EFORL โชว์งบปี 64 รายได้เครื่องมือแพทย์ New High 2,163 ลบ. กำไร แตะ 812 ลบ. ปักธงปี 65 รายได้โต 20% ลุยธุรกิจเครื่องมือการแพทย์ ต่อยอดธุรกิจด้านสุขภาพ - อาหารเสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2022 16:21 —ThaiPR.net

EFORL โชว์งบปี 64 รายได้เครื่องมือแพทย์ New High 2,163 ลบ. กำไร แตะ 812 ลบ. ปักธงปี 65 รายได้โต 20% ลุยธุรกิจเครื่องมือการแพทย์  ต่อยอดธุรกิจด้านสุขภาพ - อาหารเสริม

EFORL โชว์สุดยอดผลงานปี 64 รายได้เครื่องมือแพทย์โตกระฉูด 32% แตะ 2,163 ล้านบาท กำไรพุ่ง 812 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ อานิสงส์ สถานการณ์โควิด หนุนเครื่องมือทางการแพทย์คึกคัก -ตัดส่วนต่างจากการถอดงบการเงินของบริษัทย่อยออก ซีอีโอ "ปรีชา นันท์นฤมิต"ระบุปี 65 ลงทุนและขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้และกำไร หนุนผลงานออลไทม์ไฮต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้โต 15%

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) (EFORL) ตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ในปี 2564 บริษัทฯและบริษัทย่อยมีรายได้รวม 2,165 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,667 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 812 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 372% จากงวดเดียวกันมีขาดทุนสุทธิ 299 ล้านบาท กำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากส่วนต่างจากการถอดงบการเงินของบริษัทย่อยออกจากงบการเงินรวม จากกลุ่มบริษัทวุฒิศักดิ์ และ บริษัทสยามสเนล ขณะที่ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากรายได้ที่เร่งตัว จากยอดขายธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ ทั้งการนำเข้าเครื่องมือทางการแพทย์ และสินค้าที่เกี่ยวข้องรักษาโควิด-19 เครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ฯลฯ

"ผลการดำเนินงานทั้งปี 2564 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งรายได้ และกำไร ที่สร้างสถิติ New High ยอดขายปรับเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิด-19 รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตร ทั้งในประเทศ และต่างประเทศโดยการนำเข้าเครื่องมือทางการแพทย์ในรูปแบบต่างๆ เข้ามาจำหน่ายมากขึ้น รวมทั้งมีส่วนต่างจากการถอดงบการเงินของบริษัทย่อยออกจากงบการเงินรวม จากบริษัทวุฒิศักดิ์ และ บริษัทสยามสเนล เราตั้งเป้าเป็นเบอร์1 ของประเทศในเรื่องของเครื่องมือแพทย์ ซึ่งเป็นไปตามแผนเราอยู่ในระดับ Top ของประเทศ" นายปรีชา กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้โต 15% เทียบปีที่ผ่านมา จากการขยายตลาดในส่วนของฐานลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ ซึ่งยังคงเน้นธุรกิจทางเครื่องมือทางการแพทย์ ทั้งการนำเข้าจากต่างประเทศและผลิตในประเทศเอง ในลักษณะการรวมกับพันธมิตร การขยายในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเครื่องมือแพทย์ โดยจะลงทุนและขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ (Wellness) อาหารเสริมเฉพาะทาง ที่ตอบสนองความต้องการของตลาด รวมทั้งผู้ที่ต้องการป้องกันโรคระบาดจากโควิด ซึ่งจะสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างรายได้และกำไร นอกจากนี้จะรักษาความเป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมนี้ และมุ่งสู่เครื่องมือทางการแพทย์ในระบบ Internet of Medical Things ซึ่งเป็น Trend ใหม่ของโลกอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ