พรุ่งนี้ 8.30 น. ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย จองซื้อหุ้นกู้แสนสิริเพื่อโครงการ Zero Dropout ครั้งแรกในเอเชีย! ที่ลงทุนในหุ้นกู้และอนาคตเด็กไปพร้อมกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2022 14:33 —ThaiPR.net

พรุ่งนี้ 8.30 น. ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย จองซื้อหุ้นกู้แสนสิริเพื่อโครงการ Zero Dropout ครั้งแรกในเอเชีย! ที่ลงทุนในหุ้นกู้และอนาคตเด็กไปพร้อมกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริขอเชิญคนไทยรวมพลังสร้างประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงประเทศไทย พลิกการเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทย ให้เด็กหลุดระบบการศึกษาเป็น "ศูนย์"ภายใน 3 ปี ครั้งแรกของการลงทุนที่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน 3.20% ต่อปี รับดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ รวมทั้งยังได้มีส่วนร่วมลงทุนในอนาคตเด็ก ให้เด็กได้เข้าสู่ระบบการศึกษา ไม่มีใครหลุดจากระบบการศึกษาและโดนทิ้งไว้ข้างหลัง ซึ่งจะเป็นการสร้างรากฐานสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่ง โดยทุกคนสามารถกดจองซื้อหุ้นกู้ได้พร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) เวลา 8.30 น.

"แสนสิริมีความตั้งใจที่จะลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเสมอภาคด้านการศึกษา จุดประกายให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน ด้วยการเปิดตัวโครงการ "Zero Dropout เด็กทุกคนต้องได้เรียน" สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกในเอเชีย! ที่มีการออกหุ้นกู้เพื่อระดมทุนในการช่วยพัฒนาระบบการศึกษาของประเทศ นำไปสนับสนุนกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เพื่อใช้ในโครงการ Zero Dropout ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทยอย่างยั่งยืน นำร่องที่จังหวัดราชบุรี ที่มีเด็กเสี่ยงหลุดจากระบบการศึกษาอยู่ประมาณ 10,000 คน ซึ่งเหมาะสมกับจำนวนเงินระดมทุน 100 ล้านบาท รวมทั้งยังมีปัญหาที่หลากหลายด้านความเหลื่อมล้ำในการศึกษาจากภูมิศาสตร์จังหวัดติดชายแดน ที่มีสภาพทั้งแบบชุมชนและเมือง ขณะที่ยังเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ที่ทำให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมช่วยเหลือเด็กได้โดยง่าย รวมถึงที่สำคัญคือ แสนสิริไม่มีการพัฒนาโครงการและไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้มีความโปร่งใส นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบได้ ผ่านบัญชี Escrow Account ของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยหุ้นกู้จะโอนเข้าบัญชี "บมจ.แสนสิริ เพื่อสนับสนุนโครงการร่วมกับ กสศ." ทันที หลังเต็มมูลค่าเสนอขาย หลังจากนั้น กสศ. จัดทำแผนรายปีและเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการ Zero Dropout ไม่เกินปีละ 3 ครั้ง ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้นักลงทุน" นายเศรษฐา กล่าว

ร่วมสร้างประวัติศาสตร์เพื่อเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทย เด็กหลุดระบบการศึกษาต้องเป็น "ศูนย์" ไปด้วยกัน ในหุ้นกู้แสนสิริเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางการศึกษา มูลค่าเสนอขายไม่เกิน 100 ล้านบาท อายุ 3 ปี อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ BBB+ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปบริจาคให้แก่ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาภายใต้โครงการ Zero Dropout ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท กำหนดเปิดจองซื้อ วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 8.30 น. ผ่าน SCB Easy App เท่านั้น ข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการ Zero Dropout https://blog.sansiri.com/zero-dropout-main/ หรือโทร 1685.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ