พลุ 7 ชุดใหญ่อลังการ เฉลิมฉลองท้ายปี "Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya" พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday January 4, 2022 11:50 —ThaiPR.net

พลุ 7 ชุดใหญ่อลังการ เฉลิมฉลองท้ายปี

วันที่ 31 ธันวาคม 2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เฉลิมฉลองท้ายปีจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ทั่วประเทศ และพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานภายใต้ชื่อ"Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya" นำเอกลักษณ์ความเป็นไทยจุดประกายความสุขให้คนทั้งโลก และผลักดันให้ประเทศไทยสู่การเป็น GLOBAL COUNTDOWN DESTINATION แสดงความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ ทั้งกระตุ้นให้เกิดหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมย้ำความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุข ชูการจัดงานรูปแบบ New Normal Covid-19 Free Event อย่างเคร่งครัด ในโอกาสนี้นายวีระชัย นาคมาส ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติร่วมเปิดงานฯ ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

งาน Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 31 ธันวาคม ณ บริเวณวัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ Lighting art installation ตกแต่งประดับไฟสวยงามสะท้อนวิถีชีวิตไทยแบบประยุกต์ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเก็บภาพถ่ายรูปยามค่ำคืน ตั้งแต่เวลา 16.30 - 21.00 น. เพลิดเพลินด้วยการแสดงดนตรีไทยพื้นบ้านภาคกลางประยุกต์และร่วมสมัยจากศิลปินที่มีชื่อเสียง อาทิ NOT'TOY สิงโตนำโชค ทั้งดนตรีจากวงดนตรีไทยประยุกต์และวง Local Band นอกจากนี้ยังมี Thai street market ตลาดวิถีไทย อิ่มอร่อยกับอาหารไทยภาคกลางและเลือกชมผลิตภัณฑ์จาก SME ภาคกลางด้วย

สำหรับคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 16.30 - 01.00 น. ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับ THAI FAMOUS ARTIST CONCERT การแสดงดนตรีร่วมสมัยจากศิลปิน นักร้องท้องถิ่น และ มีชื่อเสียงสลับหมุนเวียนตลอดค่ำคืน และไฮไลท์สำคัญของงาน Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya เริ่มตั้งแต่ 23.00 น. เป็นต้นไป จัดเต็มการแสดงชุดพิเศษ "ปีใหม่สุขใจไทยระรื่น" ได้แรงบันดาลใจจาก "ความรื่นเริง" ของภาคกลาง สะท้อนเอกลักษณ์การใช้ชีวิตในดินแดนอู่ข้าวอู่น้ำของประเทศที่มีแม่น้ำหลายสายผู้คน มีความเป็นอยู่สุขสบาย เป็นจุดกำเนิดของการสร้างสรรค์การเล่นรื่นเริงในโอกาสต่าง ๆ มากมาย ทั้งตามฤดูกาล และเทศกาล โดยในการแสดงชุดนี้ถ่ายทอดในรูปแบบผสมผสานความเป็นไทยประยุกต์เข้ากับความเป็นไทยดั้งเดิมให้มีสีสันความสนุกสนานและความทันสมัย สื่อสารส่งมอบความสุขและสร้างรอยยิ้มในวาระปีใหม่ให้ชีวิตไหลลื่นดั่งสายน้ำที่เลี้ยงชีวิตและให้ทุกคนยิ้มได้อย่างระรื่นกับการเริ่มต้นใหม่ในปีต่อไป ต่อมาประทับใจไปกับการแสดงสุดพิเศษของแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และวงรัตนโกสินทร์ เบรคคิน ครูว รวมถึงการแสดงโขนสมมุติชุดใหญ่ 30 คน ให้ความรู้และควบคุมการแสดง โดยครูมืด ประสาท ทองอร่าม และเพิ่มความสนุกสนานด้วยการแสดงจากศิลปินวง Richman Toy และสวนพลู คอรัส ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เข้าร่วมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงพลุแสงไฟประกอบดนตรีสุดอลังการ ชุด LET' S THE BLESSINGS FLOW "พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป" อำนวยอวยชัยให้ชีวิตคนไทยเป็นดั่งสายน้ำที่ลื่นไหลไร้อุปสรรคตลอดปี พ.ศ. 2565 เริ่มต้นด้วย The Countdown : พลุไพโร จุดพร้อมจังหวะนับถอยหลัง จากนั้นตามด้วยการแสดงพลุ 7 องก์สำคัญ ได้แก่

องก์ 1 : เบิกอรุณจุดประกายแสงแห่งหวัง : แสงสุดท้ายแห่งเรื่องราวเก่า สู่แสงแรกแห่งการเริ่มต้นใหม่ที่จะจุดประกายความหวังของทุกคนให้ก้าวเดินไปพบสิ่งใหม่อย่างมีหวัง และมีพลังใจ

องก์ 2 : พร่างพราวจากนภาหลอมพลังรวมสู่นที : พลังความเข้มแข็งและร่วมมือใจของคนในประเทศที่จับมือกันก้าวผ่านอุปสรรค และวิกฤตที่เกิดขึ้นเพื่ออนาคตที่ดียิ่งกว่า เปรียบดั่งหยดน้ำฝนยามเช้าจากฟากฟ้าที่ตกลงสู่พื้นดินรวมตัวเป็นสายน้ำอันยิ่งใหญ่ พร้อมขับเคลื่อนไปในทิศทางแห่งความหวัง

องก์ 3 : สุขสมบูรณ์พูนผลผ่านพ้นภัย : ให้ทรัพยากรในประเทศอุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ให้อยู่ดี มีกินไม่ทุกข์ยาก ผลหมากรากไม้ดอกไม้เบ่งบานหลากสีสันอย่างงดงาม

องก์ 4 : สุขภาพปลอดโรคเกษมโชค : ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างปลอดโรค ปลอดภัย แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นดั่งผีเสื้อและหมู่มวลภมรที่ออกบินชมความสวยงามของมหานทีอย่างมีความสุข

องก์ 5 : มั่งมีเงินทองสมสุขศรี : ให้เป็นปีที่เต็มไปด้วยความมั่งคั่ง และความมั่นคง เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานค้าขาย เศรษฐกิจในประเทศคล่องตัว ด้วยพลุสายสีทองอร่ามแทนเงินทองที่ไหลมาตามน้ำไม่ขาดสาย

องก์ 6 : ราบรื่นสุขจิตชีวิตดี : ให้ทุกการคิดริเริ่มสิ่งใดราบรื่นไม่ติดขัด หากเจออุปสรรคก็สามารถหลบหลีกปรับตัวได้ เปรียบเหมือนสายน้ำที่ไหลลื่น และปรับเปลี่ยนไปได้ตามสภาพแวดล้อม

องก์ 7 : พรั่งพร้อมบริวารชำนาญไกล : ให้พบเจอแต่ผู้คนรายล้อมที่คิดดี ทำดี ไม่มุ่งร้าย หวังทุจริต ไปในที่ใดได้เจอะเจอแต่สิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ดั่งดาวบริวารที่สุกสว่างที่ห้อมล้อม และส่งเสริมให้เราดีขึ้นในทุก ๆ ด้าน

และปิดท้ายการแสดงพลุด้วยเลข ๒๕๖๕ The Finale : พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป ยิงพลุสุดอลังการหลากสีสัน ดั่งปฐมบทแห่งชีวิตที่จะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและสดใส

ทั้งนี้ ททท. ได้เข้มงวดมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมและยกระดับให้เป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนด โดยใช้มาตรการ Covid Free Personnel Covid Free Customer และ Covid Free Environment ผู้จัดงาน พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ มีผลตรวจ ATK ทุกคนและมีผลเป็นลบก่อนเข้างาน 72 ชั่วโมง สำหรับประชาชนผู้เข้าร่วมงาน ต้องลงทะเบียนและแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ