พช.กันทรวิชัย ร่วมกับเครือข่ายโอทอป อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เปิดตลาดนัด ถนนคนเดิน ออนซอนกันทรวิชัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

ข่าวทั่วไป Monday February 14, 2022 09:21 —ThaiPR.net

พช.กันทรวิชัย ร่วมกับเครือข่ายโอทอป อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เปิดตลาดนัด ถนนคนเดิน ออนซอนกันทรวิชัย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

นายเศรษฐา เณรสุวรรณ นายอำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดนัด ถนนคนเดิน ออนซอนกันทรวิชัย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเครือข่ายโอทอปอำเภอกันทรวิชัย รวมทั้งกลุ่มอาชีพ กลุ่มโอทอป กลุ่มองค์กรชุมชน และประชาชนชาวอำเภอกันทรวิชัย เข้าร่วมในพิธีเปิด

นายปฏิมา เหล่าชัย ประธานเครือข่าย OTOP อำเภอกันทรวิชัย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดทำโครงการตลาดนัด ถนนคนเดิน ออนซอนกันทรวิชัย ขึ้นในครั้งนี้ ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการส่งเสริม และกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากโดยให้พื้นที่ชุมชนได้จัดตลาดนัด ไทยช่วยไทย หรืออื่นๆ ที่เห็นสมควร เช่น ตลาดน้ำ ตลาดบก เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีอาชีพมีการสร้างรายได้ ในการยกระดับความสามารถในการแข่งขันและขยายช่องทางการตลาดของธุรกิจอุตสาหกรรมเป็นการสร้างเสริมกระบวนการสร้างอาชีพ สร้างงานที่มีคุณภาพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำของสังคม สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอกันทรวิชัย โดยคณะกรรมการเครือข่ายโอทอปอำเภอกันทรวิชัยจึงได้จัดทำโครงการตลาดนัด ถนนคนเดิน ออนซอนกันทรวิชัยขึ้น

ในการนี้ ประธานในพิธีพร้อมผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมในพิธี ได้เดินเยี่ยมชมสินค้า พร้อมให้กำลังใจ และสนับสนุนสินค้า ของกลุ่ม องค์กร และประชาชนที่นำสินค้าชุมชนมาวางจำหน่ายหลากหลาย ทั้ง สินค้าการเกษตร ผักปลอดสาร จากเกษตรกร เครือข่ายโคก หนอง นา อำเภอกันทรวิชัย ผลิตภัณฑ์ผ้าทอจากกลุ่มทอผ้า ผลิตภัณฑ์หัตถกรรม สมุนไพร อาหารแปรรูปจากกลุ่มอาชีพ กลุ่มสัมมาชีพชุมชน พร้อมชมการแสดงกิจกรรมศิลปินพื้นบ้าน

สำหรับการจัดจำหน่ายสินค้าชุมชน สินค้าพื้นบ้านสินค้า OTOP ในตลาดนัด ถนนคนเดิน ออนซอนกันทรวิชัยนี้ จะมีขึ้นทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ ระหว่างเวลา 16.00 - 20.00 น. ณ ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง ร.10 ถนนข้างสระหนองบัว อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม จึงขอเชิญชวนประชาชน ได้มาจับจ่ายซื้อสินค้าราคาประหยัด ทั้งยังได้เพลิดเพลินพักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศยามเย็น ของสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เดินเล่นบน "สะพาน 3 ฤดู" ชมวิวธรรมชาติท่ามกลางดอกบัวนานาพันธ์อีกด้วย

ซึ่งการจัดงานฯในครั้งนี้ ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด


แท็ก ตลาดนัด   otop  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ