ความ "สุข" ความ "เศร้า" ทำให้เรา "เข้าใจ" LOMOSONIC ส่งต่อชิ้นส่วนแห่งความทรงจำ ผ่านอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 "PIECES OF MEMORIES"

ข่าวบันเทิง Monday February 28, 2022 16:54 —ThaiPR.net

ความ

หลังปล่อยเพลงในอัลบั้มใหม่ชุดที่ 5 ออกมาให้ได้ฟังกันไปแล้วถึง 5 เพลง อย่าง เธอไม่ได้เดียวดาย (DEAR YOUTH,) , หมดรัก (EXPIRE) , ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE) , ได้โปรดจดจำฉันไว้ (MEMORY) และ นักซิ่งเจ้าน้ำตา (ROUTE11) ซึ่งแต่ละเพลงมีเนื้อหาเต็มเปี่ยมด้วยความหมายที่มาจากความทรงจำของวง LOMOSONIC กับสมาชิกทั้ง 4 คน บอย (ร้องนำ), ป้อม (กีตาร์), ปิติ (กีตาร์) และ ออตโต้ (กลอง) ที่เดินทางผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ทั้ง "สุข" และ "เศร้า" ที่ล้วนกลายเป็นชิ้นส่วนของความทรงจำที่ประกอบกันจนเริ่ม "เข้าใจ" ในชีวิตมากขึ้น เกิดเป็นอัลบั้ม "PIECES OF MEMORIES (พีสส์ ออฟ เมมโมรี่ส์)" ภายใต้สังกัด genie records" (จีนี่ เรคคอร์ดส) ถูกกลั่นกรองออกมาจากเรื่องราวที่เคยประสบพบเจอรวบรวมไว้อยู่ใน 9 เพลง โดยอัลบั้มนี้ได้ร่วมงานกับ "อ๊อฟ Big Ass" ในฐานะโปรดิวเซอร์ของวง และมี "เหนือ-เหนือวงศ์ ต่ายประยูร" จาก Mango Team มาช่วยขัดเกลาเนื้อเพลงในอัลบั้มให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพื่อส่งต่อความทรงจำและกำลังใจที่เข้มแข็งให้กับทุกคน

บอย โลโมโซนิก ได้พูดถึงความตั้งใจของวงในการทำอัลบั้มนี้ว่า "PIECES OF MEMORIES คือ อัลบั้มบันทึกความสุข ความเศร้า ที่ต่อกันออกมาให้เห็นเป็นภาพๆนึง ซึ่งทุกเรื่องล้วนเป็นเรื่องจริงครับ ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานหนักกับอัลบั้มชุดนี้จริงๆ เพราะลำพังวงคงไม่สามารถทำมันออกมาได้กลมขนาดนี้ เนื้อร้อง-ทำนองชุดนี้มันเริ่มต้นจากปลายหมึกปลายปากกา หลังจากนั้นยังมีทีมเป็นร้อยๆ ที่ช่วยในทุกภาคส่วนกว่าจะมาเป็นปก เป็นภาพ ที่ทุกคนจะได้เห็นหลังจากนี้ เบื่อที่จะบอกว่าอัลบั้มนี้คือมาสเตอร์พีซ เพราะจะถูกเอาไปเปรียบเทียบกับอัลบั้มชุดก่อนๆ แต่สิ่งที่วงอยากบอกคือ เพลง ไม่ใช่การแข่งขัน เพลงชุดก่อนเราก็เป็นคนเขียน เพลงชุดนี้เราก็เป็นคนทำ และทุกเพลงก็ยังเป็นเพลงของโลโมโซนิกอยู่ เพลงในแต่ละอัลบั้มจะมีคาแรคเตอร์ของมันครับ ถ้าเปรียบเป็นการเติบโต วงได้เติบโตขึ้น อัลบั้มนี้ก็คือโลโมโซนิกในวันนี้ ไม่เคยมีใครบังคับวงให้ทำเพลงแบบไหนและไม่มีใครบังคับวงได้ จะมีก็แต่คนที่ผลักดัน และขอบคุณล่วงหน้า ถ้าทุกคนจะช่วยกันส่งต่อเพลงในอัลบั้มนี้ เพื่อไปเจอกันในคอนเสิร์ต! พวกเรารออยู่นะ!!"

"อัลบั้ม PIECES OF MEMORIES เล่าถึงความสุข ความเศร้า จนเกิดเป็นความเข้าใจ มันเป็น Cycle ของชีวิตครับ คำว่าความทรงจำ มันเหมือนเป็นมวลบรรยากาศ เลือนๆหน่อย ไม่ปะติดปะต่อ เป็นบทบันทึกประสบการณ์ของเรา ซึ่งเพลงในอัลบั้มชุดนี้ บอยเขียนเนื้อได้เล่าเรื่องมาก ฟังแล้วมันเห็นภาพบรรยากาศ ดึงเราย้อนไปนึกถึงความทรงจำในอดีตครับ วงเราอยากให้ทุกคนมองเห็นความจริง และเข้าใจในสิ่งที่วงคิดมากกว่าครับ" ป้อม - ปิติ - ออตโต้ โลโมโซนิก กล่าวเสริม

ครั้งนี้ "genie records" (จีนี่ เรคคอร์ดส) ได้จัดทำอัลบั้ม PIECES OF MEMORIES ของ LOMOSONIC ออกมาเป็นแบบ Physical Album Boxset ให้แฟนเพลงหาซื้อมาเก็บสะสมกันได้ โดยภายในจะประกอบด้วย 9 เพลงในรูปแบบของแผ่น CD นอกจากนั้นยังมี Photobook อัลบั้มภาพที่บอกเล่าเรื่องราวความทรงจำของวงไว้อย่างน่าสนใจกว่า 108 หน้า พร้อม Pieces of Thoughts ที่เป็นบันทึกความทรงจำของสมาชิกวงแต่ละคน และที่เก๋สุด คือ ในอัลบั้มนี้จะมี Lomosonic's Plantable Seed Card การ์ดเมล็ดพันธุ์สำหรับนำไปใช้ปลูกได้จริง ให้จับจองเป็นเจ้าของกันได้ตั้งแต่ วันที่ 31 มกราคม เป็นต้นไป บอกเลยว่า Exclusive สำหรับคนที่ได้ไปครองจริงๆ แฟนตัวจริงห้ามพลาด!

ติดตามฟังเพลงในอัลบั้มชุดที่ 5 "PIECES OF MEMORIES" จาก LOMOSONIC

ได้ทาง Youtube ช่อง genierock และ Music Streaming ทุกช่องทาง

พร้อมดาวน์โหลดเสียงรอสายทั้งอัลบั้ม ได้ที่ *1234146


แท็ก lomosonic  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ