ร้านอาหารแห่ใช้หมูจำแลงแทนหมูจริง แก้ปัญหาหมูแพง รสชาติอร่อยจนแยกไม่ออก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 18, 2022 16:23 —ThaiPR.net

ร้านอาหารแห่ใช้หมูจำแลงแทนหมูจริง แก้ปัญหาหมูแพง รสชาติอร่อยจนแยกไม่ออก

ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ราคาเนื้อหมูในไทยเพิ่มขึ้นสูงถึงกิโลกรัมละ 200 บาท และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นได้ถึงกิโลกรัมละ 300 บาท โดยมีเหตุมาจากต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนอาหารสัตว์และโรคระบาดร้ายแรงในหมู ทำให้ต้องมีต้นทุนจากการป้องกันโรคระบาดเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคในครัวเรือนแล้ว ยังส่งผลให้ราคาอาหารสำเร็จรูปเพิ่มขึ้นตามมา

เพราะเหตุนี้ ร้านอาหารหลายร้านต่างก็ผุดไอเดีย แห่ใช้หมูจำแลงจาก Meat Avatar แทนหมูจริง รสชาติเหมือนจนแทบแยกไม่ออก ด้วยหมูจำแลงหรือ Plant-Based Meat นั้นเป็นเนื้อแปรรูปจากพืชให้มีรสชาติ สี กลิ่น รวมทั้งสัมผัสคล้ายคลึงกับเนื้อสัตว์ โดยมีส่วนผสมหลักมาจากถั่วเหลืองและถั่วลันเตา รวมไปถึงพืชต่าง ๆ เช่น เห็ด แครอท บีทรูท เป็นต้น ส่วนสาเหตุว่าทำไมต้องเป็นเนื้อจำแลงของ Meat Avatar นั้นไม่ยาก ด้วยเนื้อคุณภาพและโซเดียมต่ำ นอกจากจะทำให้รสชาติเหมือนเนื้อหมูของจริงแบบสุด ๆ แล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เรียกว่าได้ทั้งเนื้อหมูราคาประหยัดและยังได้สุขภาพอีกด้วย

โดยหลายร้านที่ใช้เนื้อหมูจำแลงนี้ คุณอาจเคยเห็นผ่านตาหรือมีโอกาสได้ทานบ่อย ๆ อาทิ Black Canyon, โรงสีโภชนา, Salad Factory, Kub.Kao'Kub.Pla, รสนิยม, เจริญแกง, สดอร่อย, Hidden Forest, ดาวสีฟ้า และร้านอื่น ๆ อีกมากมาย รังสรรค์เมนูเพื่อสุขภาพจากเนื้อหมูจำแลง ให้ทั้งรสชาติ รวมถึงความอร่อยที่ราวกับทานหมูจริง นอกจากนี้ยังตอบโจทย์การเป็นอาหารสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพ หรือผู้ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ได้อย่างดี

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 02-862-3331, เฟซบุ๊ก : Meat Avatar, https://www.facebook.com/meatavatar หรือไลน์ @Meatavatar


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ