Health Check up 5.0 BWC จัดให้ "วิตามินสั่งตัด" เพื่อคุณ!

ข่าวทั่วไป Wednesday January 19, 2022 17:26 —ThaiPR.net

Health Check up 5.0   BWC จัดให้

เสื้อผ้าจะให้พอดีตัวยังต้องสั่งตัด วิตามินก็เช่นกัน จะดีแค่ไหนถ้าจะมีวิตามินส่วนตัวที่เหมาะกับร่างกายมากที่สุด!

วันนี้สุขภาพดีต้องมาก่อน ผู้อยู่รอดคือผู้ที่แข็งแรงอย่างมีคุณภาพ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผนวกกับกระแสโซเชียลมีเดียที่ทำให้คนหันมารักสุขภาพมากขึ้น มาออกกำลังเพื่อให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม รับประทานอาหารบำรุงสุขภาพ ใส่ใจการนอนหลับ ส่งผลให้โลกของ Wellness หรือกระแสรักษ์สุขภาพ บูมขึ้นอย่างก้าวกระโดด

มนุษย์เปลี่ยนพันธุกรรมตัวเองไม่ได้ แต่?เปลี่ยนวิธีใช้ชีวิตได้ ด้วยวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ที่ก้าวหน้า มีเครื่องมือเฉพาะเจาะจงที่สามารถตรวจร่างกายลงลึกไปถึงระดับเซลล์ ทำให้สามารถเข้าใจความเสี่ยงและความเสื่อมในร่างกายของแต่ละบุคคล และนำมาเป็นประโยชน์ในเชิงเสริมสร้างและป้องกันโรคที่เรียกว่า Preventive and Regenerative Medicine หรือ "เวชศาสตร์ป้องกัน"

นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานคณะผู้บริหาร BDMS Wellness Clinic กล่าวว่า ใน BDMS Wellness Clinic ตรวจร่างกายมนุษย์เราได้ละเอียดถึงระดับพันธุกรรม ตรวจความเสี่ยงมะเร็ง เจาะดูเทโลเมียร์ (telomere) เพื่อดูว่าอายุของเซลล์ร่างกายเท่าไหร่ ตรวจเรื่องการนอนหลับ ดูฮอร์โมนวัยทอง ดูโลหะหนักในร่างกาย ตรวจความจำ หรือตรวจมวลไขมันในร่างกาย เป็นต้น มีการวิจัย มีทีมแพทย์ มีพาร์ทเนอร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่เป็นผู้ชำนาญการมาระดมความคิดเพื่อทำงานด้านการป้องกันโรค ฉะนั้นเวชศาสตร์ป้องกันตรงนี้จึงเป็นเรื่องของการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์เพื่อการมีสุขภาพที่ดี เรียกว่าเป็น "เวชศาสตร์วิถีชีวิต" หรือ Lifestyle Medicine

ล่าสุด BDMS Wellness Clinic ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานบริการทางการแพทย์และสุขภาพชั้นนำแห่งปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย Global Health&Travel Magazine มอบรางวัล Integrated Health and Wellness Service Provider of the Year Asia-Pacific 2021 ให้ติดต่อกันเป็นปีที่ 3

"สิ่งที่ BDMS Wellness Clinic ทำมาและจะทำต่อเนื่องไม่ใช่แค่ในเรื่องของธุรกิจ แต่ยังคำนึงถึงเรื่องสุขภาพของคนส่วนใหญ่ และมุ่งเน้นทำให้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ป่วยน้อยลง เป็นที่มาของ Motto ที่ว่า 'Health Brings Wealth สุขภาพดีนำมาซึ่งทุกอย่างที่คุณอยากได้' ปัจจุบันเครื่องมือแพทย์ทำให้รู้รายละเอียดเกี่ยวกับร่างกายมนุษย์มากขึ้น และสามารถที่จะวางแผนป้องกัน โดยมีทีมแพทย์ผู้ชำนาญการทำหน้าที่เหมือนที่ปรึกษาด้านสุขภาพ เป็น Health Coach"

พญ.จิรา ถาวรประดิษฐ์ ผู้อำนวยการคลินิก RoyalLife Wellness Clinic ภายใต้การดูแลของ BDMS Wellness Clinic อธิบายถึงการนำวิทยาศาสตร์การแพทย์เข้ามาช่วยในการดูแลสุขภาพว่า RoyalLife Wellness Clinic เป็นศูนย์ตรวจร่างกายเชิงลึก นอกจากจะมีการตรวจเม็ดเลือดเพื่อดูความสมบูรณ์ ตรวจดูความแข็งแรงของตับและไต ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด ไขมันในเลือด รวมทั้งการเอ็กซเรย์ปอด ฯลฯ ยังมีการตรวจเชิงลึกในระดับเซลล์ ดูเทโลเมียร์ (Telomere) ที่เป็นส่วนปลายของโครโมโซม สามารถบอกถึงภาวะเสื่อมของร่างกายจากการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่ถูกต้อง มีการตรวจ DNA เพื่อให้ทราบถึงพันธุกรรม ทำให้ทราบว่าแต่ละคนเหมาะกับการออกกำลังกายอย่างไร มีแนวโน้มเป็นโรคอะไร รวมถึงกลุ่มอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

"ปกติเมื่อคิดจะดูแลสุขภาพ สิ่งแรกที่นึกถึงมักเป็นการซื้อวิตามินมาทาน แต่จะทราบได้อย่างไรว่าร่างกายของเราจำเป็นต้องเติมต้องเสริมวิตามินชนิดไหนและต้องการปริมาณเท่าไหร่ การตรวจเลือดจะช่วยให้ทราบถึงความต้องการวิตามินในร่างกาย ศูนย์ RoyalLife Wellness Clinic จึงมีการทำ Customized Vitamins วิตามินเฉพาะบุคคลจากผลเลือด เพื่อให้เหมาะกับแต่ละบุคคลมากที่สุด" พญ.จิรากล่าว

ทั้งนี้ ในสังคม 5.0 BDMS Wellness Clinic นอกจากการทำเทเลเมดิซีน นำเทคโนโลยีมาช่วยให้แพทย์และผู้รับบริการสามารถสื่อสารทางไกลถึงกันได้แบบเรียลไทม์ นำเอไอเข้ามาช่วยในการวินิจฉัยเพื่อเพิ่มความรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ยังให้ความสำคัญกับข้อมูลสุขภาพและความเป็นส่วนตัวของผู้รับบริการ โดยมีแอปพลิเคชั่นทำหน้าที่เป็นเลขานุการส่วนตัว เชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพที่สามารถเปิดดูได้แม้อยู่ในต่างประเทศเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินด้วยการเข้ารหัสส่วนตัว ทำให้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องง่าย สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Health tech เช่น สมาร์ทวอช ติดตามความเปลี่ยนแปลงของร่างกายตัวเอง เช่น การเต้นของหัวใจ ระดับความดันโลหิต รวมทั้งสามารถนัดหมายพูดคุยกับแพทย์ผู้ชำนาญการได้

"ตรงนี้คือการใช้เครื่องมือหรือเทคโนโลยีเข้ามาช่วยไม่เพียงการรักษาเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพของผู้รับบริการไปพร้อมๆ กัน ทำให้ดูแลสุขภาพได้ดีขึ้น รวมทั้งดูแนวโน้มสุขภาพได้ลึกและละเอียดขึ้น" พญ.จิรา กล่าว

สำหรับผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถใช้บริการตรวจสุขภาพได้กับโครงการ "สุขภาพดีใกล้บ้านคุณ" (Wellness Near You) โดยโทร.เข้าไปที่ศูนย์ Royallife Wellness Clinic และไปเจาะเลือดที่สาขากว่ายี่สิบแห่งใกล้บ้าน จากนั้นสามารถทำ Teleconference รับคำแนะนำด้านสุขภาพจากแพทย์ได้ทันที

BDMS Wellness Clinic มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการ เพื่อมอบเป็นของขวัญสุขภาพแก่คนไทยทุกคน เพราะสุขภาพที่ดี คือของขวัญที่ดีที่สุด Live longer, Healthier and Happier

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก (BDMS Wellness Clinic)ไลน์ @bdmswellnessclinic or https://lin.ee/rdIDv1A เว็บไซต์ www.bdmswellness.com


แท็ก วิตามิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ