8 ข้อดี จากการทำงานที่บ้าน Work from Home

ข่าวทั่วไป Friday January 7, 2022 10:51 —ThaiPR.net

8 ข้อดี จากการทำงานที่บ้าน Work from Home

เชื่อว่าช่วงส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ที่ผ่านมาหลายคนคงได้ไปท่องเที่ยว พักผ่อนชาร์จพลังเพื่อกลับมาทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ก็มีหลายบริษัทหรือหน่วยงานต่างๆ ที่มีนโยบายให้พนักงานทำงานอยู่บ้านก่อนอย่างน้อย 14 วันหรือบางที่ก็อาจให้ทำงานที่บ้านนานมากกว่านี้ก็มี เพื่อป้องกันหากมีการติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่รู้ตัวจากการไปเที่ยว หรือสังสรรค์ และก่อนเริ่มทำงานก็อาจต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยของเพื่อนร่วมงาน

หลายๆ คนที่ต้องทำงานอยู่บ้าน อยู่คอนโด อยู่อพาร์ทเม้นท์ หรือห้องเล็กๆ นานๆ อาจทำให้รู้สึกเบื่อ หรืออาจจะส่งผลให้เกิดความเครียดได้ จึงอยากมาแนะนำกิจกรรมยามว่างหลังจากทำงานเสร็จแล้ว ที่เป็นกิจกรรมทำในบ้านได้ และถือเป็นกิจกรรมคลายเครียดที่มีความหลากหลาย สามารถเลือกทำตามความชอบได้เลย

การอยู่บ้านเป็นเวลานานก็ไม่ได้ส่งผลเสียอย่างเดียว ก็มีผลดีได้เช่นเดียวกัน คือ ทำให้เรามีเวลาพักผ่อนมากขึ้น ไม่ต้องออกไปเผชิญกับการจราจรที่ติดขัดแย่งชิงการขึ้นรถสาธารณะ ไม่เสียเวลาไปกับการเดินทาง มีเวลาให้ตัวเองได้คิดทบทวนกับเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาในชีวิต รวมถึงได้ใช้เวลาทำเรื่องต่างๆ ที่เราไม่เคยทำ ถือเป็นการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไปในตัวอีกด้วย

ข้อดีของการทำงานอยู่บ้าน Work from Home คือ

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย แน่นอนว่าแค่ก้าวขาออกนอกบ้านก็ต้องมีเรื่องให้เสียเงินแล้ว ตั้งแต่ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าจิปาถะต่างๆ ซึ่งถ้าเราทำงานอยู่บ้านก็จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนั้นไปได้
  • คิดไอเดียใหม่ได้ การอยู่บ้านทำให้เรามีเวลาคิดอะไรหลายๆ อย่าง โดยที่ไม่ต้องเร่งรีบ มีเวลาไตร่ตรอง จนอาจทำให้คิดไอเดียในการทำสิ่งใหม่ๆ ได้
  • มีเวลาพักผ่อนจริงๆ ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติในวันหยุดสำหรับบางคน อาจจะยังต้องทำงานอยู่ ดังนั้นเราจึงควรใช้โอกาสนี้ในการพักผ่อนอย่างจริงๆ จังๆ ถือเป็นการให้รางวัลตัวเองที่ทำงานหนักมาหลายปี
  • มีเวลาสะสางเรื่องที่ค้างคา บางคนที่มีแพลนทำสิ่งต่างๆ ไว้ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ทำสักที เราก็อาศัยเวลานี้ในการทำทุกอย่างให้เสร็จ เพราะไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสได้พักทำงานอยู่ที่บ้านแบบนี้อีกไหม
  • จัดการตู้เสื้อผ้า นับว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้จัดการกับเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ที่มีเยอะแยะมากมายเหลือเกิน ซึ่งไอเดียการจัดตู้เสื้อผ้า เราสามารถหาดูได้จากยูทูป หรือเว็บไซต์ต่างๆ และเป็นโอกาสดีที่จะได้แยกเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วไปบริจาคหรือไปทำประโยชน์ด้านอื่นๆ
  • ออกกำลังกาย การออกกำลังกายในห้องนอนเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายมาก มีการออกกำลังกายหลายชนิดที่สามารถทำได้ในพื้นที่จำกัด เช่น เล่นฮูลาฮูป โยคะ เต้นแอโรบิค หรือออกกำลังกายตามยูทูป โดยที่ไม่ต้องไปยิมหรือฟิตเนส
  • จัดห้องนอน ในสถานการณ์ปกติเราอาจจะไม่มีเวลาใส่ใจในเรื่องการจัดห้องนอนมากนักเพราะกลับมาก็เหนื่อยแล้ว เพื่อไม่ให้การทำงานที่บ้านน่าเบื่อจนเกินไป หลังทำงานเสร็จ ก็อาจเข้าไปหาไอเดียการจัดห้องนอนตามเว็บไซด์ต่างๆ เพื่อมาจัดห้องตัวเองให้น่าอยู่ก็ได้
  • ทำอาหาร เพราะก่อนหน้านี้เราอาจจะไม่ค่อยมีโอกาสที่จะได้ทำอาหารทานเองเท่าไหร่ เพราะด้วยความเร่งรีบที่ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ช่วงนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้มีเวลาทำอาหารทานเอง และพัฒนาฝีมือการทำอาหารของเราไปในตัวอีกด้วย
  • เห็นไหมครับว่า เราได้อะไรๆ ตั้งหลายอย่างเลยจากการ Work from homeหรือการกักตัวอยู่บ้าน ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป อย่าท้อและขอให้ทุกคนสู้ๆ ไปด้วยกันนะครับ เพื่อรอให้สถานการณ์กลับมาเป็นปกติ เราจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเหมือนเดิมอีกครั้ง...


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ