พานาโซนิคปรับผังใหญ่ควบรวม 3 บริษัท ภายใต้ พานาโซนิค โซลูชั่นส์ ประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 25, 2022 09:56 —ThaiPR.net

พานาโซนิคปรับผังใหญ่ควบรวม 3 บริษัท ภายใต้ พานาโซนิค โซลูชั่นส์ ประเทศไทย

พานาโซนิคย้ำชัด "ไทยคือบ้าน" ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ ควบรวม 3 บริษัทในไทย ภายใต้ชื่อ Panasonic Solutions (Thailand) Co., Ltd. (PSTH) ยึดหลัก One Panasonic ขับเคลื่อนกิจการกลุ่มด้วยเป้าหมายเดียวกัน

มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการประกาศนโยบายในการบริหารงานทั่วโลก โดยการปรับผังองค์กรจาก พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น มาเป็นรูปแบบบริษัทโฮลดิ้ง เพื่อช่วยยกระดับการบริหารจัดการภายในกลุ่ม ให้มีความชัดเจน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ และมีผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง นำมาสู่การปรับผังองค์กรการบริหารงานในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

"กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ได้มีการปรับผังองค์กรให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินงานในระดับโลก และเพื่อรับกับความท้าทายของตลาดและโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากการเปลี่ยนชื่อจากบริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PLSSTH) เป็น บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PSTH) ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา และจะมีการควบรวมอีก 2 บริษัท มาไว้ภายใต้บริษัทเดียวกันนี้ ได้แก่ บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (PMT) ซึ่งเป็นสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาค หรือ Country Headquarter และ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PST) บริษัทผู้จัดจำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์ซิสเต็ม (System), ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง (Consumer AV) และผลิตภัณฑ์หลอดไฟ (Lighting) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป"

สำหรับบริษัทอื่นๆ ในเครือพานาโซนิค ยังคงมีการดำเนินงานด้านการผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทยตามปกติ ภายใต้ "กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย" ที่จะยึดหลัก One Panasonic ขับเคลื่อนกิจการกลุ่มด้วยเป้าหมายเดียวกัน

"สุดท้ายนี้ พานาโซนิคยังคงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพื่อผลิต จำหน่ายและให้บริการสินค้าคุณภาพต่อผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านที่อบอุ่นและแข็งแรงอีกหลังหนึ่งของพานาโซนิค" มร.อิโตะ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ