UREKA ปี 64 งบเดือดรายได้โต 339% พลิกโชว์กำไรในรอบ 3 ปี ลั่นปี 65 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ได้ธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิลเสริมทัพ พร้อมลุยธุรกิจน้ำประปา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2022 10:35 —ThaiPR.net

UREKA ปี 64 งบเดือดรายได้โต 339% พลิกโชว์กำไรในรอบ 3 ปี  ลั่นปี 65 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ได้ธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิลเสริมทัพ  พร้อมลุยธุรกิจน้ำประปา

UREKA ธุรกิจส่งสัญญาณ "เทิร์นอะราวด์ชัด" ตามคาด รายได้โต 339% พลิกมีกำไรในรอบ 3 ปี เผยปี 64 กำไรสุทธิ 19.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 118% เมื่อเทียบกับปี 63 ขาดทุนสุทธิ 110.71 ล้านบาท อานิสงส์จากธุรกิจออกแบบวิศวกรรม ยอดขายเครื่องจักรทางการเกษตร โครงการ GNSS และกล้อง CTTV หนุน แม่ทัพหญิง "สุนิสา จิระวุฒิกุล" มั่นใจหลังจากเทิร์นอะราวด์แล้ว ปี 65 เข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ หลังได้ธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิลเสริมแกร่ง และได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายน้ำประปา 20 ปี แย้มมีดีลร่วมลงทุนอีกหลายโปรเจคที่อยู่ระหว่างเจรจา หวังเข้ามาเสริมทัพรายได้ ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็แกร่งและยั่งยืน

นางสาวสุนิสา จิระวุฒิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) หลังจากเข้ามนำทัพบริษัทในไตรมาส 3 ปี 2564 ที่ผ่านมา ได้ปรับบริษัทครั้งใหญ่ จนทำให้ UREKA พลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง และเปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2564 พลิกมีกำไรในรอบ 3 ปี โดยมีกำไรสุทธิ 19.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 130.28 ล้านบาท หรือ 118% เทียบปีที่ผ่านมาขาดทุนสุทธิ 110.71 ล้านบาท และมีรายได้รวม 159.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 122.88 ล้านบาท หรือ 339% เทียบปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 36.22 ล้านบาท ถือเป็นการกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างชัดเจน หลังจากบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร และการบริหารงานให้มีศักยภาพมากขึ้น ทำให้ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯเตรียมเพิ่มกำลังผลิตของ บริษัท เอ.พี.ดับเบิลยู. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (A.P.W.) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ให้โตขึ้นเท่าตัว จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 40% เพิ่มขึ้นเป็น 80% เพื่อรองรับออร์เดอร์ทั้งในและต่างประเทศ สร้างฐานรายได้ให้มากขึ้น

ส่วนโครงการน้ำประปาของ บริษัท กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู จำกัด ซึ่งล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท โมเดิร์น ซินเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งหลังจากได้รับสัมปทานประกอบกิจการประปา และได้รับอนุญาติให้จำหน่ายน้ำประปาระยะเวลาสูงสุด 20 ปี คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นกว่า 80 ล้านบาทต่อปี โดยได้รับกรรมสิทธิ์ในพื้นที่ ตำบลหนองกะขะ และ ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่ง UREKA เป็นรายแรกและรายเดียวที่ได้สัมปทานในปี 2565 ซึ่งบริษัทฯจะเร่งพัฒนาแผนโครงการน้ำประปา พร้อมขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น จากความต้องการใช้น้ำประปาที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนุนรายได้ประจำให้เติบโตระยะยาว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ออกใหม่ของบริษัท มีมูลค่าเสนอขายรวมไม่เกิน 1,000 ล้านบาท ให้แก่ Advance Opportunities Fund ("AO Fund") และ Advance Opportunities Fund 1 ("AO Fund 1") การระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้เป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ และความสามารถในการรองรับการขยายตัวในกลุ่มบริษัท (Scalability) และ เป็นแหล่งเงินทุนเพื่อรองรับเพื่อใช้ลงทุนในโครงการใหม่ (High business growth) และเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและเสถียรภาพของฐานะทางการเงินของกลุ่มบริษัท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UREKA กล่าวอีกว่า บริษัทฯมีแผนที่จะเข้าลงทุน หรือพัฒนาโครงด้านอื่นๆ อีกหลายโครงการ ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลและความเป็นไปได้ เพื่อกระจายความเสี่ยงธุรกิจและเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ สนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของ UREKA ในรูปโฉมใหม่ที่ดียิ่งขึ้น เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ