พัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา รับรองฝีมือ จัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขา "ผู้ปฎิบัติการคลังสินค้า ระดับ 1" บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) สาขาพะเยา

ข่าวทั่วไป Thursday March 3, 2022 15:25 —ThaiPR.net

พัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา รับรองฝีมือ จัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขา

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ดำเนินการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติตามโครงการยกระดับแรงงานไทยให้ได้มาตรฐานฝีมือแรงงานเพื่อรองรับการแข่งขัน กิจกรรม พัฒนาศักยภาพแรงงานเพื่อรองรับการจ่ายค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือ สาขาผู้ปฏิบัติการคลังสินค้า ระดับ 1 ให้แก่ แรงงานในสถานประกอบกิจการ จำนวน 20 คน กำหนดทดสอบฯระหว่างวันที่ 3 - 4 มีนาคม 2565 ณ บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) สาขาพะเยา ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

นายอนุชา ละอองพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา กล่าวว่ากรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการจัดทำทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อจำแนกระดับความรู้ ความสามารถ และทัศนคติในการทำงานของแรงงานในสาขาอาชีพต่าง ๆ ซึ่งผู้ประกอบอาชีพจะมีความรู้ ทักษะจากแรงงานที่มีความสามารถอยู่แล้วเพื่อไปสู่การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน วัดระดับฝีมือแรงงาน และการประเมินความรู้ความสามารถ โดยผู้ผ่านการทดสอบจะได้รับหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ที่มีฝีมือแรงงานได้มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยากล่าวด้วยว่า การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ปฏิบัติการคลังสินค้า ระดับ 1 ผู้ทดสอบจะผ่านการทดสอบต้องประกอบด้วย การทดสอบความรู้ เป็นการทดสอบความรู้และความสามารถที่จำเป็นจะต้องนำไปใช้ในการปฏิบัติงานอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ และการทดสอบความสามารถ เป็นการทดสอบความสามารถที่เกิดจากการสะสมประสบการณ์จนเกิดความชำนาญเพียงพอที่จะปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพและมีทัศนคติในการทำงาน ตามข้อกำหนดของมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ซึ่งในแบบทดสอบจะวัดประเมิน การใช้เครื่องมือ อุปกรณ์การทำงานที่ถูกต้องตามขั้นตอน ประหยัด ปลอดภัย และเสร็จทันตามเวลาที่กำหนด โดยลักษณะของแบบทดสอบจะเป็นการทดสอบทักษะฝีมือโดยให้ผู้เข้ารับการทดสอบ ปฏิบัติงานตามรูปแบบและกฎเกณฑ์ในวิธีการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพผู้ปฏิบัติการคลังสินค้า ระดับ 1 เริ่มตั้งแต่ การปฏิบัติตามกฎระเบียบในการปฏิบัติงาน การยกสินค้าขึ้นลงจากระวางบรรทุก การจัดเรียงสินค้า การบรรจุสินค้า และการตรวจนับสินค้า ผู้สอบผ่านจะได้รับหนังสือรับรองว่าเป็นผู้ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพผู้ปฏิบัติการคลังสินค้า ระดับ 1


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ