วัน แบงค็อก จุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดจินตนาการสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด จัดการแข่งขัน One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 "Seatscape & Beyond"

ข่าวทั่วไป Thursday February 10, 2022 15:25 —ThaiPR.net

วัน แบงค็อก จุดประกายนักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดจินตนาการสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด จัดการแข่งขัน One Bangkok Urban Furniture Competition 2022

"วัน แบงค็อก" (One Bangkok) โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร พร้อมมาตรฐานคุณภาพสูงสุด และใหญ่ที่สุดในประเทศไทยใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ด้วยแนวคิดการออกแบบที่คำนึงถึงผู้คนเป็นหลัก จับมือ THINKK Studio ดีไซน์สตูดิโอของนักออกแบบรุ่นใหม่หลากหลายสาขา จัดโครงการประกวด One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 ภายใต้โจทย์การออกแบบ "Seatscape & Beyond" เชิญชวนนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาจากทุกสาขาวิชาที่ชื่นชอบการออกแบบ มาร่วมสร้างสรรค์ที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง (Urban Furniture) ผลงานของผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการผลิตผลงานและติดตั้ง จนได้ใช้งานจริงในโครงการ วัน แบงค็อก พร้อมโอกาสชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อปกับนักออกแบบมืออาชีพชั้นนำของไทย สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการยิ่งใหญ่ระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ ในอนาคตอันใกล้

นายวรวรรต ศรีสอ้าน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า "วัน แบงค็อก ตระหนักดีว่าศิลปะและวัฒนธรรมถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างย่านธุรกิจชั้นนำอันเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกของทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมยกระดับการใช้ชีวิตในเมืองด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่ครอบคลุม อาทิ อาคารสำนักงานพรีเมี่ยมเกรดเอ พื้นที่รีเทลที่มีความโดดเด่น โรงแรมชั้นนำระดับแนวหน้า และที่พักอาศัย ท่ามกลางกลิ่นอายของศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับการจัดกิจกรรมและการแสดง เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตในเมือง โดยมีองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญคือ Art Loop ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงพื้นที่ส่วนต่าง ๆ เข้าด้วยกันผ่านผลงานศิลปะสาธารณะ และพื้นที่ทางศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มาเยือน และเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ดังกล่าว เราจึงจัดโครงการ One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 ภายใต้โจทย์การออกแบบ "Seatscape & Beyond" โครงการประกวดออกแบบสร้างสรรค์ที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง เปิดโอกาสและเชิญชวนคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการออกแบบ ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ โดย วัน แบงค็อก ร่วมมือกับ THINKK Studio ในการให้คำปรึกษาด้านการจัดประกวด พร้อมให้คำแนะนำผู้ผ่านเข้ารอบอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ บ่มเพาะทักษะและเทคนิคต่าง ๆ ในการผลิต ตลอดจนการนำไปติดตั้งจริงในพื้นที่สาธารณะของ วัน แบงค็อก เป็นการสร้างพอร์ตโฟลิโอให้โดดเด่นด้วยการจัดแสดงผลงานในโครงการระดับโลก ซึ่งโครงการการแข่งขันครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชน คนรุ่นใหม่ที่มีความรักในงานสร้างสรรค์ รวมถึงการเล็งเห็นความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตผู้ใช้บริการในพื้นที่สาธารณะ ตลอดจนส่งเสริมบทบาทของ วัน แบงค็อก ในฐานะผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ของไทยอีกด้วย"

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกวด One Bangkok Urban Furniture Competition 2022 "Seatscape & Beyond" เปิดโลกแห่งจินตนาการในการออกแบบรังสรรค์ที่นั่งสาธารณะ ที่จะนำมาผลิต ติดตั้ง และใช้งานจริงในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโครงการ วัน แบงค็อก โดยท่านสามารถเข้าชมนิทรรศการและผลงานต้นแบบที่นั่งสาธารณะสำหรับการใช้ชีวิตในเมืองโดย วัน แบงค็อก และ THINKK Studio เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจและเปิดโลกจินตนาการสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดได้ที่ เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2565 (Bangkok Design Week 2022) บริเวณทางเข้าหน้าอาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก ถนนเจริญกรุง ระหว่างวันที่ 5 - 13 กุมภาพันธ์ 2565 และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันสามารถสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่ 1 มีนาคม - 30 มิถุนายน 2565 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง www.onebangkok.com/urbanfurniture และช่องทางสื่อสารอื่นๆ ของโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ