บลจ.กสิกรไทย มองบวกต่อทิศทางตลาดทุนปี 65 แนะกระจายลงทุนใน SSF/RMF ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 28, 2021 13:51 —ThaiPR.net

บลจ.กสิกรไทย มองบวกต่อทิศทางตลาดทุนปี 65 แนะกระจายลงทุนใน SSF/RMF ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี

บลจ.กสิกรไทย มองทิศทางตลาดทุนปี 65 เติบโตตามแนวโน้มการทำกำไรของธุรกิจจากประเทศแกนหลัก เผยผู้ลงทุนควรจับตาการกลายพันธุ์ของโควิด-19 แนะกระจายการลงทุนเพื่อลดเสี่ยงให้กับพอร์ต โดยชู 5 กองทุน SSF/RMF ครอบคลุมทุกประเภทสินทรัพย์ พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษถึง 30 ธ.ค.นี้

นายสุรเดช เกียรติธนากร กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า ทิศทางของตลาดทุนในปีหน้ายังคงเติบโตตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ กำไรบริษัทจดทะเบียนมีแนวโน้มเติบโตที่ดีโดยเฉพาะในกลุ่มประเทศเอเชีย อย่างไรก็ดี ความผันผวนจะยังปกคลุมสูง ไม่ว่าจะเป็นความไม่แน่นอนจากการกลายพันธุ์ของโควิด-19
แนวโน้มอัตราเงินเฟ้อ รวมถึงการทำ QE Tapering และปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯที่อาจไม่เป็นไปตามคาด ดังนั้น ผู้ลงทุนจึงยังควรให้ความสำคัญกับการกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงของพอร์ต

นายสุรเดชกล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว และรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ยังสามารถลงทุนได้ผ่าน 5 กองทุน SSF/RMF แนะนำจากกสิกรไทย ได้แก่ กองทุนเปิดเค โกลบอล อินคัม ชนิดเพื่อการออม (K-GINCOME-SSF), กองทุนเปิดเค พอสซิทีฟ เชนจ์ หุ้นทุน ชนิดเพื่อการออม (K-CHANGE-SSF), กองทุนเปิดเค พอสซิทีฟ เชนจ์ หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KCHANGERMF), กองทุนเปิดเค ทาร์เก็ต รีไทร์เมนต์ 2035 เพื่อการเลี้ยงชีพ (K2035RMF) และกองทุนเปิดเค หุ้นทุนบริพัตรเพื่อการเลี้ยงชีพ (KFLRMF) ซึ่งครอบคลุมทุกประเภทสินทรัพย์ โดยผู้ลงทุนสามารถกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงจากการกระจุกตัวอยู่ในสินทรัพย์ประเภทใดประเภทหนึ่งเพียงอย่างเดียว

บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้งกองทุน K-CHANGE ทั้งในรูปแบบ SSF และ RMF โดยมีนโยบายการลงทุนที่เหมือนกัน แตกต่างกันที่เป้าหมายการลงทุน โดยผู้ลงทุนที่ต้องการเก็บออมในระยะยาว แนะนำ K-CHANGE-SSF สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการวางแผนเกษียณ แนะนำ KCHANGERMF ทั้งนี้ นโยบายการลงทุนของกองทุน K-CHANGE จะเน้นหุ้นกลุ่มนวัตกรรมที่เติบโตตามเทรนด์โลกและสร้างประโยชน์ต่อสังคม (Positive Impact) โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก Baillie Gifford Positive Change - Class B accumulation (GBP) ที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นติดอันดับ 5 ดาวจาก Morningstar (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ก.ย. 64) อีกทั้งยังเป็นกองทุนขายดีอันดับ 1 ในกลุ่ม SSF ทั้งอุตสาหกรรม

สำหรับกองทุน K-GINCOME-SSF เป็นกองทุนผสมที่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล ทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนระหว่างการลงทุน โดยมีนโยบายการลงทุนกระจายใน สินทรัพย์หลากหลายประเภททั่วโลกทั้งเงินฝาก ตราสารหนี้ และหุ้น ผ่านกองทุนหลัก JPMorgan Investment Funds - Global Income Fund, Class A (mth)-EUR ที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยปรับสัดส่วนให้เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลา เพื่อมุ่งหาสินทรัพย์ที่จ่ายผลตอบแทนสม่ำเสมอ

สำหรับกองทุน K2035RMF เป็นกองทุนที่เหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการวางแผนเกษียณแต่ไม่มีเวลาปรับสัดส่วนการลงทุนด้วยตนเอง ทั้งนี้ กองทุนจะปรับสัดส่วนสินทรัพย์ให้อัตโนมัติตามช่วงอายุ (Glide Path) โดยในช่วงแรกจะเน้นลงทุนในหุ้นเพื่อให้เงินเติบโต และเมื่อขยับเข้าใกล้วันเกษียณอายุจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้มากขึ้น เพื่อป้องกันเงินต้นและลดความเสี่ยงจากการขาดทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนจึงสามารถลงทุนในกองทุน K2035RMF ได้ต่อเนื่องทุกปีจนเกษียณ อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ที่วางแผนเกษียณไว้ในปี ค.ศ. 2040 ก็สามารถเลือกลงทุนในกองทุน K2040RMF ได้เช่นกัน

ส่วนผู้ลงทุนที่ยังชื่นชอบและเชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทย มองว่าการเปิดประเทศจะช่วยให้ภาคการท่องเที่ยวและภาคการบริการฟื้นตัว ก็สามารถเลือกลงทุนในกองทุน KFLRMF ซึ่งเป็นกองทุนที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยติดตามตลาด และใช้กลยุทธ์ปรับสัดส่วนหุ้นได้อย่างยืดหยุ่นตั้งแต่ 0% ถึง 100% เพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่าตลาด

นายสุรเดชกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษในระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 64 - 30 ธ.ค.64 สำหรับผู้ลงทุนในกองทุน SSF/RMF กสิกรไทย ผ่าน App K PLUS, K-My Funds, K-Cyber Invest ทุก 50,000 บาท รับหน่วยลงทุน K-CASH มูลค่า 100 บาท สูงสุด 1,000 บาทต่อท่าน รวมถึงสิทธิพิเศษอื่นๆ จากโครงการ Point to Invest เปลี่ยน Point เป็นเครดิตเงินคืน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ