เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก

ข่าวทั่วไป Tuesday February 1, 2022 09:14 —ThaiPR.net

เชิดชูเกียรติทหารกล้า 3 กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก

ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ทางราชการได้กำหนดให้เป็น "วันทหารผ่านศึก" เป็นวันที่ประชาชนชาวไทยจะได้ร่วมกันรำลึกถึงวีรกรรมและความกล้าหาญของทหารผ่านศึก รวมทั้งยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ทหารผ่านศึก โดยในส่วนขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลและให้การสงเคราะห์แก่ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกประจำการ ได้กำหนดจัดพิธีและกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 ภายใต้ชื่องาน "เชิดชูเกียรติทหารกล้า ๓ กุมภาพันธ์ วันทหารผ่านศึก" เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ระลึกถึงวีรกรรมความกล้าหาญของทหารผ่านศึก ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกปักรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติ รวมทั้งเป็นการเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนชาวไทย

โดยในวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 11.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี ผู้แทนพระองค์วางพวงมาลา ซึ่งการจัดงานในปีนี้จะดำเนินการตามมาตรการควบคุมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) และจำกัดผู้เข้าร่วมพิธีและกิจกรรมต่าง ๆ ตามความจำเป็น รวมทั้งเว้นระยะห่างตามที่มาตรการควบคุมกำหนด นอกจากนี้ ผู้ที่จะเข้าร่วมพิธีจะต้องนำหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันมาแล้ว 2 เข็ม หรือผ่านการตรวจ ATK มาแล้ว ไม่เกิน 72 ชั่วโมง และตรวจ RT - PCR มาแล้วไม่เกิน ๒๔ ชั่วโมง พร้อมทั้งนำบัตรทหารผ่านศึกและบัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ จึงจะสามารถเข้าร่วมพิธีได้

และนับเป็นโอกาสอันดีที่พวกเราชาวไทย จะได้ร่วมรำลึกคุณงามความดีและพร้อมใจกันสดุดีวีรกรรมของเหล่าทหารหาญ ที่ทำให้พวกเราได้อยู่อย่างร่มเย็นมาจวบจนปัจจุบัน ในการนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมบริจาคเงินเพื่อสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัวผู้ยากไร้ ได้ที่บัญชี "องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก" ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 038 - 7 - 31193 - 9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๓๕๔ ๘๕๘๗ ต่อ ๔๑๒๓๕ - ๔๑๒๓๖


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ