WP สตรอง! เปิดผลงานปี'64 กำไรเฉียด 90 ลบ. ปี'65 ปักหมุดยอดขาย LPG เพิ่มเป็น 7.65 แสนตัน ปูพรมลุยธุรกิจใหม่เต็มสปีด ดันรายได้-กำไรโตแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2022 10:12 —ThaiPR.net

WP สตรอง! เปิดผลงานปี'64 กำไรเฉียด 90 ลบ. ปี'65 ปักหมุดยอดขาย LPG เพิ่มเป็น 7.65 แสนตัน ปูพรมลุยธุรกิจใหม่เต็มสปีด ดันรายได้-กำไรโตแกร่ง

บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) โชว์กำไรปี 64 กำไรสุทธิ 88.47 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 11,540.36 ล้านบาท อานิสงค์จากเน้นตลาดลูกค้าศักยภาพสูง มีความต้องการใช้ LPG ต่อเนื่อง แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ฟากซีอีโอ "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง"ประเมินธุรกิจปี65 แนวโน้มยังเติบโตได้ต่อเนื่อง จากธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 7.65 แสนตัน และโซลาร์รูฟท็อปคาดมีกำลังการผลิตเพิ่มแตะ 20 เมกะวัตต์ พร้อมลุยขยายธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับ LPG เพื่อต่อยอดธุรกิจหลัก ช่วยผลักดันรายได้และกำไร เติบโต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นได้สม่ำเสมอ

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในงวดปี 2564 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2564) บริษัทฯ และบริษัทย่อยว่า แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ผลงานยังคงอยู่ในทิศทางที่ดี โดยมีกำไรสุทธิ 88.47 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 11,540.36 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากบริษัทฯ ได้เน้นจัดสัดส่วนการขายตามยุทธศาสตร์ของกลุ่มบริษัท โดยเพิ่มยอดขายในกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพสูง เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร

ทั้งนี้ ในปี 2564 บริษัท ฯ ประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายในกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพสูง โดยมียอดขายในกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม เพิ่มขึ้น 20% ขณะที่กลุ่มลูกค้า Cooking ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับปี 2563 เพิ่มขึ้นมากกว่าตลาดโดยรวม นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ขยายตลาดไปยังต่างประเทศ โดยเริ่มจากการส่งออกไปยังประเทศเวียดนาม โดยมีปริมาณการส่งออกตลอดทั้งปีรวมทั้งสิ้น 18,581 ตัน ซึ่งรายได้จากการส่งออกยังช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัทในปี 2564

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2565 ของกลุ่มบริษัทฯ จะยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง เนื่องจากกลุ่มบริษัทฯ เน้นขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) เพื่อต่อยอดธุรกิจหลักและเสริมศักยภาพในส่วนของรายได้และกำไร นอกจากนี้ยังขยายตลาดส่งออกไปต่างประเทศมากขึ้น รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ "เวิลด์แก๊ส" ให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยในส่วนของธุรกิจ LPG ปีนี้ได้ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเป็น 7.65 แสนตัน จากปี 2564 ที่มียอดขายเท่ากับ 7 แสนตัน จากการเพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนตั้งแต่ปลายปี 2562 และตั้งเป้าลงทุนจุดกระจายสินค้าต่อเนื่อง

"แม้กำไรปี 64 จะไม่เป็นไปตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้ เนื่องมาจากปริมาณการขายรวมของก๊าซ LPG ลดลง เพราะผลกระทบจากโควิด-19 โดยปริมาณการขายที่ลดลงมาจากกลุ่มสถานีบริการก๊าซเป็นหลัก ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นบางส่วนจากค่าเสื่อมราคาที่เพิ่มขึ้นจากสินทรัพย์คลังเก็บก๊าซบางปะกง เฟส 3 รวมถึงการตั้งเผื่อการด้อยค่าจากเงินลงทุนในบริษัทย่อยเป็นสาเหตุหลักที่ส่งผลให้กำไรสุทธิลดลง แต่กลุ่มบริษัทฯ ยังรักษาระดับการเติบโตให้อยู่ในทิศทางบวกได้ แสดงให้เห็นว่าธุรกิจโดยรวมของกลุ่มบริษัทฯ ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์ขยายการลงทุนในธุรกิจต่างๆ เพื่อต่อยอดรายได้ในอนาคตและสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่ง จึงขอให้ผู้ถือหุ้นเชื่อมั่นว่าธุรกิจโดยรวมของกลุ่ม WP ยังเติบโตได้ดี"นางสาวชมกมลกล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ