ไปอุ่นในกระทะที่ใส่เนย

Gourmet Box by Chef Norbert ประเดิมเปิดให้บริการสาขาแรก ในบริเวณ Gourmet Market ชั้น G เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ที่หน้าร้าน หรือ โทร. 082- 490-3443 และสั่งผ่านไลน์ @gourmetbox รวมถึงผ่านช่องทาง แอป Robinhood อีกด้วย

ในอนาคต ร้าน Gourmet Box by Chef Norbert วางแผนขยายสาขาเข้าไปอยู่ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ เพื่อให้ใกล้ชิดกับลูกค้า ด้วยความตั้งใจ และใส่ใจทุกกระบวนการปรุงของเชฟนอร์เบิร์ต ที่มีเทคนิคหลากหลาย ทำให้สามารถคงรสชาติ และรสสัมผัสอาหารจานอร่อยระดับห้าดาวได้อย่างสมบูรณ์ เสมือนมีเชฟปรุงสดให้ทานที่บ้าน


แท็ก เดอะมอลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ