สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 1 จังหวัด 1 หลักสูตร ร่วมกับสมาคมช่างทองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2022 09:54 —ThaiPR.net

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 1 จังหวัด 1 หลักสูตร ร่วมกับสมาคมช่างทองไทย

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 13 กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสมาคมช่างทองไทย จัดฝึกอบรมหลักสูตร ช่างเครื่องประดับ (ประดับอัญมณี) 30 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 18-20 และ 16-27 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา  มีผู้เข้ารับการฝึกจำนวน 20 คน โดยโครงการดังกล่าวเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (นายสุชาติ ชมกลิ่น) 1 จังหวัด 1 หลักสูตร เพื่อส่งเสริมทักษะแรงงานในสถานประกอบการ และนักศึกษาปีสุดท้าย ด้านอัญมณีและเครื่องประดับให้มีทักษะ ฝีมือเพิ่มขึ้น และเพื่อต่อยอดเข้าสู่กระบวนการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สร้างมาตรฐานให้กับช่างเครื่องประดับไทย ณ ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรม อัญธานี นิคมอุตสาหกรรมอัญธานี เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ได้มีพิธีเปิดการฝึกอบรมโดยผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับจากนิคมอุตสาหกรรมอัญธานีมาร่วมเป็นเกียรติ

โดยขณะนี้การฝึกอบรมได้เสร็จสิ้นลงแล้ว และจากการหารือร่วมกันสถาบันฯเห็นว่า ควรให้ผู้ประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการจ้างแรงงานที่ผ่านการฝึกอบรมและทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานและรองรับการจ่ายค่าจ้าง ให้เกิดแรงจูงใจในการเข้าสู่กระบวนการจ้างงาน ทั้งนี้ จากการฝึกอบรมครั้งนี้สมาคมช่างทองไทยได้ประสานกับผู้ประกอบกิจการด้านอัญมณีจากนิคมอุตสาหกรรมอัญธานี ได้มีโอกาสคัดเลือกผู้ผ่านการฝึกอบรมเข้าสู่ระบบการจ้างงาน คาดว่าจะทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ โดยผู้ผ่านการฝึกมีงานทำ 100%และพร้อมรับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมและผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานเข้าสู่การทำงานในสถานประกอบการต่อไป 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ