ปตท. คว้ารางวัล S&P Global Sustainability Award 2022 เดินหน้าธุรกิจสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง พร้อมก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 21, 2022 14:28 —ThaiPR.net

ปตท. คว้ารางวัล S&P Global Sustainability Award 2022  เดินหน้าธุรกิจสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง พร้อมก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ปตท. ได้รับรางวัล S&P Global Sustainability Award ประจำปี 2565 ในระดับ Silver Class ซึ่งเป็นผลการประเมินระดับความยั่งยืนจาก S&P Global รวมทั้ง ปตท. ยังได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI กลุ่มดัชนีโลก (World Index) และดัชนีตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market Index) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 สะท้อนการยอมรับในระดับโลกถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีธรรมาภิบาล โดย ปตท. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาธุรกิจสู่สังคมคาร์บอนต่ำควบคู่กับการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสนับสนุนพลังงานสะอาด รวมถึงส่งเสริมเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อต่อยอดสู่ธุรกิจรูปแบบใหม่ ซึ่งขณะนี้คณะทำงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์กลุ่ม ปตท. (PTT Group Net Zero Task Force หรือ G-NET) อยู่ระหว่างการดำเนินงานร่วมกันทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในระยะยาว

นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ยังผ่านการประเมินเป็นสมาชิก DJSI ต่อเนื่องและได้รับรางวัล S&P Global Sustainability Award อีก 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รวมถึงบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ