เอสซีจี ชวนคนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปกับแคมเปญ 'คุณเลือกเพื่อโลกได้' เพียงเลือกสินค้าและบริการที่มีฉลาก 'SCG Green Choice' ก็ได้ช่วยโลกพร้อมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 7, 2022 13:19 —ThaiPR.net

เอสซีจี ชวนคนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปกับแคมเปญ 'คุณเลือกเพื่อโลกได้' เพียงเลือกสินค้าและบริการที่มีฉลาก 'SCG Green Choice' ก็ได้ช่วยโลกพร้อมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

"เอสซีจี" สานต่อแนวทาง ESG 4 Plus ส่งแคมเปญ 'คุณเลือกเพื่อโลกได้' จุดประกายความคิด และสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาเลือกซื้อ-ใช้สินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด 'คิดก่อนซื้อ' กระตุ้นคนไทยคิดก่อนซื้อ มองหาสินค้าและบริการที่มีฉลาก 'SCG Green Choice' ฉลากรับรองผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า และส่งมอบโลกที่ยั่งยืนให้คนรุ่นต่อไป

นางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director กลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า "เอสซีจี ให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาโลกร้อน และทรัพยากรขาดแคลนมาโดยตลอด จึงมุ่งมั่นพัฒนาและดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยหลัก ESG (Environmental, Social, Governance) โดยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ประกาศจุดยืนด้านความยั่งยืนด้วยแนวทาง ESG 4 Plus พร้อมวางเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2050 และมุ่งพัฒนานวัตกรรมเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (GO GREEN) ทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ล่าสุด เปิดตัวแคมเปญ 'คุณเลือกเพื่อโลกได้' กระตุ้นให้คนไทยเล็งเห็นความสำคัญ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใกล้ตัว หันมาเลือกซื้อ หรือใช้สินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการเลือกซื้อสินค้าในเครือเอสซีจีที่มีฉลาก 'SCG Green Choice' พร้อมส่งภาพยนตร์โฆษณาชุด 'คิดก่อนซื้อ' ที่มาพร้อมแนวคิดที่ว่า ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตไปพร้อมกับรักษ์โลก และรักตัวเองได้ในเวลาเดียวกัน เพื่อสื่อสารให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองจาก SCG Green Choice นั้นให้ความสำคัญกับ 3 ด้าน ได้แก่ ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน (Climate Resilience) ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และยืดอายุการใช้งาน (Circularity) และส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี (Well-Being) โดยเราหวังว่าฉลากนี้จะช่วยส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ร่วมกันดูแลโลก เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน และรบกวนสิ่งแวดล้อมให้น้อยลง"

เอสซีจีชวนคนไทย ฉลาดเลือก?เพื่อโลก เลือก?ฉลาก SCG Green Choice

  • ฉลาก SCG Green Choice คืออะไร?
    SCG Green Choice เป็นฉลากที่ให้การรับรองผลิตภัณฑ์และบริการที่รักษ์โลก และดีต่อสุขอนามัยของผู้ใช้ โดยทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองฉลากนี้ ต้องผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้ทรัพยากร-พลังงานตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการเกิดมลภาวะและของเสีย รวมถึงมีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ หรือรีไซเคิลได้
  • ฉลาก SCG Green Choice ดีอย่างไร ?
    SCG Green Choice เป็นฉลากช่วยเลือก เพื่อความยั่งยืน ที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของเอสซีจี พร้อมทั้งช่วยเซฟ 3 ด้านสำคัญ คือ เซฟโลก ลดการใช้ทรัพยากร ลดโลกร้อน เซฟเรา ผลิตภัณฑ์เอสซีจีปลอดภัยต่อสุขอนามัยผู้ใช้ และ เซฟค่าใช้จ่าย ด้วยคุณสมบัติในการประหยัดพลังงาน ประหยัดน้ำ และอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และลดค่าซ่อมแซม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ