FTREIT จัดประชุมสามัญประจำปี 2565 ผ่านฉลุยทุกวาระ เตรียมรับโอกาสการลงทุนเดินหน้าขยายพอร์ตฯ โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 28, 2022 13:37 —ThaiPR.net

FTREIT จัดประชุมสามัญประจำปี 2565  ผ่านฉลุยทุกวาระ เตรียมรับโอกาสการลงทุนเดินหน้าขยายพอร์ตฯ โตต่อเนื่อง

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ "FIRM" ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ "FTREIT" ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ประจำปี 2565 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) โดยรายงานผลประกอบการของปีงบประมาณ 2564 สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2564 มีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,416.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.1% และกำไรจากการลงทุนสุทธิจำนวน 2,371.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.0% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยได้มีการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์จากการดำเนินงานปี 2564 รวมทั้งสิ้น 4 ครั้ง รวม 0.6740 บาทต่อหน่วย เพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

นายธนะรัชต์ บุญญะโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า "ในปี 2564 FTREIT มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง โดยมีอัตราการเช่าทรัพย์สินเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้ามาอยู่ที่ 85.4% ทั้งนี้ เกิดจากการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ อีคอมเมิร์ซ ค้าปลีก ยาและเวชภัณฑ์ ที่ได้รับปัจจัยบวกจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วงโควิด-19 ประกอบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจการค้าและการส่งออก นอกจากนี้ยังได้อานิสงส์จากภาวะ Supply Chain Disruption ที่ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายให้ความสำคัญในการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน ทั้งด้านการผลิต การจัดเก็บและการขนส่งวัตถุดิบ/ชิ้นส่วนที่ใช้ในกระบวนการผลิต รวมทั้งสินค้าที่รอการจำหน่าย ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ความต้องการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าของ FTREIT เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในพื้นที่ตอนเหนือ และตะวันออกของกรุงเทพฯ รวมถึงพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)"

ปัจจุบัน FTREIT มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการรวม 642 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 2.07 ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ ปราจีนบุรี และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก คิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 44,758.3 ล้านบาท

"การประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ในครั้งนี้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ของFTREIT โดยออกหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 919,016,114 หน่วย ทั้งนี้ การเพิ่มทุนเป็นทางเลือกหนึ่งของแหล่งเงินทุนที่ FIRM จะพิจารณาใช้ร่วมกับการกู้ยืมเงิน เพื่อรักษาระดับหนี้สินของ FTREIT ให้เหมาะสม โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหน่วยทรัสต์เป็นสำคัญ

สำหรับปี 2565 FIRM เชื่อว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจของโลกจะค่อยๆ เริ่มกลับมาเป็นปกติมากขึ้น เศรษฐกิจภายในประเทศจะดีขึ้นจากตัวเลขการส่งออกที่ปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงภาคธุรกิจบริการจะดีขึ้นจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น อย่างไรก็ดี ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ FIRM จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ที่จะส่งผลต่อผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิด และเดินหน้าบริหารงานเชิงรุกตามแผนกลยุทธ์ และรักษาอัตราเช่าทรัพย์สินให้อยู่ในระดับสูง เพื่อสร้างความมั่นคงและการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต " นายธนะรัชต์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ