กองทัพเรือขอเชิญชมมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ ๗

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2005 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตลอดเดือนกันยายนไปจนถึงต้นเดือนตุลาคม ๒๕๔๘ นี้ เป็นช่วงที่กรุงเทพมหานคร เต็มไปด้วยความคึกคักและความสุนทรีย์ของการแสดงระดับโลก ในงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ ๗ ซึ่งมีนักแสดงทั้งหมดกว่า ๗๐๐ คนจากทั่วโลก อาทิ อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฮังการี รัสเซีย สวิตเซอร์แลนด์ เดนมาร์ก ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ สเปน และอินเดีย มาร่วมประชันกันอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยศิลปะ
การแสดงและดนตรีหลากหลายแขนง ทั้งโอเปร่า บัลเลต์ ออเคสตรา แจ๊ซ ระบำร่วมสมัย นาฏศิลป์คลาสสิก ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร โดยมีรายละเอียดการแสดงดังนี้
วันที่ ๑๖, ๑๗ และ ๑๘ กันยายน ๒๕๔๘ คณะนอร์เทิร์น บัลเลต์ เธียเตอร์ แสดงบัลเลต์เรื่อง ปีเตอร์แพน ที่มาพร้อมกับลีลาบัลเลต์แนวใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและท่วงท่าขึงขังปราดเปรียวของนักเต้น ผู้มากด้วยความสามารถจากทั่วโลก
วันที่ ๒๐ และ ๒๑ กันยายน ๒๕๔๘ คณะมอสโก สตานิสลาฟสกี บัลเลต์ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะบัลเลต์ชั้นนำและเก่าแก่ที่สุดของรัสเซีย จะมาพร้อมกับบัลเลต์คลาสสิก เรื่องสวอนเลค
ในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๔๘ คณะมอสโก สตานิสลาฟสกี บัลเลต์ แสดงเรื่องสโนว์ เมเดน
ในวันที่ ๒๔ ถึงวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๔๘ คณะมอสโก สตานิสลาฟสกี บัลเลต์ แสดงเรื่อง ดอน กีโฆเต
วันที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๔๘ เป็นการแสดงดนตรีแจ๊ซจากวงฟรังซัว ลินเดอมานน์ เซ็กเท็ต นำเสนอโดย สถานเอกอัคราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะนำเสนอบทเพลงอันไพเราะที่ผสานอะคูสติกแจ๊ซแบบดั้งเดิมตั้งแต่ยุค ๑๙๖๐ เข้ากับช่วงจังหวะและทำนองสมัยใหม่ และ ในวันเดียวกัน ทิกรามูนา ละติโน แจ๊ซ กรุ๊ป มาพร้อมกับนักร้องดังจากชิลี บราซิล และคิวบามีน้ำเสียงที่เป็นแบบฉบับของอเมริกาใต้ ผสานจังหวะ ร่วมสมัยและความต่อเนื่องของดนตรีลูกผสมลาติน-แอฟริกา
วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๔๘ เป็นการแสดงเปียโนของ เปียโน เซเวน ประกอบด้วยนักเปียโน ๗ คน เล่นประชันกัน พร้อมผู้เล่นเบส ทริโอ และอุปกรณ์ให้จังหวะชนิดต่างๆ ตามด้วยการขับร้องประสานเสียง อันทรงพลังของเดอะ โคเปนเฮเกน รอยัล ชาเปล ไควร์ คณะนักร้องประสานเสียงจากเดนมาร์ก ที่จะมา ขับกล่อมผู้ชมด้วยเรื่องราวจากเทพนิยายชวนฝัน "เดอะ ไนติงเกล"
วันที่ ๓๐ กันยายน เป็นการแสดงโมเดิร์นดานซ์ ๓ ชุด จากเกาหลีใต้ นำโดย ศาสตราจารย์ ยาง จุง ซู พร้อมด้วยเหล่านักเต้นอีก ๕๐ ชีวิต
ในวันที่ ๒ ตุลาคม ๒๕๔๘ เป็นการแสดงของ คณะคาลักเชตทรา ซึ่งเป็นรูปแบบนาฏศิลป์ผสม ละครจากอินเดีย จะมาบอกเล่าเรื่องราวของมหากาพย์อันยิ่งใหญ่ คือ "รามายณะ"
ในวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๔๘ คณะดิอาโบล บัลเลต์ จากซานฟรานซิสโก จะมาพร้อมกับนักเต้น แถวหน้าจากประเทศต่างๆ ๑๐ คน ซึ่งแต่ละคนล้วนผ่านเวทีการแสดงเดี่ยวและเป็นตัวเอกมาแล้วในหลายคณะ เช่น คีรอฟ บัลเลต์ คณะบาวาเรียน และคณะไมอามี ซิตี บัลเลต์ เป็นต้น
ปิดท้ายมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ ๗ นี้ด้วยระบำฟลาเมนโก นำเสนอโดยสถานเอกอัครราชทูตสเปน แสดงในวันที่ ๘ และ ๙ ตุลาคม กับ คณะบัลเลต์ ฟลาเมงโก ซารา บาราส ที่เคยสร้างความประทับใจให้ผู้ชมมาแล้วทั่วโลกด้วยลีลาระบำฟลาเมนโกอันน่าตื่นตาตื่นใจ รวมการแสดง ทั้งหมด ๑๕ ชุด
ผู้ที่สนใจโปรแกรมการแสดงไหนสามารถสอบถามรายละเอียดและจองบัตรกันได้ที่ ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๖๒ ๓๔๕๖ หรือ จองทางอินเทอร์เน็ตที่ เว็บไซต์ www.thaiticketmaster.com ตลอด ๒๔ ชั่วโมง
( ที่มา : http://www.komchadluek.net/news/2005/09-13/soc-18564238.html )--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ