ASUS เปิดตัวนาฬิกา Viovowatch 5 เอาใจคนรักสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 28, 2021 14:22 —ThaiPR.net

ASUS เปิดตัวนาฬิกา Viovowatch 5 เอาใจคนรักสุขภาพ

เอซุสได้เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ VivoWatch 5 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้เน้นการออกแบบที่ทันสมัยและอัดแน่นมาด้วยฟังก์ชั่นที่เอาใจสายคนรักสุขภาพอย่างแท้จริง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลสุขภาพได้แบบเรียลไทม์ วัดคุณภาพการนอนหลับ และข้อมูลการออกกำลังกายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ติดตามผู้ป่วยความดันโลหิตสูงเพื่อเฝ้าระวังและวัดค่าในแต่ละช่วงเวลาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ติดตามสุขภาพแบบ 24/7 ด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะ

Vivowatch 5 มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) และ photoplethysmography (PPG) ในตัว สามารถคำนวณเวลาสัญญาณชีพจร (PTT) และวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การนอนหลับ กิจกรรม และระดับความเครียดตลอดทั้งวัน และให้ข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นเพื่อการจัดการด้านสุขภาพที่ดีขึ้น

เซ็นเซอร์ SpO2 สามารถคำนวณระดับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดเพื่อแสดงว่าร่างกายสามารถตอบสนองต่อการออกกำลังกายหรือปัจจัยภายนอกอย่างไร ทำให้ผู้สวมใส่เข้าใจมากขึ้นว่าเราควรจะจัดการกับกิจกรรมในชีวิตประจำวันอย่างไร

VivoWatch 5 ยังสามารถวัดระยะเวลาและคุณภาพการนอนหลับจนไปถึงการตรวจสอบการนอนกรนได้ โดยข้อมูลที่ได้มาจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพ

ASUS HealthConnect สามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือเมื่อพบความผิดปกติกับผู้สวมใส่ โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อในกรณีฉุกเฉิน จากนั้นกดปุ่มที่นาฬิกาค้างไว้ ระบบจะทำการส่งข้อความช่วยเหลือที่มีข้อมูลตำแหน่งปัจจุบันของผู้สวมใส่และข้อมูลสุขภาพแบบเรียลไทม์

ติดตามการออกกำลังกาย

VivoWatch 5 มี GPS ในตัว และเซ็นเซอร์วัดระยะความสูงจากระดับน้ำทะเล (Altimeter) เพื่อช่วยติดตามทุกจังหวะของการออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นภายในบ้านหรือนอกบ้าน สามารถแสดงข้อมูลกิจกรรมและสถิติแก่ผู้ใช้ เช่น ความเร็ว ระยะทาง จังหวะ การเว้นจังหวะ ความสูง และระยะเวลา มันยังมีตัวบ่งชี้อัตราการเต้นของหัวใจแบบแอโรบิกที่ให้การแจ้งเตือนด้วยภาพและการสั่นเป็นจังหวะ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการแอโรบิกและลดการออกแรงมากเกินไป นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนให้ผู้ใช้ลุกขึ้นและเคลื่อนไหวเป็นระยะ ๆ ตลอดทั้งวัน และยังคำนวณจำนวนแคลอรีที่เผาผลาญในแต่ละวัน โดยพิจารณาจากอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับกิจกรรม อายุ น้ำหนัก และลักษณะส่วนบุคคลอื่นๆ

 VivoWatch 5 ถูกแบบมาให้เหมาะกับการออกกำลังกายในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น วิ่งจ็อกกิ้ง ปั่นจักรยาน เดิน ว่ายน้ำ ไต่เขา โยคะ การยืดกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว และการเต้นรำ ช่วยให้ผู้สวมใส่เข้าใจประสิทธิภาพการออกกำลังกายแต่ละชนิดได้ดียิ่งขึ้น

ด้วยแอป ASUS HealthConnect ผู้ใช้สามารถตรวจสอบประวัติย้อนหลังของค่าความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ ระดับ O2 (SpO2) ในเลือด การออกกำลังกาย การนอนหลับ และดัชนีด้านสุขภาพอื่นๆ ได้อย่างครบถ้วน ด้วยเทคโนโลยี ASUS HealthAI ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะจากเอซุส จะนำข้อมูลสุขภาพที่วัดได้ทั้งหมด มาเป็นเคล็ดลับในการแนะนำการจัดการสุขภาพของแต่ละคนผ่านแอป ASUS HealthConnect

VivoWatch 5 มีการออกแบบรูปลักษณ์ที่เน้นความทนทาน สามารถกันน้ำได้ในระดับ 5ATM (ลึก 50 เมตร) จึงเหมาะสำหรับการใช้ออกกำลังกายได้ทุกประเภท ด้วยสายรัดนาฬิกาที่แข็งแรงขนาดมาตรฐาน 22mm และในการชาร์จหนึ่งครั้งสามารถใช้งานได้นานถึง 14 วัน, หน้าจอ Watch face ที่มีให้เลือกใช้อย่างหลากหลายในสไตล์ที่เป็นตัวคุณ


แท็ก ข้อมูล   asus  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ