กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือเอกชนพัฒนาช่างเครื่องปรับอากาศไฮบริด เน้นพลังงานสะอาด

ข่าวทั่วไป Tuesday February 15, 2022 16:44 —ThaiPR.net

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือเอกชนพัฒนาช่างเครื่องปรับอากาศไฮบริด เน้นพลังงานสะอาด

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือเอกชนพัฒนาช่างเครื่องปรับอากาศไฮบริด เน้นพลังงานสะอาด เตรียมความพร้อมทักษะแรงงานผู้ปฏิบัติงาน สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่ ร่วมกับ บริษัท ไทย ทาซากิ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เปิดฝึกยกระดับฝีมือ หลักสูตร การติดตั้งเครื่องปรับอากาศเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ระบบไฮบริด ให้กับผู้ประกอบอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศของ จำนวน 30 คน ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 15 - 19 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีนางสาวไพลิน จินดามณีพร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเป็นประธานเปิดฝึกอบรม ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่

นางสาวไพลิน จินดามณีพร รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กับบริษัท ไทย ทาซากิ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ในการยกระดับฝีมือช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ระบบไฮบริด เพื่อให้มีทักษะฝีมือสูง เพิ่มศักยภาพฝีมือและสมรรถนะให้ได้มาตรฐานสากล สอดคล้องกับความต้องการของตลาด ที่ได้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้กับระบบปรับอากาศเพิ่มมากขึ้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมทักษะแรงงานผู้ปฏิบัติงาน ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่ สอดรับกับความต้องการของตลาดแรงงานที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง การลดต้นทุนและการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค ตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของไทย โดยให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่จะต้องได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือให้สูงขึ้นเพื่อให้เป็นแรงงานที่มีฝีมือสอดคล้องกับเทคโนโลยีและตลาดแรงงาน ต่อยอดการมีงานทำ สร้างรายได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจของประเทศให้มั่นคงและยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ