พด. เตรียมเปิดงาน "10 กุมภา วันหมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน" รูปแบบออนไลน์ พร้อมกันทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 9, 2022 16:26 —ThaiPR.net

พด. เตรียมเปิดงาน

กรมพัฒนาที่ดิน ได้เริ่มจัดตั้งหมอดินอาสาในปี 2538 เริ่มจากหมอดินอาสาประจำหมู่บ้าน และจัดให้มีผู้แทนหมอดินอาสา ระดับตำบล อำเภอ จังหวัด จนปัจจุบันมีจำนวนมากถึง 77,000 คน นับเป็นกำลังสนับสนุนที่สำคัญในการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดิน จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์และได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ

เพื่อเชิดชูเกียรติหมอดินอาสา ผู้เสียสละและทุ่มเทการทำงานร่วมกับกรมพัฒนาที่ดินในการอนุรักษ์ พัฒนา ดูแลดินและที่ดินทางการเกษตรมาอย่างยาวนาน คณะกรรมการวันหมอดินอาสากรมพัฒนาที่ดิน มีมติประกาศให้วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันหมอดินอาสา (LDD Volunteered Soil Doctor Day) ด้วยเลข 10 อันเป็นมงคล ตรงกับรัชสมัยของพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี และเป็นเวลาหลังฤดูเก็บเกี่ยว รวมถึงเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรักความผูกพัน นำคนรักดินมาพบปะกัน โดยปี พ.ศ. 2565 จัดขึ้นเป็นปีแรก ภายใต้ธีมงาน "หมอดินอาสา ผู้นำพาอาหารปลอดภัย" โดยจัดงานพร้อมกันทุกสถานีพัฒนาที่ดินทั่วประเทศ (77 จังหวัด ๆ ละไม่เกิน 100 คนเพื่อลดความหนาแน่นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้) ซึ่งจะมีหมอดินอาสาเข้าร่วมงานไม่เกินจำนวน 7,700 คน

สำหรับหมอดินอาสาที่ไม่ได้ร่วมงานอีกประมาณ 70,000 คน และเกษตรกรผู้สนใจ สามารถเข้าร่วมชมและรับฟังกิจกรรมงานวันหมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน ปี 2565 ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านช่องทาง Facebook Live กรมพัฒนาที่ดิน (https://www.facebook.com/ldd.go.th) โดยสามารถรับชมได้ทั้งโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต และคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.30 น. และในช่วงเวลา 9.00-12.00 น. อีกช่องทางของเครือข่ายสถานีวิทยุ ม.ก. (สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) ทุกระบบ ผ่านแอปพลิเคชันทางโทรศัพท์มือถือ "KuRadioApp" ทั้งระบบ Android และ iOS, Facebook Live (สถานีวิทยุ ม.ก.) , YouTube Live (KU Radio Thailand), Digital Audio Broadcast (DAB) วิทยุออนไลน์ในรูปแบบดิจิตอล และออกอากาศในระบบ AM Stereo ทั้ง 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ (ภาคกลาง คลื่นความถี่ AM 1107 kHz. ภาคเหนือ คลื่นความถี่ AM 612 kHz. ภาคอีสาน คลื่นความถี่ AM 1314 kHz. และภาคใต้ คลื่นความถี่ AM 1269 kHz.) โดยสถานีวิทยุ ม.ก. จะเป็นผู้ดำเนินการเชื่อมโยงสัญญาณและกระจายภาพและเสียงไปยังผู้รับฟังทุกท่าน ทั้งนี้ สามารถเข้าชมและรับฟังกิจกรรมวันหมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน ตามละเอียดข้างต้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ