คลายความสงสัย .... เลือกยกกระชับผิวแบบไหนดี? ระหว่าง Ulthera หรือ HIFU

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 13, 2022 14:00 —ThaiPR.net

คลายความสงสัย .... เลือกยกกระชับผิวแบบไหนดี? ระหว่าง Ulthera หรือ HIFU

ปัญหาความหย่อนคล้อยของผิว ผิวไม่กระชับ เป็นปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้ทุกคนมาก สาเหตุนั้นเกิดได้ทั้งปัจจัยภายนอกไม่ว่าจะเป็นแสงแดด การดูแลผิวของตัวเราเองและปัจจัยภายใน เช่น ความเครียด ขาดการพักผ่อน และอีกหนึ่งปัจจัยที่เลี่ยงไม่ได้เลย คือ อายุที่เพิ่มมากขึ้น ทราบหรือไม่ว่าเราสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด เห็นผลลัพธ์ค่อนข้างชัดเจน และมีเครื่องมือให้เลือกหลากหลายมากยิ่งขึ้น จากการคิดค้นวิจัยและพัฒนาอยู่ตลอดเวลาจนทำให้มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อยไม่กระชับและสามารถยกกระชับผิวง่าย ๆ ไม่เจ็บหรือเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ผลลัพธ์นั้นดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการยกกระชับด้วย Ulthera หรือการยกกระชับด้วย HIFU (High Intensity Focus Ultrasound) วันนี้ รมยรวินท์คลินิก (Romrawin Clinic) จะพาดูกันว่าทั้งสองวิธีที่นิยมในปัจจุบันนี้แตกต่างกันอย่างไร ?

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับ Ulthera คือ การยกกระชับผิวด้วยคลื่นพลังงานอัลตราซาวด์ กลไกของการทำงานของ Ulthera การส่งผ่านคลื่นอัลตราซาวด์พลังงานสูงชื่อว่า Microfocus Ultherasound with Visualization MFU-V) เข้าไปที่ผิวหนังชั้น SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) ซึ่งเป็นชั้นผิวหนังที่แพทย์ศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้าเพื่อยกกระชับผิว พลังงานที่ส่งลงไปในชั้นผิวจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนทำให้เกิดการหดตัว ของเซลล์เนื้อเยื่อและการเรียงตัวที่เป็นระเบียบกว่าเดิมของคอลลาเจนที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ จึงทำให้ผิวกระชับขึ้น ริ้วรอยลดลง ผิวเรียบเนียนขึ้นทันทีได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งผลลัพธ์ของการทำ Ulthera จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในทันทีหลังทำ และจะค่อย ๆ เห็นชัดเจนขึ้นภายในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน โดยผลลัพธ์จะอยู่ได้นาน 1 - 2 ปี ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละบุคคล ถ้าหากทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุก 1 - 2 ปี จะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง 5 - 10 ปี เลยทีเดียว

ซึ่งความปลอดภัย การยกกระชับด้วย Ulthera ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและจากสหรัฐอเมริกา ยุโรป และประเทศไทย ว่าสามารถช่วยยกกระชับผิวบริเวณใบหน้าและลำคอได้จริง ในระหว่างทำการรักษาด้วย Ulthera นั้น แพทย์จะสามารถมองเห็นชั้นผิวหนังผ่านหน้าจอ จึงทำให้รักษาได้อย่างแม่นยำ ปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวไหม้ และด้วยวิธีการรักษาที่ไม่มีแผล ไม่ได้เป็นการผ่าตัด จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแผลและไม่ต้องพักฟื้นนั่นเอง

ยกกระชับด้วย HIFU แตกต่างจาก Ulthera อย่างไร ?

การยกกระชับผิวด้วย HIFU ย่อมาจาก High Intensity Focus Ultrasound เป็นเทคโนโลยีที่มีต้นแบบจาก Ulthera เครื่อง HIFU นั้นจะมีหลายยี่ห้อ ทั้งมาจากยุโรป เกาหลี และจีน ซึ่งแต่ละยี่ห้อจะมีประสิทธิภาพในการยกกระชับผิวที่แตกต่างกันไป สำหรับกลไกในการทำงานเหมือนกันกับ Ulthera คือ จะส่งพลังงานลงไปใต้ผิวในชั้น SMAS (Superfical Muscular Aponeurotic System) แต่พลังงานที่ลงไปในชั้นผิวนั้นจะน้อยกว่า Ulthera 2 เท่า จึงทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้ไม่นานเท่ากับการทำ Ulthera และต้องทำซ้ำบ่อยกว่านั่นเอง ซึ่งผลระยะเวลาจะแตกต่างกัน หลังทำสามารถเห็นผลทันที และจะค่อย ๆ ยกกระชับผิวขึ้นใน 3 - 4 สัปดาห์ มีระยะเวลาอยู่ได้นาน 6 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของแต่ละบุคคล แนะนำให้ทำ 4 - 5 ครั้งต่อปี เว้นระยะห่างในการทำ 1 - 2 เดือนต่อครั้ง

ในเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจาก HIFU มีหลายยี่ห้อ ถ้าราคาถูกมักจะเป็นเครื่องที่มาจากประเทศจีน หน้าตาของเครื่องจะคล้ายกับ Ulthera แต่มีโอกาสเสี่ยงในการทำให้ผิวหน้าไหม้สูง เนื่องจากพลังงานของเครื่องไม่เสถียร แต่หากเลือกใช้เครื่อง HIFU ที่ได้มาตรฐาน ก็จะมีความปลอดภัยไม่น่ากังวลใจ สามารถเลือกยกกระชับผิวด้วย HIFU ได้เลย

ข้อแตกต่างระหว่าง Ulthera และ HIFU

  • Ulthera เป็นเครื่องต้นฉบับ Original กลไกในการใช้พลังงานเดียวกันกับ HIFU แต่พลังงานจะสูงกว่า HIFU ทำให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานกว่า
  • Ulthera จะมีหน้าจอเพื่อระบุความลึกของการยิง เพื่อให้การยิงพลังงานลงในผิวชั้น SMAS แม่นยำมากกว่า และเป็นเครื่องที่ได้การรับรองจาก US FDA องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา
  • จากพลังงานของ Ulthera ที่สูงกว่านั้น ผลลัพธ์อยู่ได้นานกว่า แต่จะรู้สึกเจ็บมากกว่าการทำ HIFU
  • Ulthera ทำ 1 ครั้ง/ปี
  • HIFU ควรทำ 4 - 5 ครั้ง/ปี
  • Ulthera มีราคาสูงกว่า HIFU
  • หากใครที่กำลังมีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ และกำลังมองหาวิธีการในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้น การยกกระชับผิวด้วย Ulthera หรือ HIFU ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจและดีทีเดียว กลับมาดูเป็นสาว เป็นหนุ่มได้อีกครั้งอย่างแน่นอน สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @Romrawinclinic , โทร. 080-1539000 , 080-1549000 หรือ www.romrawinclinic.com


    แท็ก ผ่าตัด  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ