มกอช. จัดงาน เกษตรอินทรีย์วิถีในเมือง Urban Organic Agriculture for the Next Normal

ข่าวทั่วไป Tuesday March 1, 2022 06:59 —ThaiPR.net

มกอช. จัดงาน เกษตรอินทรีย์วิถีในเมือง Urban Organic Agriculture for the Next Normal

มกอช. จัดงาน เกษตรอินทรีย์วิถีในเมือง Urban Organic Agriculture for the Next Normal โดยได้รับเกียรติจากนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง เกษตรกรรมยั่งยืนวิธีในเมือง จาก Post Covid-19 สู่ Next Normal

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จัดงานสัมมนา เกษตรอินทรีย์วิถีในเมือง ภายหลังสถานการณ์ COVID-19 สู่ความปกติถัดไป (Next Normal) ในระหว่างวันที่ 3 - 4 มีนาคม 2565 โดยได้รับเกียรติจากนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง เกษตรกรรมยั่งยืนวิธีในเมือง จาก Post Covid-19 สู่ Next Normal ซึ่งเป็นการสัมมนาผ่านระบบอนนไลน์ โดยมีนายพิศาล พงศาพิชณ์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนาครั้งนี้

ทั้งนี้ ภายในงานสัมมนาฯ ยังได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิ ที่จะมาร่วมแบ่งปัน ความรู้ เรื่องราวที่น่าสนใน และตอบข้อซักถาม ผู้ที่สนใจสามารถติดตามและร่วมเข้ารับฟังการสัมมนาเกษตรอินทรีย์วิถีในเมือง "Urban Organic Agriculture for the Next Normal" ผ่านระบบออนไลน์ ได้ทาง facebook ของ มกอช. และ Youtube มาตรฐานเกษตรน่ารู้ โดย มกอช. หรือสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ฟรี ได้ที่ https://docs.google.com/.../1FAIpQLSdsf9fLG3q.../viewform...

การสัมมนาดังกล่าว มกอช. มุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาตระหนักถึงนโยบายและความสำคัญของเกษตรกรรมในเมือง ที่มีบทบาทสร้างความมั่นคงทางอาหารของคนเมือง ภายหลังสถานการณ์ COVID-19 และนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ และปรับตัวสู่ความปกติถัดไป และสนับสนุนการสร้างพื้นที่เกษตรกรรมในเมืองให้เป็นแหล่งผลิตอาหารของชุมชน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการพึ่งตนเองด้านอาหาร รวมถึงเพื่อเสริมสร้างให้เกิดการพัฒนาความรู้และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องเกษตรอินทรีย์ ส่งเสริมความรู้ เทคนิคการทำเกษตรในเมือง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจของชุมชนเมืองเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตวิถีใหม่

 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ