มหกรรมสินค้าของดีนครปฐม

ข่าวท่องเที่ยว Monday January 10, 2022 14:38 —ThaiPR.net

มหกรรมสินค้าของดีนครปฐม

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐมจัดกิจกรรมใหญ่หนุนสินค้า GI เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าของดีจังหวัดนครปฐม

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการขึ้นทะเบียนสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ รวมถึงการส่งเสริมการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่สินค้า GI สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้า OTOP และสินค้าชุมชนของจังหวัดนครปฐม งานมหกรรมสินค้าดีจังหวัดนครปฐม เป็นงานแสดงสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ สินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียน GI (จีไอ) และว่าที่สินค้า GI  สินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้า OTOP และสินค้าชุมชนของดี ประจำจังหวัดนครปฐม ที่มีอัตลักษณ์ และ รสชาติเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางด้านสินค้าที่มีศักยภาพ เช่น ส้มโอนครชัยศรี มะพร้าวน้ำหอมสามพราน โดยปัจจุบัน มีกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกส้มโอนครชัยศรี  สินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา จำนวน ๘๙๒ ราย พื้นที่เพาะปลูก ๕,๖๙๒ ไร่ และมีเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวน้ำหอมสามพราน จำนวน ๖๔๖ ราย พื้นที่เพาะปลูก ๓,๒๐๖.๔๙ ไร่

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้คือ

  • เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เรื่องสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ให้กับเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดนครปฐม
  • เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรปลอดภัย สินค้า Otop และสินค้าชุมชนของจังหวัดนครปฐม ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น
  • ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนในจังหวัด
  • ภายในงานท่านจะได้พบกับ สินค้าชื่อดังมากกว่า 45 ร้านค้า พร้อมชมชิมอาหารอร่อย ร้านดัง อย่าง ส้มโอนครชัยศรี 5 สายพันธุ์ เมี่ยงคำลำพญา เมี่ยงคำชื่อดัง หมั่นโถวแม่ล้วน และขนมอร่อย ๆ พร้อมอัตลักษณ์เด่น และอาหารปลอดภัยอีกมากมาย มาที่นี่ที่เดียว ครบจบอร่อย  พบกันได้ในวันที่ 12 - 16 มกราคม นี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ชั้น 1  หรือ ช็อปออนไลน์ผ่านไลฟ์สดที่เพจมหกรรมท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้สินค้าภายในจังหวัด ทั้งแบบออฟไลน์ และ แบบออนไลน์ ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

     


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ