วว. ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง"TERRY TIME TO SHINE SERUM IN CREAM" จากสารสกัดดอกดาหลา งานวิจัยถ่ายทอดเทคโนโลยีเชิงพาณิชย์เป็นรูปธรรม

ข่าวทั่วไป Monday February 21, 2022 11:38 —ThaiPR.net

วว. ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง

นายสายันต์ ตันพานิช รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว. ) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "TERRY TIME TO SHINE SERUM IN CREAM"  มีประสิทธิภาพช่วยลดเลือนริ้วรอย ลดอาการแดง อาการระคายเคืองบนผิว และลดรอยดำที่เกิดจากสิว  มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อ P.acnes, S. epidemidis และ S.aureus ที่เป็นสาเหตุหนึ่งที่สำคัญในการเกิดสิว  ช่วยยับยั้งเอ็นไทโรซิเนสและการสังเคราะห์เม็ดสีผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส  กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ  ลดการอักเสบที่ถูกกระตุ้นด้วยอนุมูลอิสระ  เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังเพื่อผิวที่เรียบเนียน รูขุมขนกระชับขึ้น

ซึ่ง วว.โดย ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร (ศนส.) ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต "ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากสมุนไพรดอกดาหลา" แบบใช้สิทธิ์เฉพาะแบบ (Executive right) ให้แก่ บริษัท เธอร์รี่ เพอร์เฟคท์ จำกัด ซึ่งผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาจาก วว. ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยระดับประเทศ เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและสมุนไพร ที่นำภูมิปัญญาพื้นบ้านไทยผสานกับเทคโนโลยีในการสกัดสารสำคัญด้วยวิทยาการอันทันสมัย ที่สามารถนำมาใช้เป็นเอกลักษณ์และจุดขายในธุรกิจเครื่องสำอางจากธรรมชาติ ซึ่งมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล 

โอกาสนี้ นางศิรินันท์ ทับทิมเทศ  ผอ. ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร (ศนส.) ดร.รจนา  ตั้งกุลบริบูรณ์  ผอ.ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์ (ศนก.) และนางสาวอุบล  ฤกษ์อ่ำ นักวิจัยอาวุโส  ศนส.  ร่วมเป็นเกียรติ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ณ อาคารบาซิลิก้า โพธาลัย เลเซอร์ ปาร์ค เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ