เปิดใหม่ "Terra Nova" ร้านอาหารอิตาลี เทรนดี้กระแสแรง ชูเมนูต้นตำรับผสานโมเดิร์นอิตาเลียนสไตล์ที่เดอะคริสตัล เลียบทางด่วน

ข่าวทั่วไป Thursday February 24, 2022 14:05 —ThaiPR.net

เปิดใหม่

จุดแฮงเอ้าท์ของคนทันสมัยแห่งใหม่ ร้านอาหารอิตาลีโดดเด่นด้วยเมนูอาหารชูคอนเซ็ปต์ ต้นตำรับสไตล์ โมเดิร์นอิตาเลียน บรรยากาศร้านตกแต่งด้วยงานอาร์ตผสานอารมณ์ศิลป์ ให้อรรถรสร่วมกันอย่างลงตัว ที่ชั้น 2 เดอะ คริสตัล เลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา โดยที่มาของชื่อร้าน เทอรา แปลว่า ดินหรือโลก หมายถึงสูตรอาหารดั้งเดิม และโนวา แปลว่า ดาวอันสดใส ความใหม่ หมายถึงการนำสูตรต้นตำรับและความโมเดิร์นของเมนูมาผสมผสานกันอย่างลงตัว งานนี้ได้รับเกียรติจาก เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย นายโลเรนโซ กาลันตี(Mr.LorenzoGalanti - Italian Ambassador ) มาร่วมชิมและการันตีความอร่อย รวมทั้งนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแสดงความยินดีด้วย สิ่งที่สร้างความประทับใจอย่างมากในหลากหลายเมนู คือ การได้เชฟมากประสบการณ์ทั้งเชฟอ๊อตโต้- ประภาศน์ ปาณะวีระ ดีกรี Top Chef Thailand Season 2 และ เชฟอดัม-นิโคมเดส ลินเดอร์ ผู้มีประสบการณ์จบจากสวิสเซอร์แลนด์ ทำร้านอาหารและโรงแรมชื่อดังทั้งในและต่างประเทศกว่า 25 ปี เชี่ยวชาญด้านอาหารอิตาเลียนเป็นอย่างดี มาร่วมครีเอทเมนูเสิร์ฟความอร่อยและเชฟโอ๊ค-กรณัฐ ธรรมอำนวยสุข จบจากสวีเดน เป็นผู้ได้รับรางวัลมากมายด้าน Mixology หรือผู้ค้นคิดสูตรเครื่องดื่ม

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ เคอีกรุ๊ป จำกัด เผยว่า "นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ ท่านทูตอิตาลี ท่านโลเรนโซ กาลันตี โดยร้าน Terra Nova มุ่งมั่นตั้งใจให้เป็นร้านโปรดของคนที่ชอบทานอาหารอิตาเลียน ซึ่งจะได้อร่อยไปกับอาหารอิตาเลียนขนานแท้และแบบประยุกต์ แต่ถูกปากคนไทย โดยได้เชฟชื่อดังฝีมือดีมาร่วมครีเอทเมนูต่างๆ ทางร้านตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี มีคุณภาพเพื่อมอบประสบการณ์ล้ำค่าในการรับประทานอาหาร และดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากลูกค้าที่ชื่นชอบในรสชาติของอาหาร รวมถึงบรรยากาศร้านเทรนดี้ ที่มีการนำงานศิลปะของอาร์ททิสชื่อดังอย่างฟอร์นาสเซ็ตติ (Fornasetti) มาตกแต่งให้เป็นร้านที่สนุกและทันสมัย

นอกจากนี้ในงานเปิดตัวยังมีเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ ศศลักษณ์ สุภสร, ชัชวาล-จารุณี พงษ์สุทธิมนัส, ณินทิรา โสภณพนิช, นิรมล วยากรณ์วิจิตร, อรวรรณ คราประยูร, ยุพดา ภัทรประสิทธิ์, นัฐวรา บุญญาปะมัย, เชฟวิลเมนต์ ลีออง, เชฟพลอย-ณัฐณิชา บุญเลิศ, มาร์ค ธาวิน, นาขวัญ รายนานนท์, ฐิติพงศ์ ล้อประเสริฐ, ณิชชา บุณยากร, บุญญาดา กฤติยะโชติกุล, ดร.เมย์ริสสรา จันทรรัตน์, ปณิธยา เธียรประสิทธ์, ณิชารีย์ พงษ์สมบูรณ์, ปิยณัฐ กิตติวรพงษ์กิจ มาร่วมพิสูจน์ความอร่อยของอาหารอิตาเลียน ซึ่งต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจบรรยากาศร้าน อีกทั้งให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย ด้วยกระจกรอบด้าน มีทั้งโซนส่วนตัวและรับรองสำหรับกลุ่มใหญ่ๆ รวมถึงรสชาติอาหารอิตาเลียนอร่อย ได้รสสัมผัสถึงความเป็นออริจินัล ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และวัตถุดิบที่เลือกใช้มั่นใจว่าคัดสรรมาอย่างดี อีกทั้งการตกแต่งจานยังมีความสวยงามอีกด้วย

ภายในงานได้สัมผัสกับอาหารอิตาเลียนขนาดแท้ผสานด้วยความโมเดิร์นเคล้าไปกับบรรยากาศของทางร้านที่ตกแต่งให้โดดเด่นโทนสีดำตัดด้วยสีส้มสะดุดตา รวมถึงโคมไฟที่สั่งทำขึ้นมาพิเศษเพื่อให้เป็นจุดเด่นของทางร้าน นอกจากนี้ยังเหมือนได้นั่งชมงานศิลป์ของศิลปินดังจากอิตาลี ฟอร์นาสเซ็ตติ (Fornasetti)และการออกแบบที่ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ มีความลงตัวด้วยผนังปูนเปลือย ประดับด้วยเครื่องปั้นดินเผาคู่กับงานสแตนเลสสีทองและสีโรสโกลด์ซึ่งดีไซน์ให้เกิดความแตกต่างแต่ลงตัว สะท้อนตัวตนของร้าน Terra Nova ได้อย่างชัดเจน โดย Terra Nova เปรียบได้กับอาหารสูตรดั้งเดิมผสานสูตรโมเดิร์นให้เกิดความลงตัวและถูกปากคนไทย โดยในงานเสิร์ฟเมนูชวนให้ลิ้มรสความอร่อยแบบฉบับอิตาเลียนโมเดิร์น

  • Deep Fried Mushroom
    เห็ดชิตาเกะคลุกเกล็ดขนมปัง ทอดในน้ำมันรำข้าว ที่เรียกได้ว่าวัตถุดิบที่เลือกใช้เพื่อสุขภาพ "เพราะสุขภาพของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่เราให้ความใส่ใจ
  • Kale Salad
    เป็นอีกเมนูแนะนำ ซึ่งร้านเลือก Kale เป็นวัตถุดิบหลัก เพราะถือว่าเป็น *Superfood *ที่มีอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิดและสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเพิ่มความกลมกล่อม ด้วย ควินัว และอโวคาโด พร้อมน้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่น
  • Burrata cheese With Mixed Salad
    ชีสบูราต้า ที่มีความ Creamy และรสชาติพิเศษ เสิร์ฟกับสลัดผักออแกนิค และ Extra virgin olive oil
  • Pappardelle with Italian sausage and Truffle
    พาสต้าเส้นสด ที่ร้านทำสดใหม่ทุกวัน ผัดกับครีม Truffle pasteไส้กรอกอีตาเลี่ยน และ Topping ด้วยเห็ดทรัฟเฟิล
  • Pizza Parma Ham & Four Cheese
    ทางร้านเสิร์ฟ แบบ 2 หน้าใน 1 ถาด โดยแป้งเรายังคง ความนุ่ม เหนียว ตามแบบฉบับอิตาเลี่ยน และคัดสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยม ทั้งชีส และ Prosciutto crudo
  • Smoked Chicken Wrapped Stuffed with Italian Sausage (Main choice)
    น่องสะโพกไก่ยัดไส้ด้วยไส้กรอกอิตาเลียน และพันด้วยเบคอน แล้วจึงนำไปซูวี อุณหภูมิ 70 องศา เป็นเวลา 2.30 นาที แล้วนำเข้าอบจนหอม มาพร้อมกับ มันบดทรัฟเฟิลครีม ถั่วแระญี่ปุ่น เห็ดชิเมจิผัด และเบบี้แครอทเสิร์ฟพร้อมกับซอสกาแฟไวน์แดงรสชาตกลมกล่อม
  • Grilled Branzino with Creamy Spinach Sauce (Main choice)
    ปลากะพงจากธรรมชาติย่างจนมีกลิ่นหอม เสิร์ฟพร้อมผักโขมครีมซอส และซัลซ่ามะเขือเทศเชอรี่
  • Roast Duck Breast with Pomegranate Red Wine Sauce (Main choice)
    อบเป็ดซูวีอุณหภูมิ 57 องศา เป็นเวลา 2 ชั่วโมง แล้วนำมานาบบนกระทะจนหนังกรอบแล้วจึงนำเข้าเตาอบ มาพร้อมกับ มันบดทรัฟเฟิลครีม ถั่วแระญี่ปุ่น เห็ดชิเมจิผัด และเบบี้แครอท เสริฟพร้อมซอสไวน์แดงทับทิม
  • พิสูจน์ความอร่อยแบบต้นตำรับอิตาเลียนสไตล์โมเดิร์นได้ที่ร้าน Terra Nova ภายใต้มาตรการความปลอดภัยและปฏิบัติตาม SHA+ เพื่อการันตีได้ว่าร้านนี้มีความปลอดภัย พบกันได้ที่อาคาร Veranda ชั้น2 The Crystal (Ekamai-Ramindra) เดินทางสะดวกย่านเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา หรือโทรจองได้ที่ 02 102 2002 หรือ 063 220 9889 ที่พร้อมมอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้ทุกครั้ง ที่มารับประทานอาหารที่ Terra Nova.


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ