3 เคล็ดลับออกกำลังกายสำหรับสาย young at heart

ข่าวบันเทิง Tuesday February 8, 2022 15:45 —ThaiPR.net

3 เคล็ดลับออกกำลังกายสำหรับสาย young at heart

ต้องยอมรับว่าเมื่อเข้าสู่รุ่นใหญ่ใจแซ่บ หรือที่เรียกว่า ซิลเวอร์เอจ ร่างกายจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งไขมันมา กล้ามเนื้อหาย ข้อต่อลดลง เผาผลาญแย่ลง ฮอร์โมนเปลี่ยน เกิดความวิตกกังวล และความกลัว จึงต้องมีการระวังมากขึ้นในการออกกำลังกาย และกลายเป็นข้ออ้างที่จะทำให้ไม่ออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะมีทิปส์ 3 ข้อสำคัญที่สามารถทำได้ รับรองต้อง win win และสุดฟินแน่นอน 

  • เลือกท่าออกกำลังกายแบบลดแรงกระแทกหรือLow impact - การออกกำลังกายแบบนี้ จะช่วยรักษาข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกายได้ แต่ได้ประสิทธิภาพดีไม่แพ้กับ High impact ทั้งการเดิน ปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ โยคะ
    • โยคะ - ช่วยให้ร่างกายมีความสมดุลของระบบต่าง ๆ เช่น ระบบไหลเวียนเลือด ระบบทางเดินหายใจ ระบบประสาท ช่วยลดความเครียด
    • ว่ายน้ำ - เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และหัวใจและหลอดเลือดที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคความดัน โรคหัวใจ
    • การเดิน - เป็นกิจกรรมที่ใช้แรงในการออกกำลังน้อย แต่ช่วยทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานอย่างเป็นระบบ และยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง
    • การปั่นจักรยาน - ช่วยให้กล้ามเนื้อของร่างกายมีการขยับไปทุกส่วน และช่วยเพิ่มความฟิตของกล้ามเนื้อ
  • ไม่ออกกำลังกายอย่างหักโหม- หลายคนอยากคงความสุดสตรองไว้เสมอๆ แต่กลับหักโหมออกกำลังกายมากเกินไป ที่ไม่มีความพอดีกับช่วงอายุ ก็จะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ ทั้งกล้ามเนื้อและกระดูก รวมทั้งทำให้ภูมิคุ้มกันบกพร่องเนื่องจากระบบภายในร่างกายทำงานหนักเกินไปอีกด้วย
  • ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ- เป็นอีกสิ่งที่ควรทำกับการออกกำลังกายในช่วงวัยนี้ โดยเมื่อได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญอย่าง Personal Trainer จะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายถูกต้อง ตรงจุด ครบถ้วนเหมาะสมกับวัย และไม่ต้องกังวลจะเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บต่าง ๆ ซึ่ง ฟิตเนส เฟิรส์ท (Fitness First) มีเทรนเนอร์มากประสบการณ์ พร้อมให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ไปจนถึงด้านโภชนาการ เพื่อเลือกทานอาหารที่ดี ๆ มีประโยชน์สอดคล้องกับช่วงวัยอายุ
  • แม้ว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องสุดปังของทุกวัย โดยเฉพาะช่วงวัยเก๋าสุดจี๊ด ยิ่งต้องดูแลร่างกายเพื่อชะลอการเสื่อมสภาพของระบบภายใน และช่วยส่งเสริมเรื่องการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน แต่สิ่งที่ควรระวังคือ สภาพร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต้องใส่ใจตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ทราบว่าร่างกายมีความพร้อมและมีโรคประจำตัวหรือไม่ จะได้ช่วยป้องกันความเสี่ยงต่าง ๆ 

    ไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย แม้ตัวเลขอายุจะเปลี่ยนแปลง แต่ยังสามารถฟิตและสตรองได้ไม่มีสะดุด "ฟิตเนส เฟิรส์ท" (Fitness First) โดย บริษัท อีโวลูชั่น เวลล์เนสส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งธุรกิจฟิตเนสคลับในประเทศไทย อยากชวนกลุ่มวัย ซิลเวอร์เอจ มารับพลัง young at heart ง่ายๆ ไปด้วยกัน ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลต่าง ๆ ได้หลายช่องทาง www.fitnessfirst.co.th, www.facebook.com/FitnessFirstThailand, 

    หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Fitness Helpline 24 hrs. Fitness First: 02-118-6665 

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ