ก้าวสู่ปีที่ 65 ททบ.5 ชูจุดยืนเป็น "สื่อพึ่งพิงได้" ลุยต่อช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 รุกปรับผังรายการ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 26, 2022 10:51 —ThaiPR.net

ก้าวสู่ปีที่ 65 ททบ.5 ชูจุดยืนเป็น

ททบ.5 ก้าวสู่ปีที่ 65 ประกาศจุดยืนการเป็น "สื่อพึ่งพิงได้" ลุยต่อเดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ตามชุมชนต่างๆ พร้อมชูคอนเทนต์ข่าวและรายการกีฬา โดยทีมพิธีกรมากประสบการณ์   

ในวันสถาปนา สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ครบรอบปีที่ 64 วันที่ 25 ม.ค. 2565 พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (กอญ.ททบ.) นำคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีสักการะพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ ททบ. พร้อมสักการะรูปปั้น ฯพณฯ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ ผู้ก่อตั้ง ททบ. โดยมี พล.อ.สมชาย ธนะรัชต์ ทายาทจอมพลสฤษดิ์ ร่วมในพิธี โดยเป็นการจัดงานแบบ New Normal พร้อมมาตรการระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ได้มีหน่วยงานต่างๆ ร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบชุดตรวจ ATK ยาฟ้าทะลายโจร ตลอดจนร่วมบริจาคเงินเข้าบัญชี "กองทุนช่วยเหลือและเยียวยาประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19" เพื่อให้ ททบ.เป็นสื่อกลางในการส่งต่อความช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ไปยังชุมชนต่างๆ และศูนย์ซีไอทั่วประเทศ ซึ่ง ททบ.ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่มุ่งให้ทุกหน่วยงานของกองทัพบกให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มศักยภาพ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2565 กอญ.ททบ. พร้อมคณะผู้บริหาร ได้มอบเงินสมทบทุนเข้ามูลนิธิ รพ.พระมงกุฎเกล้า และ มูลนิธิ รพ.ทหารผ่านศึก เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในด้านรักษาพยาบาล และสงเคราะห์ผู้ป่วยในโรงพยาบาล ในโอกาสวันสถาปนา ททบ. ซึ่งได้ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี

สำหรับปี 2565 ททบ. ได้ประกาศเดินหน้าเป็น "สื่อพึ่งพิงได้" ด้วยการปรับผังรายการที่เน้นการนำเสนอข่าวสาร 80% และบันเทิง 20% เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อเท็จจริงพร้อมแนวทางแก้ปัญหา และสามารถรับมือกับภาวะเศรษฐกิจได้อย่างเท่าทันสถานการณ์ โดยมีการปรับรูปแบบนำเสนอข่าวผ่าน 4 พิธีกรหลักมากประสบการณ์ ได้แก่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล, นายธีระ ธัญไพบูลย์, นายสันติสุข มะโรงศรี และ นายสถาพร เกื้อสกุล จับมือกับสถานีวิทยุและโทรทัศน์ประเทศจีน นำเสนอข่าวและความเคลื่อนไหวตรงจากประเทศจีน เพื่อให้ประเทศไทยได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องในทุกๆ มิติ

พร้อมกันนี้ยังเน้นนำเสนอข้อมูลด้านการเกษตรเพื่อช่วยเกษตรกรพัฒนาผลผลิตและการตลาด, การนำเสนอเนื้อหาที่มุ่งเจาะลึกข้อมูล "กัญชง" พืชเศรษฐกิจตัวใหม่ นำเสนอข่าวกีฬาที่อยู่ในความสนใจและจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ททบ. ยังปรับแผนใช้พลังงานทดแทนและพลังงานหมุนเวียนตามเทรนด์ของระบบเศรษฐกิจ BCG (Bio Circular Green Economy) เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน อาทิ การใช้รถยนต์ข่าวเป็นยานยนต์ไฟฟ้าและติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนอาคารของ ททบ.

สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก หรือ ททบ.5 ได้เริ่มออกอากาศเป็นปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ.2501 ตามดำริและความอนุเคราะห์ของ ฯพณฯ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน และสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างภาครัฐ กองทัพ และประชาชน รวมทั้งผลิตรายการที่เป็นประโยชน์ในด้านสาระ ความรู้ และสาระบันเทิง โดย ททบ.5 เป็นหนึ่งในสถานีโทรทัศน์ที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานถึง 64 ปี โดยยึดหลักการทำงานตามปรัชญา "นำคุณค่าสู่สังคมไทย" ในฐานะสถานีโทรทัศน์เพื่อความมั่นคงของรัฐ โดยใช้เลข 5 เป็นเลขช่องรายการในระบบโทรทัศน์ดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ