"ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์" ลำปาง จัดเต็ม"ซื้อรถ…ลุ้นรถ" พร้อมแคมเพจ์นเพียบ

ข่าวยานยนต์ Thursday February 10, 2022 17:32 —ThaiPR.net

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ "ดีพร้อม" (Department of Industrial Promotion : DIPROM) ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และหอการค้าจังหวัดลำปาง กระตุ้นเศรษฐกิจวาระเปิดประเทศ จัดกิจกรรม "ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์" (DIPROM MOTOR SHOW 2022) ยกทัพค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวม 17 ค่ายชั้นนำของประเทศมาจัดแสดงพร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภค ร้านอาหาร    ขึ้นชื่อและของดีประจำจังหวัดอีกมายมากให้เลือกสรรในราคาประหยัด ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า อุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 9 - 16 กุมภาพันธ์นี้

ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า "ในปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์ ยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพและเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องด้วยประเทศไทยยังคงเป็นฐานการผลิตที่สำคัญในระดับภูมิภาคทั้งชิ้นส่วนยานยนต์และการประกอบ รถยนต์ รวมถึงการผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์ ซึ่งในปี 2565 ได้มีการประมาณการว่า จะมีการผลิตรถยนต์ 1.7 - 1.8 ล้านคัน หรือเติบโตขึ้น 12% จากปีที่แล้ว โดยมีปัจจัยที่สำคัญทั้งการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามา เที่ยวมากขึ้น มาตรการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์จากภาครัฐรวมถึงการส่งออก ซึ่งสอดคล้องกับ นโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นการมอบ "ของขวัญปีใหม่ 2565" ให้กับประชาชนโดยดำเนินการภาย ใต้นโยบายทั้งหมด 4 ด้าน ได้แก่ 1) อำนวยความสะดวกและลดต้นทุนผู้ประกอบการ 2) เสริมสภาพคล่อง ทางธุรกิจ 3) ยกระดับผู้ประกอบการ และ 4) ดูแลเกษตรกรและประชาชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกระทรวง อุตสาหกรรม จึงจัดมหกรรมแสดงสินค้า DIPROM MOTOR SHOW 2022 จำหน่ายรถยนต์รถจักรยานยนต์ และเครื่องจักรกลการเกษตร เพื่อกระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจและลดภาระให้ผู้บริโภครองรับการเปิดประเทศ โดย ตลอดการจัดงานคาดการณ์ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 40,000 คน"

นายสุวัชร์ ศุภกาญจน์เดชากุล นายกสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า "การจัดงานครั้งนี้เป็นการบูรณาการกันของหน่วยงานภาครัฐ นำโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ ผ่านทางสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยได้เลือกจังหวัดลำปางเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหอการค้าจังหวัดลำปาง ในงาน DIPROM MOTOR SHOW ครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมชมงานจะได้สัมผัสและทดลองขับรถยนต์จาก 12 ค่าย และรถจักรยานยนต์ 5 ค่าย รวม 17 ค่ายชั้นนำ ซึ่งแต่ละแบรนด์ได้นำรถโชว์และแคมเพจ์นสุดพิเศษมาประชัน กันเต็มที่ นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้สนับสนุนรางวัลใหญ่ในกิจกรรม "ซื้อรถ?ลุ้นรถ" เป็นรถกระบะ Toyota Hilux Revo Standard Cab 2.8 จำนวน 1 คัน มูลค่า 597,000 บาท ซึ่งสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สำหรับท่านที่จองและออกรถยนต์ยี่ห้อใดก็ได้ในงานเช่นเดียวกับ

ผู้ที่จองและออกรถจักรยานยนต์ยี่ห้อใดก็ได้ในงาน จะมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับรถจักรยานยนต์ 1 คัน สำหรับผู้ร่วมงาน ที่ถ่ายรูปเซลฟี่ตนเองพร้อมบรรยากาศในงาน โพสต์บน Facebook ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นรับจักรยานยนต์อีก 1 คัน อีกด้วย ทั้งนี้ยังมีผู้ประกอบการที่สนับสนุนกิจกรรม CSR ต่างๆ ของจังหวัด อาทิ การมอบหมวก กันน็อคและเสื้อจราจรโดยยามาฮ่า การมอบชุดตรวจ ATK และคูปองหลักสูตรอบรมทำใบขับขี่ฯ โดยฮอนด้า และกิจกรรมอบรมการขับขี่ปลอดภัยตลอดการจัดงาน"

นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า "การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นปีแรกที่จัดขึ้น ณ อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง อาคารศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรม ภาคเหนือ หรือ DIPROM Meeting Industrial Conference and Exhibition Center (DIPROM MICE) มีทำเลดี การออกแบบสวยงาม และถือเป็นประตูสู่ล้านนา การจัดงานแสดงยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่นี้ ถือว่าเป็น การนำความก้าวหน้าทางด้านยนตรกรรม ในปี 2022 ที่ทันสมัย จากส่วนกลางออกมาสู่ส่วนภูมิภาค จังหวัด ลำปาง แม้จะเป็นเมืองที่มีขนาดรองจากจังหวัดเชียงใหม่ แต่เป็นเมืองที่มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ ได้อย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว กิจกรรมครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นและก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ในภาคเหนือได้เป็นอย่างดี"

นายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลำปาง กล่าวเพิ่มเติมถึงความ ร่วมมือของภาคเอกชนในพื้นที่ว่า "การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปตามแนวนโยบายของท่านผู้ว่า ราชการจังหวัดลำปาง ที่ต้องการขับเคลื่อนให้จังหวัดลำปางเป็นศูนย์กลางการประชุมนานาชาติขนาดเล็ก หรือ Lampang Mini Mice โดยมีแนวคิดจากฐานโครงสร้างเศรษฐกิจของลำปางที่มีผู้ประกอบการด้านการผลิต การท่องเที่ยว การค้าการลงทุนกว่าร้อยละ 90 เป็นกิจการขนาดเล็ก และสามารถพัฒนาต่อยอดให้เติบโต ต่อไปได้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกระจายรายได้สู่เมืองรองทั่วประเทศ การจัดงานครั้งนี้ ยังมีผู้ประกอบการ คพอ. มาเปิดบูธแนะนำสินค้าและทำ Business Matching ในงานกว่า 40 บูธ ซึ่งจะทำให้ งานในคร้งนี้มีส่วนร่วมจากหลายภาคส่วน และมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น"

สำหรับค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมงานทั้งหมด 17 แบรนด์ ประกอบด้วย

รถยนต์ 12 แบรนด์ ได้แก่  BMW, FORD, GWM, HONDA, ISUZU, MAZDA, MERCEDES-BENZ, MG, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI และ TOYOTA

รถจักรยานยนต์ 5 แบรนด์ ได้แก่ BAJAJ, HONDA, KAWASAKI, VESPA และ YAMAHA

การจัดงานครั้งนี้ได้นำมาตรการด้านสาธารณสุขของจังหวัดลำปางมาใช้ป้องกันการระบาดของ COVID-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ชมงาน เช่น ผู้เกี่ยวข้องในการจัดงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และตรวจ ATK ก่อนเข้าพื้นที่เป็นประจำ สำหรับบุคคลทั่วไปที่จะเข้าชมงานต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม หรือตรวจ ATK (หน้างาน) เป็นต้น

ขอเรียนเชิญทุกท่านพบกันที่งาน "ดีพร้อม มอเตอร์ โชว์" ระหว่างวันที่ 9 - 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา   11.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำปาง (ศูนย์จำหน่ายเซรามิก อ.เกาะคา) ข้อมูลเพิ่มเติม www.dip.go.th หรือ Facebook : กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม - DIProm


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ