เตรียมตัวให้พร้อม!! งานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 'JTMA 2022' กลับมาแล้ว!! ด้วยคอนเซปต์ Live Your Music พบความสนุกจัดเต็ม พร้อมลุ้นไปกับ 12 รางวัลแห่งปี

ข่าวบันเทิง Monday March 7, 2022 15:02 —ThaiPR.net

เตรียมตัวให้พร้อม!! งานประกาศรางวัลทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 'JTMA 2022' กลับมาแล้ว!! ด้วยคอนเซปต์ Live Your Music พบความสนุกจัดเต็ม พร้อมลุ้นไปกับ 12 รางวัลแห่งปี

JOOX แอปมิวสิคคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง และความบันเทิงอันดับ 1 ของไทยเตรียมจัดงานประกาศรางวัลทางดนตรีสุดยิ่งใหญ่อันดับ 1 ของประเทศ 'JOOX Thailand Music Awards 2022' หรือ 'JTMA 2022' ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6! โดยปีนี้ยังเดินหน้าสร้างสีสันและความสนุกให้กับอุตสาหกรรมดนตรีไทยอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการเป็น 'เวทีประกาศรางวัลทางดนตรีแห่งปี เพื่อคนดนตรี เพื่อผู้ฟัง เพื่อทุกคน' ภายใต้คอนเซปต์ 'Live Your Music' ผ่านแนวคิด 'เพราะดนตรีคือชีวิต ไม่ว่าจะอยู่โมเมนต์ไหนของชีวิต เราทุกคนมีเสียงดนตรีที่คอยเป็นพลังให้อยู่เสมอ' โดยความพิเศษในปีนี้ JOOX เตรียมมอบรางวัลทางดนตรีที่มาจากยอดฟังและผลโหวตจากคนทั้งอุตสาหกรรมดนตรีและแฟนเพลงอย่างแท้จริง ให้กับศิลปินที่มีผลงานโดดเด่นประจำปี รวมทั้งหมดถึง 12 สาขา พร้อมชวนแฟนๆ ทั่วประเทศมาโชว์พลังโหวตให้ศิลปินคนโปรดกันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 10 - 23 มีนาคม แล้วมาลุ้นพร้อมกันว่าศิลปินคนไหนจะคว้ารางวัลแห่งปีไปครอง ผ่านงานไลฟ์ประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ในวันอังคารที่ 5 เมษายนนี้ ที่ JOOX ที่เดียวเท่านั้น

ตลอดเวลาที่ผ่านมา JTMA เป็นมากกว่ารางวัล ที่เป็นความภูมิใจ และเป็นตัวแทนความสำเร็จของเหล่าศิลปิน โดยในปีนี้รางวัล JTMA จะยิ่งเข้มข้น เพราะจะมาจากยอดฟังเพลง และจากแรงโหวตของแฟนเพลงทั่วประเทศ รวมถึงคนในแวดวงดนตรี ทั้งคนเบื้องหน้า และเบื้องหลัง อาทิ ค่ายเพลง, ศิลปิน, โปรดิวเซอร์ และผู้อยู่เบื้องหลังผลงานทางดนตรีของศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทย รวมถึงสื่อมวลชนทั่วทั้งวงการ รวมกันถึงกว่า 1,000 คน โดย JOOX ริเริ่มจัดงานนี้ขึ้นตั้งแต่ปี 2017 เพื่อมอบเป็นกำลังใจให้กับศิลปินที่สร้างความสุขให้กับคนไทย ผ่านการสร้างสรรค์เพลงที่มีคุณภาพ และช่วยผลักดันให้เหล่าศิลปินพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ซึ่งจะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน นอกจากนี้ยังถือเป็นงานที่เชื่อมความสัมพันธ์ของศิลปิน และแฟนเพลงให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการตอกย้ำพันธกิจสำคัญของ JOOX ในการเป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงศิลปินเข้ากับแฟนเพลง และไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี และผ่านสถานการณ์รูปแบบใด JOOX ก็ยังคงยืนหยัดจัดงาน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยต่อไป

JOOX ชวนทุกคนมาโหวต เพื่อเป็นกำลังใจกับศิลปินที่รัก กับ 12 รางวัล ได้แก่

  • รางวัลศิลปินแห่งปี (Artist of the Year)
  • รางวัลเพลงแห่งปี (Song of the Year)
  • รางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี (Best New Artist)
  • รางวัลเพลงต่างประเทศแห่งปี (International Song of the Year)
  • รางวัลเพลงลูกทุ่ง l ไทบ้านแห่งปี
  • รางวัลเพลงเกาหลีแห่งปี (Korean Song of the Year)
  • รางวัลเพลงป๊อปแห่งปี (Pop Song of the Year)
  • รางวัลเพลงอินดี้แห่งปี (Indie Song of the Year)
  • Best Collaboration Song of the Year
  • Top Social Thai Artist of the Year
  • Top Social Global Artist of the Year
  • Top ROOMS of the Year

โดยการตัดสินรางวัลจำนวน 9 รางวัลจะมาจากเสียงและผลการตัดสินของคนทั้งประเทศ โดยผลคะแนนนับจากยอดสตรีมบน JOOX 50%, การโหวตจากคนในวงการดนตรีและบันเทิง 40% และจากแฟนเพลงทั่วประเทศ 10% ยกเว้นอีก 3 รางวัลได้แก่ สาขา Top Social Thai Artist of the Year และ Top Social Global Artist of the Year ที่มาจากการโหวตจากแฟนเพลงทั้งหมด 100% ในส่วนของรางวัล TOP JOOX ROOMS Artist of the Year จะมาจากยอดผู้เข้าร่วมใน JOOX ROOMS 50% และอีก 50% มาจากผลโหวตของแฟนๆ ทำให้รางวัลทั้งหมดมาจากการตัดสินของคนในวงการเพลงและแฟนเพลงอย่างแท้จริง

ด้อมไหน แฟนคลับใคร มาโหวตเพื่อให้กำลังใจศิลปินที่ชื่นชอบกันได้แล้วตั้งแต่วันที่ 10 - 23 มีนาคมนี้ ผ่านทาง JOOX Music Application และเว็บไซต์ www.joox.com โดยผู้ใช้บริการประเภท Free user สามารถโหวตได้ 1 คะแนน ต่อ 1 สาขา ต่อ 1 วัน ผู้ใช้บริการ JOOX VIP สามารถโหวตได้ 10 คะแนน ต่อ 1 สาขา ต่อ 1 วัน นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถนำเหรียญ JOOX (JOOX coins) มาแลกของขวัญ (Gift) เพื่อเปลี่ยนเป็นคะแนนให้ศิลปินได้อย่างไม่จำกัดอีกด้วย (1 coin = 1 คะแนนโหวต)

สามารถติดตามความคืบหน้าต่างๆ เกี่ยวกับงาน JTMA2022 ได้ผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ JOOX และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและร่วมโหวตได้ที่ JOOX เท่านั้น คลิกเลย JTMA 2022


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ