Lovell International โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่รัก รู้จักรักเป็น

ข่าวทั่วไป Monday January 10, 2022 14:22 —ThaiPR.net

Lovell International โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่รัก รู้จักรักเป็น

ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก?. คุณโบ พัทธมน เมฆะวรากุล ทายาทตระกูล เมฆะวรากุล ในยุค gen3 นอกจากจะบริหาร เคป ดารา รีสอร์ท พัทยาแล้วเจ้าตัวยังได้หันไปลงทุนธุรกิจส่วนตัวซึ่งเป็นโรงเรียนอนุบาลนานาชาติใจกลางเมืองพัทยา บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ ที่กำลังจะเปิดในช่วงมิถุนายน 2565 นี้ คุณโบได้กล่าวว่า "เพราะตนมีลูกสาววัยกำลังที่จะต้องเข้าเรียนอนุบาลตนจึงศึกษาอย่างระเอียดและได้ไปเยี่ยมชมโรงเรียนอนุบาลแถวหน้าของประเทศมาทั้งหมดแต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้เพราะรู้สึกว่ายังไม่ใช่สำหรับตน ตนจึงเริ่มมีความคิดที่อยากจะเปิดโรงเรียนเองโดยใช้จิตวิญญาณความเป็นแม่และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกรวมถึงได้ศึกษาระบบการเรียนอย่างระเอียดเราจึงอยากสร้างที่แห่งนี้ไว้ให้ลูกสาวตัวน้อยอย่าง น้องนารา ให้ได้มาเรียนที่นี่ด้วยเลย"

Lovell International โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่รัก รู้จักรักเป็น โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์ริเริ่มจากพื้นฐานของความรัก ตามแนวคิด "โรงเรียนที่สร้างด้วยความรัก เพื่อให้คนที่รัก รู้จักรักเป็น" การสร้างแนวคิดของการ 'รู้จักรักตนเอง' โดยการเปิดโอกาสให้เด็กมีอิสระทางความคิด มีโอกาสได้คิดสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง เรียนรู้และเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลง รับมือและรู้จักความยืดหยุ่น ทั้งหมดนี้เพื่อสร้าง Self-esteem ซึ่งเป็นบันไดก้าวแรกไปสู่ Self-love เมื่อรักตัวเองจากภายในได้แล้ว สิ่งที่จะตามมาคือการรู้จักส่งต่อความรักสู่ภายนอก มีความเอื้ออาทร ให้เกียรติ และรักผู้อื่นเป็น ทั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การส่งต่อความรักจากคนสู่คน แต่จะสามารถไปได้ไกลถึงสิ่งรอบตัว ธรรมชาติ และสังคมภายนอกได้

เพียงไม่กี่ร้อยเมตรจากถนนพัทยา - นาเกลือก็ได้เจอตึก 2 ชั้นหน้าตาเหมือนบ้านต้นไม้กลางป่าอาคารเรียนที่สร้างขึ้นมาใหม่แต่ยังคงแวดล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวครึ้มที่ให้ร่มเงา ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย แม้จะอยู่ท่ามกลางชุมชน ด้วยอาคารมีการออกแบบและใช้วัสดุสีธรรมชาติอย่างไม้บวกกับต้นไม้ใหญ่เขียวครึ้ม ถ้าไม่มีคนบอกและคงไม่มีทางรู้ได้ว่าอาคารรูปทรงแสนสวยตรงหน้านี้คือ โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์ สถาปัตยกรรมที่นี่โดดเด่นมากเหมือนเมืองสวรรค์กลางป่าของเด็กๆเพราะตอบโจทย์ทุกอย่างที่เด็กต้องการไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่น ที่เด็กๆสามารถวิ่งเล่นและปั่นจักรยานตามเส้นถนน บ้านต้นไม้ที่สามารถให้เด็กๆ ปีนป่ายได้ บ่อลูกบอล สระว่ายน้ำ สไลด์เดอร์ที่มีทั้ง Indoor - outdoor สวนผักและสวนดอกไม้ออแกนิค เพลิดเพลินกับเสียงเพลงในขณะวิ่งเล่น นอกจากนี้แล้วถ้าเราสังเกตดีๆ ก็จะเห็นรายละเอียดที่ซุกซ่อนดีเทลความใส่ใจของทีมบริหารและทีมผู้ออกแบบโดยใช้หลักการพัฒนาด้าน Executive Functions (EF) ของเด็กๆ มาเป็นหลักในการสร้างฐานเล่นที่มีทั้งหมด เหมือนกับต้องการให้เด็กได้สำรวจและเรียนรู้ด้วยตัวเองในทุกจุดของโรงเรียนทั้งภายนอก และภายในอาคาร นับว่าเป็นการออกแบบและการวางผังการใช้งานเพื่อช่วยเสริมสร้าง Executive Functions (EF) ให้กับเด็กๆ ในทุกๆ พื้นที่และทุกๆ กิจกรรมผ่านการเล่นอย่างแท้จริง ซึ่งจุดนี้ทำให้ทำให้โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์แตกต่างจากโรงเรียนทั่วไปเป็นอย่างมาก นอกจากพื้นที่สำหรับการเล่นแล้ว ตัวอาคารและห้องเรียนที่ถูกจัดวางให้กลืนไปกับพื้นที่ และสามารถมองเห็นธรรมชาติด้านนอกได้นั้นยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้ให้เปิดกว้างมากขึ้น มากกว่าการเรียนรู้ภายในห้องสี่เหลี่ยมทั่วๆไป ความพิเศษของการใช้พื้นที่แบบนี้ทำให้พื้นที่ในบางห้องมีเพดานสูงเป็น 2 เท่าของปกติ การใช้งานในห้องนั้นจึงเกิดความน่าสนใจขึ้นมาเป็นอย่างมาก โรงเรียนเลือกใช้หลักสูตร EYFS (Early Years Foundation Stage) ซึ่งเป็นหลักสูตรสำหรับเด็กปฐมวัยจากประเทศอังกฤษ ซึ่งมุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านการเล่น เพื่อเสริมพัฒนาการของเด็กเพราะธรรมชาติของเด็กจะเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเขามีความสนใจการเล่นจึงถูกใช้เป็นเครื่องมือจัดการการเรียนการสอนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเด็กในวัยอนุบาล

EYFS ไม่ได้เป็นเพียงหลักสูตรเพื่อจัดการเรียนการสอนเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการดูแลเด็กความปลอดภัย อาหาร สุขภาพกาย และสุขภาพใจของเด็ก และให้ความสำคัญกับความแตกต่างของเด็กทุกคน ดังนั้น การเรียนการสอน และการประเมินของคุณครูจึงแตกต่างกันไปตามความเหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคน เช่น เด็กทุกคนไม่จำเป็นต้องหัดอ่านหนังสือเล่มเดียวกัน แต่จะขึ้นอยู่กับการประเมินความเหมาะสม และความสามารถในการอ่านของเด็กแต่ละคนมากกว่า โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้เด็กแต่ละคนค้นหาความชอบ ความถนัด และความสนใจในสิ่งต่างๆ ตามแบบที่ตนได้เลือกจริงเพราะ ผู้เรียนจะสามารถใช้ศักยภาพที่ตนเชื่อมั่น กล้าที่จะคิดเพื่อเกิดความสร้างสรรค์ (Creativity)

ภายใต้การปลูกฝังแนวคิดของการเคารพตนเอง และผู้อื่น (Healthy Boundary) ผ่านการเรียนรู้ถึงความยืดหยุ่น (Resilience) เพื่อสามารถตระหนักถึงการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างเหมาะสมและมีความสุข และทั้งหมดนี้ทำให้โรงเรียนนานาชาติเลิฟเวลล์แตกต่างอย่างโดดเด่นจากโรงเรียนระดับอนุบาลอื่นๆ

สำหรับใครที่สนใจหรือต้องการจะสมัครเรียนเราจะมีการจัด Open House ในทุกๆสัปดาห์ สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.lovellschool.ac.th หรือ 099-2295695


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ