จังหวัดเพชรบูรณ์จัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565

ข่าวทั่วไป Friday March 4, 2022 09:12 —ThaiPR.net

จังหวัดเพชรบูรณ์จัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565

จังหวัดเพชรบูรณ์จัดงาน วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 ถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

จังหวัดเพชรบูรณ์จัดงาน "วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ" ประจำปี 2565 ถวายเครื่องราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร "พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย" เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 ที่ห้องประชุมศรีเทพ ศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธี วางพานพุ่ม ดอกไม้สด ถวายราชสักการะและกล่าวสดุดีเทิดพระเกียรติแด่พระองค์ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และทรงพระปรีชาสามารถด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐาน ซึ่งรัฐบาลกำหนดให้ วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี เป็น "วันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ" โดยมีผู้พิพากษาหัวหน้าศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน ชมรมนายจ้าง ลูกจ้าง นักศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมในพิธี

นายอาคม คุ้มหมู่ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้เป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่งนอกจากจะเป็นการสร้างแรงกระตุ้นให้แก่แรงงานไทยได้พัฒนาฝีมือตนเองอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังตระหนักถึงมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ใช้แรงงานได้รับสวัสดิการ ค่าจ้างที่เป็นธรรม และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น ให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมสำคัญอีกคือการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านการช่าง รวมทั้งทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐาน โดยประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมพิธีให้ความสนใจและเยี่ยมชมนิทรรศการเทิดพระเกียรติฯ ประกอบด้วย 1) นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย 2) นิทรรศการด้านแรงงานไทย 3) นิทรรศการจากเครือข่ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ