มูลนิธิ EDF ร่วมกับเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จัดอบรมใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีให้นักเรียน

ข่าวทั่วไป Thursday February 10, 2022 16:22 —ThaiPR.net

มูลนิธิ EDF ร่วมกับเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จัดอบรมใช้คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีให้นักเรียน

มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ร่วมกับ บริษัทเอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมอาสาสมัคร HP Volunteering Activity ออนไลน์ ภายใต้โครงการ ICT Services for All โดยอาสาสมัครบุคลากรของเอชพี อิงค์ ให้ความรู้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสมาคมไทย - ออสเตรเลียน อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เกี่ยวกับบทบาทของคอมพิวเตอร์ที่เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวัน การใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เทคโนโลยีต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยเฉพาะในการเรียนและการค้นคว้าหาข้อมูล เทคโนโลยีเสมือนจริง หรือเทคโนโลยี VR (Virtual reality) เทคโนโลยีการพิมพ์แบบสามมิติ เป็นต้น

การจัดอบรมให้ความรู้แก่นักเรียนครั้งนี้ตลอดจนตอกย้ำเป้าหมายเอชพี อิงค์ ในการส่งเสริมความเสมอภาคทางดิจิทัล เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงระบบการศึกษา ระบบสาธารณสุข และโอกาสทางเศรษฐกิจได้อย่างเท่าเทียม

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530  ในการมีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาจนเป็นที่ยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และได้รับรางวัลต่าง ๆ อาทิ ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ รวมทั้งเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาวจากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

หน่วยงานที่สนใจทำกิจกรรม CSR โครงการเพื่อสังคม หรือมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจนร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 เว็บไซต์ www.edfthai.org หรืออีเมล public@edfthai.org ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ