ครั้งแรกของประเทศไทย แจกรถยนต์ให้คนพันธุ์อึด ทำลายสถิติแตะนาน 74 ชม. ใน “โอเพ่น 9”

ข่าวบันเทิง Tuesday January 25, 2005 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เอไทม์ มีเดีย
สรรหาเรื่องราวน่ารู้จากทั่วทุกมุมโลกมาฝากกันเป็นประจำ สำหรับ รายการ โอเพ่น 9 ของบริษัท แกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งถือเอาฤกษ์เบิกชัยปีระกา ผุดไอเดียเด็ดจัดโครงการพิเศษ “Open’ 9 Open Challenge ครั้งที่ 1 แตะรถได้รถ” เพื่อคัดเลือกคนพันธุ์อึดจากผู้สมัครกว่า 1,000 คนจากทั่วประเทศ ให้เหลือเพียง 50 คน เข้ามาท้าทายความสามารถด้านการแตะรถนานถึง 60 ชั่วโมง ใครที่เป็นผู้ชนะจะได้รับรถยนต์ฮอนด้า Jazz รุ่น E AT (AS) ป้ายแดงไปครอง
พิธีเปิดการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 10.30 น. วันศุกร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมี พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัท แกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด, นายสุระ เกนทะนะศิล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น 9 ทีวี, นายนัยสันต์ จันทรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเมเจอร์โบวล์ ฮิต เป็นประธาน พร้อมสักขีพยานได้แก่ ดี.เจ.ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, ไมค์ กิ่งโพยม, ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ฯลฯ จากนั้นเวลา 14.00 น. 2 พิธีกร กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และ บอย-อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี ก็ให้สัญญาณเริ่มการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ผู้แข่งขันทั้ง 50 คน แบ่งเป็นชาย 38 คน หญิง 12 คน จึงเข้าประจำที่เพื่อใช้มือแตะตามจุดที่ทุกคนได้เล็งไว้ก่อนแล้ว บรรยากาศของงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต่างมีทีเด็ดต่างกัน อย่างเช่นหมายเลข 36 ซึ่งได้นำประสบการณ์จากการเป็นทหารมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทั้งการอดนอน ฝึกสมาธิ ขณะที่หมายเลข 46 สาวร่างเล็กที่มีแรงฮึดอยากได้รถเพื่อขับรถพาน้องชายที่พิการไปหาหมอ หรือแม้กระทั่งดร.หนุ่มวัย 30 กว่าๆ หมายเลข 29 ได้ใช้หลักในการคำนวณเวลาให้สอดคล้องกับระบบขับถ่ายของร่างกาย ว่าควรจะทานอาหารปริมาณแค่ไหนถึงจะพอดีกับช่วงเวลาพัก
ระหว่างการแข่งขันก็จะมีเหล่าดารานักร้องสลับสับเปลี่ยนมาให้กำลังใจ ประเดิมด้วย ตูน-บอดี้สแลม ที่ให้กำลังใจทุกคนว่าอย่ายอมแพ้ “เราต้องทำในสิ่งที่ต้องการให้ได้ ซึ่งถ้าเป็นผมคงอดทนได้นาน 20 ชั่วโมง”ส่วนศิลปิน V Friends ก็นำบทเพลงเพราะๆ มาให้กำลังใจ โดยมีแฟนคลับหลายร้อยคนมาให้กำลังใจถึงข้างขอบเวที นอกจากนี้ เอส-วรฤทธิ์ ไวยเจียระไน ยังมีข้อคิดดีๆ มาฝากผู้แข่งขันให้ทุกคนอดทนเพื่อสิ่งที่ต้องการ ปิดท้ายค่ำคืนแรกด้วยการชมภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่องสุริโยไท ส่วนเช้าวันที่ 15 ม.ค. ประเดิมด้วยเทปธรรมะและมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง มีการสาธิตนวดคลายเมื่อย, มีหมอดูชื่อดังมาตรวจชะตาหลังมือว่าใครดวงดี ดวงตก ฯลฯ
แม้จะกำหนดเวลาการแข่งขันไว้ที่ 60 ชั่วโมง ปรากฎว่าเมื่อเวลาผ่านไปจนครบ 60 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 16 มกราคม เวลา 02.00 น. ผู้แข่งขันก็ยังมีความอึดผ่านเข้ารอบมาได้ทั้งหมด 15 คน ซึ่งแต่ละคนต่างเริ่มมีสภาพอ่อนระโหยโรยแรง แต่ก็มีแพทย์ และพยาบาลของโรงพยาบาลสมิติเวชคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
จนกระทั่งเวลา 04.00 น. ผู้แข่งขันอีก 5 คนทนสภาพอ่อนเพลียไม่ไหว ทำให้ผู้แข่งขันที่เหลือทั้ง 10 คนได้เข้าแตะที่ตัวรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ และเมื่อเวลาการแข่งขันผ่านมาได้ 72 ชั่วโมง เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 มกราคม ปรากฏว่ามีผู้แข่งขันเหลือเพียง 2 คน คือ หมายเลข 48 นายธีวินท์ วีระพิพัฒน์ อายุ 33 ครูฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทย และหมายเลข 20 สาวปริญญาโท จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรืออากาศตรีหญิง ศิริมน อุ่นใหม่ ที่เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย และเครียดจัดแต่ก็ยังมีความอึด อดทนเพื่อจะพิชิตรถให้เป็นผลสำเร็จ โดยเฉพาะหมายเลข 20 ตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะอยากได้รถยนต์เป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเอง
และเมื่อเวลา 17.00 น. ปรากฎว่า นายธีวินท์ วีระพิพัฒน์ โค้ชคาราเต้ทีมชาติไทยสามารถพิชิตรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ ไปครองได้สำเร็จ ด้วยการทำลายสถิติแตะรถยนต์ได้นานถึง 74 ชั่วโมง
นายธีวินท์ วีระพิพัฒน์ ผู้ชนะหมายเลข 48 กล่าวว่า “วินาทีที่เอามือออกจากรถรู้สึกปลดปล่อยมาก และรู้สึกว่าสิ่งที่เราอดทนนั้นประสบความสำเร็จแล้ว ชัยชนะครั้งนี้มาจากประสบการณ์การเป็นโค้ชคาราเต้ทีมชาติไทย ที่ฝึกให้มีความอดทน มีสมาธิ และการวางแผนที่ดี เพราะผมจะวางแผนการกินอาหาร คือช่วงที่แข่งขันจะไม่กินผัก จะกินแต่แป้งกับน้ำตาลเท่านั้นเพื่อให้เกิดพลังงานและการดูดซึม ไม่กินผักเพราะจะทำให้มีกากอาหารเยอะ บางช่วงที่รู้สึกเบลอเกิดภาพหลอน เราก็จะเรียกสติของตัวเองกลับคืนมา จนได้รับชัยชนะ ได้รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ซ มาครอง ซึ่งผมตั้งใจว่าจะขับรถพาครอบครัวไปเที่ยว และขับไปทำงานตอนเก็บตัวนักกีฬาวีเกมส์ครับ”
สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการบริษัทแกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกตื่นเต้นและร่วมลุ้นกับผู้แข่งขันมาโดยตลอด จะเป็นกังวลอยู่บ้างในเรื่องของสุขภาพผู้แข่งขันที่ต้องอดหลับอดนอน แต่โชคดีที่มีหน่วยแพทย์ และพยาบาลจากโรงพยาบาลสมิติเวช มาช่วยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้รู้สึกวางใจได้บ้าง เมื่อได้ผู้ชนะแล้วรู้สึกดีใจไปกับเขาด้วย เพราะเป็นชัยชนะที่ใสสะอาด เป็นที่ยอมรับของทุกคน รวมทั้งประทับใจที่ผู้แข่งขันทุกคนที่ตกรอบไปแล้วยังอยู่ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะด้วย อยากให้ติดตามชมภาพประทับใจเหล่านี้ในรายการค่ะ”
ติดตามชมภาพความสนุกสนานและร่วมลุ้นรางวัลกับผู้ชนะได้ในรายการ “โอเพ่น 9” (เทปออกอากาศทั้งสิ้น 4 ตอน) เริ่มตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 29 มกราคม, 5 กุมภาพันธ์, 12 กุมภาพันธ์ และ 19 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา 14.00-15.00 น. ทาง โมเดิร์น 9 ทีวี
ประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์ เบอร์โทรศัพท์ 0-2669-8327
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ