ชีวิตที่เลือกได้ของสายวีแกน มารู้ให้ชัด 8 เหตุผลที่ควรทานโปรตีนจากพืช

ข่าวบันเทิง Monday February 21, 2022 09:46 —ThaiPR.net

ชีวิตที่เลือกได้ของสายวีแกน มารู้ให้ชัด 8 เหตุผลที่ควรทานโปรตีนจากพืช

เพราะสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์จึงเป็นเหมือนด่านแรกในการดูแลตัวเองที่ตรงจุด โดยปัจจุบันคนไทยหันมาศึกษาและสนใจสูตรอาหาร "วีแกน" มากขึ้น ซึ่งเป็นการเลือกรับประทานอาหารที่ปราศจากเนื้อสัตว์ นอกจากผักและผลไม้ที่เลือกรับประทานได้แล้ว โปรตีนที่ได้จากพืชนั้นยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูงต่อร่างกาย โดยมีเกร็ดความรู้ 8 เหตุผลที่ควรทานโปรตีนจากพืชมาบอกต่อ เพื่อการมีสุขภาพที่แข็งแรง และได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ

  • เพราะวัตถุดิบที่เลือกทานอย่างพืชตระกูลถั่ว เช่น ถัวเหลือง และถั่วลันเตา ให้ปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูง ร่างกายสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุดเทียบเท่าโปรตีนจากไข่ขาวและนม ซึ่งเป็นโปรตีนจากสัตว์ โดยการทานโปรตีนจากพืชในชนิดไอโซเลทเป็นโปรตีนบริสุทธิ์ที่แยกไขมันและน้ำตาลออก แตกต่างจากน้ำเต้าหู้ทั่วไปทำให้มีโปรตีนเข้มข้นสูง ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถดูดซึมและย่อยง่าย ซึ่งระบบการย่อยอาหารเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกาย เพื่อให้อวัยวะต่างๆ ภายในระบบย่อยอาหารทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และดูดซึมสารอาหารให้ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างครบถ้วน ควรคำนึงถึงการทานอาหารที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารไม่ทำงานหนักเกินไป ทำให้คนรักสุขภาพหันมาเลือกทานโปรตีนจากพืชแทนที่จะทานโปรตีนจากสัตว์ที่ย่อยยากเพราะเมื่อยิ่งอายุมากขึ้นอาจกระตุ้นให้เกิดมะเร็งลำไส้ได้
  • โปรตีนจากพืชมีไขมันน้อย ใยอาหารสูง จึงมีแคลอรี่น้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์
  • ไขมันดีมากกว่า
  • ไม่มีคอเลสเตอรอล
  • อุดมด้วยคุณค่าของพฤกษเคมี ซึ่งเป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์ทางชีวภาพที่พบในพืช มีส่วนช่วยหลายด้านทั้งการช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง
  • มีงานวิจัยว่าโปรตีนจากพืชมีส่วนช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งลำไส้
  • สามารถทานได้ทุกกลุ่ม ทุกวัยทั้งเด็ก วัยเรียน วัยทำงาน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์
  • การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ ยิ่ง "โปรตีน" เป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกาย ยิ่งควรใส่ใจโดยโปรตีนช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ อีกทั้งมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ แต่หากร่างกายได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ โดยข้อมูลจากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดลเผยว่าการขาดโปรตีนจะทำให้ทั้งร่างกายอ่อนเพลีย ภูมิคุ้มกันต่ำ ผิวหนังไม่แข็งแรง ระบบฮอร์โมน เอนไซม์ทำงานผิดปกติ เสี่ยงที่จะเกิดอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงและเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

    สุขภาพที่ดีเริ่มที่ตัวเราและเลือกใช้ชีวิตให้ง่ายขึ้นด้วยตัวช่วย อย่าง "กิฟฟารีน วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน" ที่ใส่ใจกลุ่มผู้ทานวีแกน ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากถั่วเหลืองและถั่วลันเตาสีทอง ผสมแคลเซียมและวิตามินดี โดยคัดสรรโปรตีนจากแหล่งที่ดีที่สุดทั้ง โปรตีนสกัดจากถั่วเหลืองนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาและโปรตีนสกัดจากถั่วลันเตาสีทอง ไม่ตัดแต่งทางพันธุกรรม นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งให้ปริมาณโปรตีนเข้มข้นสูง มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วนต่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ปราศจากไขมัน แลคโตส และคอเลสเตอรอล โดยใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล แต่ให้พลังงานเพียง 50 กิโลแคลอรี่

    ไม่เพียงตอบโจทย์ชาววีแกนเท่านั้น แต่ผู้ทานมังสวิรัติและทานเจ สามารถรับประทาน "กิฟฟารีน วีแกน มัลติ แพลนท์ โปรตีน" ได้ รวมไปถึงคนรักการออกกำลังกายที่อยากเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และรับประทานได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย ทั้งเด็ก วัยเรียน วัยทำงาน ผู้ที่ต้องการดูแลรูปร่างและผิวพรรณ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ผู้อยู่ระหว่างพักฟื้นร่างกายและผู้ที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ สามารถชงดื่มเป็นประจำได้ทั้งน้ำอุ่นและน้ำเย็น หอมกลิ่นมอลต์เสริมความอร่อยให้ฟินยิ่งขึ้นด้วยการปรุงเป็นเมนูเครื่องดื่มหลากหลายสไตล์


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ